Dự báo giá vàng: Tăng tốc đà giảm – Mức cho XAU / USD

Triển vọng giá vàng

  • Giá vàng tiếp tục xói mòn và sự kết hợp của các mô hình kỹ thuật và chỉ báo cho thấy sự suy yếu nhiều hơn đang ở phía trước.
  • Tỷ giá hối đoái thực tế dài hạn của Mỹ tiếp tục di chuyển vào lãnh thổ tích cực, vốn đã có lịch sử tương quan với lợi nhuận yếu hơn của giá vàng.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG , giá vàng có xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Những điều cơ bản vẫn còn

Giá vàng đang đùa giỡn với mức phá vỡ dưới mức 1900 trong những ngày gần đây, chỉ một tuần sau khi cố gắng leo lên trên mức 2000. Việc lợi tức thực tế dài hạn của Mỹ liên tục tăng – lợi tức danh nghĩa mang lại ít kỳ vọng lạm phát hơn – đang đóng vai trò là một cơn gió lớn, như vậy sự gia tăng đang diễn ra của Đô la Mỹ (thông qua DXY Index). Như đã lưu ý vào tuần trước , “những tiến bộ hơn nữa của lợi suất thực tế của Mỹ sẽ chỉ khiến môi trường khó khăn hơn đối với giá vàng, đặc biệt là nếu phần bù rủi ro địa chính trị gắn trong giá biến mất nếu cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine bắt đầu giảm bớt”.

Biến động của vàng vẫn thấp hơn, nhưng tương quan với giá vàng suy yếu

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Do đó, vẫn còn trường hợp rằng “sự xói mòn liên tục trong biến động vàng trong suốt tháng 4 đã làm giảm khả năng duy trì một đợt tăng đáng kể của giá vàng, một sự sụt giảm thêm nữa sẽ khiến cho bất kỳ nỗ lực tăng giá sắp tới nào trở nên vô nghĩa”.

Dự báo giá vàng: Tăng tốc đà giảm – Mức cho XAU / USD

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động vàng): Biểu đồ giá hàng ngày ( Tháng 4 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động vàng): Biểu đồ giá hàng ngày

Sự biến động của vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng khi bắt nguồn từ chuỗi quyền chọn GLD) được giao dịch ở mức 19,03 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là -0,91 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là -0,32. Một tuần trước, vào ngày 19 tháng 4, tương quan 5 ngày là +0.47 và tương quan 20 ngày là -0.13.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 4 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Giá vàng đã giảm xuống dưới ngưỡng kháng cự được tạo ra ở mức cao nhất tháng 11 năm 2020 và tháng 1 năm 2021 trong khoảng thời gian từ 1959,41 đến 1965,57, giữ khoảng 1900 trong nửa đầu tuần này. Đường xu hướng tăng từ đáy dao động cuối tháng 2 và cuối tháng 3, hỗ trợ trong một tam giác đối xứng, dường như cũng đang bị phá vỡ.

Đà giảm đang thu thập tốc độ. Giá vàng nằm dưới đường EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày và đường bao EMA hàng ngày theo thứ tự giảm giá. MACD hàng ngày đưa ra tín hiệu bán và hiện nằm dưới đường tín hiệu của nó), trong khi Slow Stochastics hàng ngày đã đi vào vùng quá bán. Sự sụt giảm tiếp theo đối với mức cao nhất của tháng 11 năm 2021 dưới mức 1880 dường như là điểm dừng tiếp theo thấp hơn.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Khung thời gian hàng tuần vẫn cho thấy tiềm năng giá vàng đạt đỉnh kép rõ ràng, được hình thành bởi mức cao nhất của tháng 8 năm 2020 và tháng 3 năm 2022. Sự sụt giảm của tuần trước dưới mức cao nhất từ ​​tháng 11 năm 2020 và tháng 1 năm 2021 vào khoảng 1959/1965 gợi ý rằng một sự phá vỡ tăng giả cao hơn đã xảy ra, với thanh giảm giá bên ngoài nhấn chìm trong khung thời gian hàng tuần củng cố quan điểm này. Kể từ đó, một sự thụt lùi sâu hơn dường như ngày càng có khả năng xảy ra.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 26 tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 82,45% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà đầu tư mua bán dài hạn là 4,70-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 7,30% so với ngày hôm qua và cao hơn 10,42% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 2,31% so với ngày hôm qua và thấp hơn 23,77% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Các nhà giao dịch tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta xu hướng giao dịch đối lập với xu hướng giảm giá vàng mạnh mẽ hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

4 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

4 ngày ago