Dự báo giá bạc: Rally dừng ở mức cao trong tháng 8 – Mức cho XAG / USD

Triển vọng giá bạc

  • Giá bạc đã thực hiện một đợt đảo chiều tăng giá có ý nghĩa trong tuần này.
  • Việc tạm dừng cuộc biểu tình ở mức cao nhất tháng 8 và cụm thoái lui Fibonacci có thể chỉ là tạm thời, nhưng các rào cản đáng kể hơn vẫn còn ở phía trước.
  • Những thay đổi về tâm lý cho thấy giá bạc có xu hướng giảm.

Sự gia tăng của chứng khoán Hoa Kỳ, Kho bạc Hoa Kỳ, hàng hóa, tiền điện tử và sự sụt giảm của Đô la Mỹ (thông qua Chỉ số DXY) đều bắt nguồn từ cùng một xung lực đầu cơ: rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm phát đi tín hiệu rằng họ có ý định làm chậm tốc độ của lãi suất của nó tăng, đỉnh điểm là ‘tạm dừng’ vào đầu năm 2023. Sự sụt giảm lợi suất đồng real của Mỹ trong những ngày gần đây là không có cơ sở cho động lực đầu cơ này, điều này đã giúp tạo ra một hoạt động ấn tượng của kim loại quý và giá bạc nói riêng vào đầu tháng 10.

Tất nhiên, không có nhà hoạch định chính sách nào của Fed thực sự lập luận về việc tạm dừng, cũng như không có dữ liệu lạm phát của Mỹ được tổng hợp lại một cách đủ ý nghĩa để thực sự đảm bảo cho câu chuyện tưng bừng rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed sắp kết thúc. Do đó, mặc dù sự phục hồi của giá bạc vào đầu quý 4 năm 22 là rất đáng chú ý – thực sự có ý nghĩa về mặt kỹ thuật – thì việc phân tán một số khái niệm về một cuộc biểu tình duy trì trong tương lai là điều hợp lý.

Gía bạc và mối quan hệ biến động đảo ngược

Cả vàng và bạc đều là những kim loại quý thường được hưởng lợi từ nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn của thị trường tài chính. Trong khi các loại tài sản khác không thích sự biến động gia tăng (báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v.), kim loại quý có xu hướng được hưởng lợi từ các giai đoạn biến động cao hơn vì sự không chắc chắn làm tăng sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của bạc. Tuy nhiên, đây có thể không phải là một trong những thời điểm: sự biến động thị trường chứng khoán Mỹ giảm được gắn với niềm tin rằng Fed sẽ không tăng lãi suất mạnh mẽ trong tương lai, điều này có lợi cho giá bạc.

Phân tích kỹ thuật của VIX (S&P 500 US) so với giá bạc –

Phân tích kỹ thuật: Biểu đồ giá hàng ngày (Tháng 9 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022)

Sự biến động của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ (được đo bằng chỉ số biến động S&P 500 của Hoa Kỳ , VIX, theo dõi kỳ vọng của thị trường chứng khoán về sự biến động dựa trên các tùy chọn chỉ số S&P 500) giao dịch ở mức 29.00 tại thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa VIX và giá bạc là -0,51 và mối tương quan trong 20 ngày là -0,59. Một tuần trước, vào ngày 28 tháng 9, tương quan 5 ngày là -0,46 và tương quan 20 ngày là -0,40.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật giá bạc: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá bạc: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Sự phục hồi của giá bạc vào đầu tháng 10 đã chứng kiến ​​giao dịch kim loại quý lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 6 sau khi phá vỡ xu hướng giảm từ mức cao nhất tháng 4 (mức cao hàng năm) và tháng 8. Nhưng cuộc biểu tình đã dừng lại ở một thời điểm quen thuộc: mức cao nhất trong tháng 8 ở mức 20,8435; và khu vực xung quanh một cụm các mức Fibonacci, mức thoái lui 23,6% của dải thấp năm 2011/2020 và mức thoái lui 50% của dải thấp năm 2020/2021 trong khoảng 20,6500 / 20,8888.

Mặc dù tìm thấy ngưỡng kháng cự, động lượng vẫn tăng. Giá bạc đã tìm thấy hỗ trợ hôm nay tại đường 5 EMA hàng ngày của chúng, trong khi đường bao 5, 8, 13 và 21 đường EMA hàng ngày vẫn theo thứ tự tuần tự tăng. MACD hàng ngày đang có xu hướng cao hơn đường tín hiệu của nó, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đang quay trở lại vùng quá mua. Tuy nhiên, nếu giá bạc vượt qua vùng 20,6500 / 20,8888, một mức kháng cự đáng kể khác nằm ngay phía trên có ý nghĩa lâu dài hơn đối với một đợt đẩy cao hơn có ý nghĩa.

Phân tích kỹ thuật giá bạc: Biểu đồ tuần (11/2010 đến 10/2022)

Phân tích kỹ thuật giá bạc: Biểu đồ tuần

Mặc dù có một lập luận được đưa ra rằng triển vọng dài hạn vẫn giảm, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là phân định giữa quan điểm tăng hoặc giảm dài hạn: 21.4500 / 21.6800. Khu vực này đại diện cho hỗ trợ trước đây (hiện là kháng cự) của phạm vi đi ngang nhiều năm được khắc ra sau khi bắt đầu đại dịch coronavirus. Việc quay trở lại trên phạm vi này sẽ cho thấy rằng sự đột phá giảm giá vào năm 2022 đã thất bại, và do đó, một triển vọng mang tính xây dựng hơn – đến năm 2023 – sẽ phù hợp.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá bạc (5/10/2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá bạc

Bạc: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 84,67% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 5,52-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 3,95% so với ngày hôm qua và thấp hơn 7,32% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 17,56% so với ngày hôm qua và giảm 14,41% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá Bạc có thể tiếp tục giảm.

Các nhà giao dịch đang tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch đối lập với xu hướng Bạc-giảm mạnh hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

20 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago