Triển vọng giá Nasdaq: NQ phục hồi trở lại trước khi mở cửa quý 3

Các quan điểm của Nasdaq

  • Chỉ số công nghệ nặng giảm hơn 30% so với mức cao được thiết lập vào tháng 11 năm ngoái.
  • Quý 2 đặc biệt khó khăn với Nasdaq hiện giảm hơn 20% trong quý. Ngày mai sẽ kết thúc quý nhưng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Fed sẽ từ bỏ vì lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của họ. Điều này có thể khiến chứng khoán tiếp tục đau đớn khi chúng ta bước sang nửa cuối năm 2022.

Đó là một quý 2 khó khăn đối với Nasdaq , với chỉ số hiện giảm hơn 20% so với thời điểm mở cửa tháng 4. Tuy nhiên, bối cảnh cho thiết lập đó vào quý 2 là đáng chú ý, vì có vẻ như chúng ta có một chủ đề tương tự đang diễn ra ở đây với một cuộc biểu tình vào cuối quý có khả năng được thúc đẩy ít nhất một phần do chốt lời.

Nasdaq đã tăng 17,97% trong hai tuần cuối cùng của tháng 3 , với sự xoay chuyển từ giảm sang tăng diễn ra xung quanh quyết định tỷ giá của FOMC vào tháng 3 . Vào tháng 6, chúng tôi đã thấy Nasdaq tăng cao hơn 10,78% so với mức thấp trước đó và một lần nữa, điều này xoay quanh quyết định về tỷ giá của FOMC.

Điều này đã giúp giá trong chỉ số phục hồi lên đến vùng kháng cự quan trọng được lấy từ vùng hỗ trợ trước đó. Con số này kéo dài từ 12.207 lên đến 12.408 và khu vực này đang phát huy tác dụng là hỗ trợ kháng cự vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Vùng này được hiển thị bằng màu tím trên biểu đồ bên dưới.

Biểu đồ hàng tuần của Nasdaq 100

Biểu đồ hàng tuần của Nasdaq 100

Trên cơ sở ngắn hạn, mức quan trọng vẫn đang ở mức 11.700. Đây là điểm đánh dấu 50% của đợt di chuyển của đại dịch, kéo dài từ mức thấp nhất năm 2020 lên đến mức cao nhất vào tháng 11 năm ngoái. Mức đó đã được hỗ trợ trong khoảng hai tuần vào tháng Năm, ngay trước khi mức tăng 12,65% được đẩy lên mức kháng cự thấp hơn – cao hơn. Mức này cũng đóng vai trò là ngưỡng kháng cự vào tuần trước trước khi phe bò buộc phải phá vỡ lên mức 12.207.

Tuy nhiên, bây giờ hỗ trợ trước đó đã trở lại dưới dạng kháng cự, liệu người bán có thể tiếp tục đẩy không? Hay chủ đề giảm giá sẽ cần phải chờ đợi Quý 3 mở cửa.

Một điều rõ ràng và có lẽ còn hơn thế nữa là sau sáng nay, Fed dường như không mấy lo ngại về việc giá cả giảm trên thị trường vì họ đang nói rõ rằng trọng tâm chính của chính sách là kiềm chế lạm phát, điều chưa được thể hiện trong dữ liệu.

Xem thêm:

Biểu đồ hàng ngày Nasdaq 100

Biểu đồ hàng ngày Nasdaq 100

Nasdaq thời hạn ngắn hạn

Tại thời điểm này, với hơn một ngày còn lại trong giao dịch quý 2, Nasdaq đang cho thấy ngưỡng kháng cự tại mức hỗ trợ trước đó. Điều này giúp mở ra cơ hội cho khả năng phá sản nhưng khía cạnh cuối quý có thể khiến vấn đề trở nên lộn xộn hơn một chút, tương tự như những gì đã cho thấy vào cuối quý 1.

Tuy nhiên, mức tăng của Q1 bắt đầu biến mất ngay trước thời điểm mở cửa của Q2 và có lẽ một loại chủ đề tương tự có thể hiển thị ở đây.

Từ góc độ kỹ thuật, chúng tôi đã tiếp tục kháng cự tại mức dưới 11.700, hiện đang hợp lưu với đường xu hướng tăng trước đó . Điều này giúp mở ra cơ hội cho các kịch bản giảm giá và điều đó có thể trở nên hấp dẫn hơn đáng kể khi phá vỡ mức thấp nhất sáng nay là 11.565.

Biểu đồ giá trong hai giờ của Nasdaq

Biểu đồ giá trong hai giờ của Nasdaq
Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago