Dầu gia tăng do căng thẳng Nga – Âu, Trung Quốc hy vọng kích thích

Dầu gia tăng do căng thẳng Nga – Âu

Giá dầu kéo dài đà tăng trong giao dịch thương mại châu Á vào đầu ngày thứ Tư khi căng thẳng địa chính trị gia tăng với việc Nga cảnh báo cắt giảm nguồn cung khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria trong khi hy vọng về sự kích thích kinh tế của Trung Quốc làm tăng triển vọng nhu cầu dầu.

Dầu thô Brent giao sau tăng 1,27 USD, tương đương 1,2%, lên 106,26 USD / thùng vào lúc 0143 GMT. Giá dầu thô kỳ hạn Trung hạn Tây Texas của Mỹ tăng 1,11 USD, tương đương 1,1%, lên 102,81 USD / thùng.

Giá dầu thô cao hơn khoảng 3% vào hôm thứ Ba trong bối cảnh giao dịch biến động do thị trường bị giằng co giữa cung và cầu vì lo ngại về sự gián đoạn dầu khí của Nga và triển vọng kinh tế toàn cầu xấu đi.

Dầu gia tăng do căng thẳng Nga – Âu

Gazprom của Nga (MCX: GAZP ) đã thông báo với Ba Lan và Bulgaria rằng họ sẽ ngừng cung cấp khí đốt từ hôm thứ Tư, trong một leo thang lớn giữa Nga và phương Tây về cuộc xâm lược Ukraine, mà Moscow gọi là một “hoạt động quân sự”.

Tin tức này đã khiến giá dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp của NYMEX tăng hơn 9% vào thứ Ba để giải quyết ở mức 4,47 USD / gallon, mức đóng cửa kỷ lục.

Stephen Innes của SPI Asset Management cho biết: “Dầu được hỗ trợ thông qua sự leo thang của căng thẳng địa chính trị”.

“Cắt giảm dòng chảy khí đốt không phải là tin mới, nhưng đó là thời điểm Nga thắt chặt dòng khí đốt khi lo ngại lạm phát đình trệ đang bùng phát trở lại.”

Xem ngay:

Các nước Châu Á đối mặt nguy cơ lạm phát

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm thứ Ba cảnh báo rằng châu Á phải đối mặt với triển vọng “lạm phát đình trệ” với cuộc chiến Ukraine, chi phí hàng hóa tăng vọt và sự suy thoái ở Trung Quốc tạo ra sự không chắc chắn đáng kể.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm thứ Ba cho biết họ sẽ tăng cường hỗ trợ chính sách tiền tệ thận trọng cho nền kinh tế của mình khi Bắc Kinh chạy đua để dập dịch COVID-19 sắp bùng phát ở thủ đô và ngăn chặn tình trạng khóa cửa toàn thành phố suy nhược đã bao trùm Thượng Hải trong một tháng. Bất kỳ biện pháp kích thích nào cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Các nước Châu Á đối mặt nguy cơ lạm phát

Công ty dữ liệu du lịch OAG cho biết, mặc dù thị trường hàng không lớn nhất châu Á bị đình trệ kéo dài, nhu cầu bay nội địa của Trung Quốc đã phục hồi, đẩy năng lực hàng không toàn cầu lên mức cao nhất vào năm 2022 trong tuần này, công ty dữ liệu du lịch OAG cho biết hôm thứ Ba.

Về nguồn cung, dữ liệu của chính phủ Mỹ về tồn kho dầu thô sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư. Dữ liệu ngành hôm thứ Ba cho thấy dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng trong tuần trước trong khi tồn kho xăng giảm.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

7 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

11 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

12 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

12 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

12 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago