Dầu thô Hoa Kỳ và USDCAD đẩy phạm vi dao động

Các điểm thảo luận về dầu thô, lãi suất mở, tâm lý, USDCAD và CPI:

  • Viễn cảnh thị trường: Dầu thô Hoa Kỳ nằm trong khoảng từ 82,50 đến 72,50
  • Hợp đồng tương lai dầu thô WTI có trụ sở tại Hoa Kỳ đã tăng lên mức kháng cự của đường xu hướng kéo dài 8 tháng trở lại, nhưng cả nhóm bán lẻ và nhóm đầu cơ lớn dường như tin vào mức trần
  • Mối tương quan giữa dầu của Hoa Kỳ và USDCAD là một mối quan hệ tiêu cực, phổ biến được giả định; nhưng cặp Đô la này là một trong những cặp ít phản ứng với biến động CPI gần đây

Có một sự bất an trên thị trường dường như có liên quan đến dự đoán rủi ro sự kiện hàng đầu vào thứ Ba: công bố CPI của Hoa Kỳ cho tháng Giêng. Có một số cân nhắc mà chỉ báo lạm phát nổi tiếng này có thể khai thác – bao gồm dự báo lãi suất của Fed và tiềm năng kinh tế cốt lõi – nhưng liệu nó có thể chinh phục tất cả các phạm vi kỹ thuật đã phát triển trong những tuần qua không?

Hai tài sản có mô hình tắc nghẽn mạnh mẽ và có thành tích hạn chế khi nói đến phản ứng sau các bản cập nhật lạm phát trước đó là hợp đồng tương lai dầu thô WTI phổ biến và USDCAD. Trong trường hợp dầu thô của Hoa Kỳ, có một bức tranh kỹ thuật tổng thể và mối liên hệ cơ bản cốt lõi với triển vọng sức khỏe nền kinh tế. Mặt cầu của phương trình giá trị đối với dầu là sự phản ánh về tốc độ tăng trưởng tiềm năng cho thế giới nói chung – và có lẽ cụ thể là Hoa Kỳ.

Khi lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra đối với cả thế giới và nền kinh tế thành viên lớn nhất của nó giảm xuống, nhu cầu mở rộng ‘cung cấp năng lượng’ cho hàng hóa cơ bản về mặt lý thuyết sẽ có vẻ sáng sủa hơn – điều này có thể được hiểu là áp lực tăng giá đối với dầu mỏ. Tuy nhiên, cam kết đầy đủ về một sự phát triển kinh tế thực sự vẫn chưa đồng đều.

Hơn nữa, cũng có những cân nhắc về phía cung. Có lẽ để đáp lại các cuộc thảo luận của Nga về việc giảm sản lượng dầu thô hoặc trước khi công bố CPI vào thứ Ba, Nhà Trắng được cho là có kế hoạch bán 26 triệu thùng từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) theo kế hoạch phân bổ đã được phê duyệt trước đó cho năm hiện tại. Hiện tại, tin tức dường như đã giữ WTI ở dưới mức kháng cự của đường xu hướng ở mức 80.

Biểu đồ Hợp đồng Tương lai Dầu thô WTI của Hoa Kỳ, Khối lượng, SMA 100 ngày, ATR 20 ngày và SMA 100 giao ngay (Hàng ngày)

Biểu đồ Hợp đồng Tương lai Dầu thô Hoa Kỳ

Mặc dù mức kháng cự có thể đã được củng cố bởi quan điểm trái chiều giữa nhu cầu và mức cung, nhưng sự phá vỡ cuối cùng là không thể tránh khỏi. Trên bất kỳ mô hình biểu đồ nào giao nhau giữa ngưỡng kháng cự và hỗ trợ (tam giác, nêm, v.v.), sẽ có một điểm mà thị trường sẽ di chuyển ra khỏi mô hình. Tất nhiên, việc đạt đến ‘điểm cuối’ đơn thuần của sự hội tụ không truyền cảm hứng nhiều trong cách theo đuổi. Nó được phục vụ tốt hơn nếu được tính bằng một sự thay đổi cơ bản hữu hình.

Không rõ sự thay đổi mang tính hệ thống đó sẽ là gì để có thể dựa vào việc khám phá xu hướng và điều đó có thể củng cố trong ngắn hạn xu hướng của thị trường đối với phạm vi này. Từ lớp nhà đầu cơ lớn hơn được đo lường bởi báo cáo Cam kết của các nhà giao dịch (COT) của CFTC, vị thế mua ròng của khoảng một phần tư triệu hợp đồng là gần mức thấp nhất mà chúng tôi từng thấy trong nhóm trong 7 năm.

Ngoài ra, lãi suất bán lẻ thông qua giao dịch IG CFD phục vụ rất rõ ràng cho các biến động. Mặc dù vẫn là một vị thế mua ròng, nhưng vị thế tích cực 65% vẫn khác xa so với mức đỉnh của tháng trước vốn đã liên kết với mức giá dầu dao động ở mức thấp nhất.

Xem ngay:

Biểu đồ Dầu thô Hoa Kỳ Định vị Đầu cơ Bán lẻ Lớp phủ tại IG (Hàng ngày)

Biểu đồ Dầu thô Hoa Kỳ Định vị Đầu cơ Bán lẻ Lớp phủ tại IG (Hàng ngày)

Khi nói đến dầu thô, có một mối tương quan lịch sử thường được thực hiện với hiệu suất của tỷ giá hối đoái USDCAD. Nền tảng đằng sau mối liên hệ này là đề xuất rằng Canada là nhà xuất khẩu hàng hóa lớn, bao gồm cả dầu thô; trong khi Hoa Kỳ là một trong những nhà nhập khẩu nguyên liệu thô lớn nhất bao gồm các sản phẩm dầu mỏ.

Điều đó nói chung là đúng, nhưng quy mô cung cấp từ Canada đến Hoa Kỳ không phải là đặc điểm xác định chi phí đối với hàng hóa được định giá toàn cầu – và có nhiều mối liên hệ với việc định giá được xác định do dòng nguyên liệu thô vào một quốc gia. thành phố nhỏ ở Oklahoma, nếu chúng tôi muốn học kỹ thuật. Theo thống kê, chúng ta có thể thấy mối tương quan giữa cả hai (dầu thô bị đảo ngược với các mối quan hệ 20 và 60 ngày bên dưới). Về mặt kỹ thuật, USDCAD đang ở gần mức sàn của mô hình tam giác giảm dần của chính nó,

Biểu đồ của USDCAD được phủ bằng dầu thô đảo ngược của Hoa Kỳ, tương quan 20 và 60 ngày (Hàng ngày)

Biểu đồ của USDCAD được phủ bằng dầu thô Hoa Kỳ đảo ngược

Trong lịch sử gần đây, USDCAD đã trải qua sự biến động liên quan đến việc phát hành CPI của Hoa Kỳ giống như hầu hết các chuyên ngành dựa trên Đô la. Tuy nhiên, hiệu quả của khoản phí kỹ thuật đặt ra câu hỏi. Việc phát hành tháng 8 vào ngày 13 tháng 9 đã tạo ra một đợt tăng giá lớn của Đô la, nhưng việc phá vỡ trên 1,3200 chỉ xảy ra vài ngày sau đó và theo một cách không mấy khác biệt.

Lạm phát giảm đáng kể trong tháng 10 được báo cáo vào ngày 10 tháng 11 cũng sẽ dẫn đến sự sụt giảm lớn đối với USDCAD, nhưng đó là mức kháng cự cũ tại 1.3200 vì hỗ trợ mới. Nhìn vào hoạt động bán lẻ trong 8 tháng qua, có vẻ như các nhà giao dịch rất thoải mái khi giao dịch với phạm vi này. Sẽ là một cú sốc đối với họ – và bản thân tôi – nếu sự kiện sắp tới này tạo ra một bước đột phá thực sự.

Biểu đồ Định vị đầu cơ bán lẻ được phủ lên USDCAD tại IG (Hàng ngày)

Biểu đồ Định vị đầu cơ bán lẻ được phủ lên USDCAD tại IG (Hàng ngày)
Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

5 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

9 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

10 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

10 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

11 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago