Cryptoverse: Ether nín thở cho sự tinh gọn, nghĩa là ‘hợp nhất’

Các nhà đầu tư vào ether và cặp đôi gặp khó khăn của nó đang hồi hộp dự đoán một cột mốc quan trọng của tiền điện tử: Sự hợp nhất.

Đó là tên cho một bản nâng cấp lớn của mạng chuỗi khối Ethereum mà trên đó nhiều dự án tiền điện tử được xây dựng, nhằm mục đích làm cho nó gọn gàng hơn, đơn giản hơn và sạch sẽ hơn.

Thật khó nắm bắt. Việc hợp nhất được cho là đã xảy ra cách đây nhiều năm nhưng đã bị trì hoãn vài lần, với các nhà phát triển gần đây nhất đang lên kế hoạch ấn nút vào tháng 6, khiến các nhà đầu tư lo lắng, những người bắt đầu lo sợ rằng nó có thể không bao giờ nhìn thấy ánh sáng trong ngày.

Tuy nhiên, giờ đây, những người chơi trên thị trường đang đặt cược rằng thời gian chờ đợi đã đến gần. Nhưng nó không phải là slam dunk.

Cryptoverse: Ether nín thở cho sự tinh gọn, nghĩa là ‘hợp nhất’

Trên Polymarket, một trang web tiền điện tử nơi người dùng đặt cược bằng stablecoin khi xảy ra các sự kiện trong tương lai, các nhà đầu tư đã định giá 67% cơ hội rằng bản nâng cấp, còn được gọi là Ethereum 2.0, sẽ thông qua vào tháng 10 và xác suất 13% là Tháng 9.

Quỹ Ethereum, sử dụng sự tương tự của việc thay đổi động cơ của một con tàu vũ trụ đang bay, trên trang web của mình cho biết việc hợp nhất đang “vận chuyển” vào khoảng “Q3 / Q4 2022”.

Việc hợp nhất cuối cùng xảy ra sẽ chứng minh một sự cứu trợ lớn cho ether, vốn đã sụt giảm do sự chậm trễ trong quá khứ và suy giảm niềm tin vào việc nâng cấp. Đồng tiền điện tử lớn thứ hai được giao dịch gần đây nhất ở mức khoảng 1.200 đô la, giảm so với chỉ hơn 3.500 đô la vào tháng 4, mặc dù phần lớn sự bi quan gần đây về việc nâng cấp đã bị phá hủy bởi các cuộc đấu giá thị trường rộng lớn hơn gần đây.

Việc hợp nhất cũng có thể đại diện cho sự kết thúc của một thử thách đối với những nhà đầu tư nắm giữ mã thông báo phái sinh tiền điện tử được gọi là ether đặt cọc hoặc stETH, đại diện cho ether bị khóa trong môi trường thử nghiệm để nâng cấp và khó có thể mua lại trên quy mô cho đến ít nhất sáu tháng sau khi hợp nhất xảy ra.

Tuy nhiên, những người nghi ngờ vẫn còn.

Brent Xu, người sáng lập và Giám đốc điều hành tại Umee, cho biết: “Đó chỉ là khối lượng tuyệt đối của giao thức. blockchain để vay và cho vay.

“Mọi người chỉ sợ rằng việc mua bán cổ phần của họ sẽ không có giá trị gì vì việc Hợp nhất có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến”, Xu nói.

Xem ngay:

Sự cố gắng của stETH

Việc nâng cấp sẽ chứng kiến ​​quá trình khai thác ether chuyển đổi khỏi phương pháp Proof-of-work tiêu tốn nhiều năng lượng. Lớp thực thi hiện tại của Ethereum sẽ hợp nhất với hệ thống đồng thuận bằng chứng cổ phần mới.

Bất kỳ sự chậm trễ nào nữa sẽ là tin xấu đối với những người đang nắm giữ stETH, một mã thông báo được tạo ra bởi một dự án tiền điện tử có tên Lido có thể được chuyển đổi thành ether trên cơ sở 1: 1 trong khoảng thời gian từ sáu đến 12 tháng sau khi hợp nhất xảy ra.

Cryptoverse: Ether nín thở cho sự tinh gọn, nghĩa là ‘hợp nhất’

Cho đến lúc đó, stETH giao dịch ở mức giá do thị trường ấn định, với hầu hết các giao dịch diễn ra trên nền tảng giao dịch được gọi là Curve.

Nó đạt mức vốn hóa thị trường là 11 tỷ đô la vào tháng 5, theo trang web giá CoinGecko và cho đến tháng trước được giao dịch rộng rãi ngang bằng với ether.

Tuy nhiên, khi các thị trường tiền điện tử bị bán tháo vào tháng trước, thì nó đã giảm giá trị để giao dịch với mức chiết khấu khoảng 8% so với ether, bị ảnh hưởng bởi sự bán tháo lớn của các nhà đầu tư như Celsius và Three Arrows theo dữ liệu công khai.

Giá đã phục hồi một chút – stETH hiện đang giao dịch với mức chiết khấu 4% đối với ether – nhưng vẫn chưa trở lại mức ngang giá, một phần do tác động của việc hợp nhất bị trì hoãn.

Các nhà đầu tư lớn vào stETH bao gồm công ty cho vay tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ là C.

Bất kỳ người nào cho thương mại đó?

Dự án stETH rất phổ biến vì trong khi các nhà đầu tư có thể kiếm lãi ở nơi khác bằng cách “đặt cọc” ether của họ, để làm như vậy, họ phải khóa tối thiểu 32 ether (hiện tại là khoảng 38.000 USD) cho đến khi mạng nâng cấp lên tiêu chuẩn mới.

Lido, thay vào đó, cho phép họ đặt cược ít ether như họ muốn để đổi lại lợi nhuận và nhận được stETH.

Tuy nhiên, sự chậm trễ lặp đi lặp lại đối với việc hợp nhất đang thử thách sự lo lắng của các nhà đầu tư ngoan cố.

Cryptoverse: Ether nín thở cho sự tinh gọn, nghĩa là ‘hợp nhất’

Ryan Shea, nhà kinh tế học tiền điện tử tại công ty fintech toàn cầu Trakx.io, cho biết mối quan tâm là thanh khoản đang nhanh chóng cạn kiệt tại Curve. Tính thanh khoản stETH của Curve đã giảm hơn một nửa kể từ giữa tháng 5, theo dữ liệu của nền tảng.

Shea nói: “Bạn sẽ phải tìm các nguồn thay thế nếu muốn bán một lượng lớn stETH, chẳng hạn như đặt stETH làm tài sản thế chấp trong một giao thức cho vay khác.

“Nhưng trong môi trường kiểu này, nơi mọi người đang xem xét kỹ lưỡng các công ty cho vay tiền điện tử, liệu có ai chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện giao dịch đó hay không, tôi không biết.”

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago