Cuộc biểu tình giá vàng, đồng giảm khi Fed giảm hy vọng Pivot

Giá vàng và đồng đã bị tắt tiếng vào thứ Năm, tạm dừng một đợt tăng giá gần đây sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đưa ra bình luận diều hâu và những dấu hiệu sức mạnh trong nền kinh tế Mỹ làm giảm kỳ vọng về một sự xoay trục ôn hòa của ngân hàng trung ương.

Thị trường kim loại tăng mạnh trong tuần này sau khi dữ liệu sản xuất yếu ở Hoa Kỳ làm tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ giảm bớt lập trường diều hâu của mình để ngăn chặn thêm sự gián đoạn kinh tế do lãi suất tăng.

Nhưng các quan chức Fed đã nhắc lại lập trường diều hâu của ngân hàng vào thứ Tư. Dữ liệu khu vực dịch vụ tốt hơn mong đợi và các dấu hiệu của thị trường lao động mạnh mẽ cũng cho thấy nền kinh tế cơ bản của Mỹ vẫn mạnh mẽ, cho phép ngân hàng trung ương có đủ không gian để tiếp tục tăng lãi suất với tốc độ nhanh.

Cuộc biểu tình giá vàng, đồng giảm khi Fed giảm hy vọng Pivot

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.718,40 USD / ounce, trong khi giá vàng tương lai tăng 0,4% lên 1.726,70 USD / ounce vào lúc 19:31 ET (23:31 GMT). Cả hai chỉ số đều giảm nhẹ vào thứ Tư.

Đồng đô la cũng tiếp tục quỹ đạo đi lên của nó, phá vỡ chuỗi giảm gần sáu ngày và tăng gần 1% vào thứ Tư. Bây giờ tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sắp tới của Hoa Kỳ vào thứ Sáu để đánh giá sức mạnh của thị trường việc làm.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn giữ được hầu hết các mức tăng trong tuần này, giao dịch thoải mái trên mức 1.700 USD khi áp lực từ một Fed diều hâu giảm bớt phần nào. Kim loại màu vàng cũng được hưởng lợi từ một biện pháp mua trú ẩn an toàn trong những phiên gần đây khi các nhà đầu tư lo ngại một sự sụp đổ kinh tế sâu hơn, đặc biệt là ở Anh và Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Xem thêm:

Nhu cầu đối với vàng vật chất dự kiến ​​cũng sẽ tăng trong tháng 10 nhờ lễ hội ở Ấn Độ, quốc gia nhập khẩu vàng lớn thứ hai thế giới.

Nhưng giá vàng vẫn giao dịch dưới mức cao hàng năm, do lãi suất tăng trên toàn cầu làm tăng đáng kể chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không mang lại lợi suất.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giao sau tăng 0,2% lên 3,5495 USD / pound sau khi tăng mạnh từ mức thấp nhất hai tháng trong tuần này.

Nhưng triển vọng đối với đồng vẫn bị áp lực do hoạt động kinh tế chậm lại trên toàn cầu, điều này đã làm suy giảm nghiêm trọng nhu cầu đối với kim loại công nghiệp.

Cuộc biểu tình giá vàng, đồng giảm khi Fed giảm hy vọng Pivot

Gần đây, giám đốc điều hành của công ty khai thác mỏ Chile Antofagasta (LON: ANTO ) Plc, Ivan Arriagada, đã cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế tiếp tục chậm lại dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến giá đồng.

Cảnh báo của ông phản ánh tuyên bố gần đây của nhà khai thác số 2 thế giới Rio Tinto (NYSE: RIO), và cũng được đưa ra ngay sau khi chính phủ Chile cắt giảm mạnh ước tính giá trung bình năm 2023 đối với đồng xuống 3,62 đô la một pound từ 3,92 đô la.

Chile là nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới, và đang phải đối mặt với áp lực kinh tế do giá cả suy yếu.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago