Digital Currency Group (DCG) là gì? Xu hướng đầu tư của DCG 2023

Digital Currency Group (DCG) là một cái tên khá phổ biến và hiện đang nằm trong danh sách các quỹ đầu tư lớn nhất của thị trường Crypto với nhiều dự án thành công. Vậy cụ thể Digital Currency Group (DCG) là gì? Ai là người sáng lập? Gồm những thương vụ đình đám nào? Hãy cùng Top Forex VN làm sáng tỏ các thông tin này ngay bên dưới nhé.

Digital Currency Group (DCG) là gì?

Digital Currency Group là gì? Digital Currency Group (Viết tắt DCG) là một quỹ đầu tư mạo hiểm Crypto được thành lập năm 2015 bởi Barry Silbert. DCG hoạt động với mục đích hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của hệ thống tài chính mới trên Blockchain, thông qua việc xây dựng và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp về lĩnh vực tiền mã hóa và Blockchain.

Hiện quỹ đầu tư này đang nằm Top đầu trong danh sách những quỹ đầu tư lớn tại thị trường công nghiệp tiền điện tử với khoảng hơn 100 công ty tại 30 quốc gia khác nhau tham gia vào đầu tư, trong đó gồm có các công ty dẫn đầu thị trường về nhiều lĩnh vực như Ripple, Coinbase, Circle, Ledger và ShapeShift.

Các thành viên phát triển quỹ đầu tư Digital Currency Group

  • Barry Silbert: Trước khi đảm nhận vị trí Founder/CEO tại DCG, ông đã từng làm Founder tại SecondMarket 7 năm, đây là giải pháp công nghệ cung cấp về phần mềm giao dịch cho công ty tư nhân và quỹ đầu tư muốn tiến hành việc chào bán hay mua lại cổ phiếu.
  • Mark Murphy: Hiện đang giữ vai trò COO của quỹ này, trước đó Mark đã từng làm trong ngành luật 9 năm và có kinh nghiệm 5 năm làm Communications & Public Affairs, đồng thời có 4 năm làm Head of Communications.
  • Casey Taylor: Bắt đầu làm việc tại DCG vào năm 2017 với chức vụ Phó giám đốc. Trước đó, cô đã có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành community tại các công ty.
    Michael Kraines: Trước khi tham gia vào DCG, anh đã từng giữ vị trí Managing Director tại nhiều quỹ và ngân hàng khác nhau, hơn nữa anh còn từng là chủ tịch và CFO tại nhiều quỹ. Hiện tại, đang làm CFO của quỹ đầu tư này.
Đội ngũ phát triển của quỹ đầu tư Digital Currency Group (DCG) là gì

Qua tìm hiểu từng thành viên phát triển của quỹ đầu tư Digital Currency Group (DCG) là gì, có thể thấy đội ngũ của DCG có dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn cao ở lĩnh vực của họ. Điều này chứng tỏ mức độ khủng của đội ngũ vận hành của quỹ này như thế nào rồi đấy.

Xem ngay:

Danh mục đầu tư Digital Currency Group (DCG) là gì?

Danh mục đầu tư của Digital Currency Group tương đối đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau như NFT, Metaverse, DeFi, … Và hiện đang tham gia 254 dự án trong đó có cả dự án lớn nhỏ. Vậy những dự án nổi bật của Digital Currency Group (DCG) là gì

Danh mục đầu tư Digital Currency Group (DCG) là gì

Dự án về NFT/Gaming/Metaverse

  • Metaversal: Đây là một tổ chức tập trung đầu tư chủ yếu vào các dự án về NFT, Metaverse đầy tiềm năng trên mọi thị trường. Họ đã từng góp vốn và nhân lực vào các dự án NFT như Holaplex, NFT Now, Far Tech Ventures. Vào tháng 1/2022, CoinFund và Foxhaven đã gọi vốn thành công 50$ cho Metaversal tại vòng Series A, trong đó có sự góp mặt của DCG, Collab+Currency, Dapper Labs, ..
  • NIFTEX: Dự án cho phép giao dịch NFT dưới hình thức Fractional Trading. Vào 11 / 2020, nó đã dẫn đầu vòng tiền hạt giống, huy động thành công 500 nghìn đô la. Vòng này bao gồm CoinFund, MetaCartel Ventures, Sparq và Digital Currency Group.
  • SPACE: Một metaverse tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực thương mại và truyền thông. Vào 12 / 2021, SPACE gọi vốn thành công 7 triệu USD ngay tại vòng hạt giống, với sự tham gia của Dapper Labs, DCG, CoinFund.
  • WilderWorld: Thế giới ảo với nhiều chi tiết thú vị, người dùng có thể mua ô tô, giày dép, đất đai. Vào tháng 5/2021, WilderWorld đã hoàn tất vòng gọi vốn với sự tham gia của Spartan Group, Dapper Labs, Animoca Brands và DCG.
  • Decentraland: Thế giới ảo dưới dạng pixel đã làm mưa làm gió trên thị trường trong thời gian gần đây, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã bỏ ra hàng trăm đến hàng triệu USD để mua một mảnh đất ảo. DCG đầu tư vào Decentraland vào tháng 1/2020 với khoản tiền cụ thể thì không được công bố.

Dự án về Lending và DeFi

  • Hubble Protocol: Một giao thức debt trên Solana và tạo ra stablecoin trên Solana bằng việc cơ chế thế chấp vượt mức. Dự án đã huy động được vòng hạt giống trị giá 8.8 triệu đô la từ nhiều quỹ gồm DCG từ 1/2022.
  • Ondo Finance: Dự án kêu gọi một vòng hạt giống trị giá 4 triệu đô la từ nhiều quỹ bao gồm DCG vào tháng 8/2021.
  • Các dự án khác về Lending và DeFi nhưng không rõ thông tin giao dịch như Jelly Finance, Xmargin, Abra.

Dự án về sàn CEX, DEX, AMM và Derivatives

  • BitOasis: Một sàn giao dịch tiền ảo tập trung dành riêng cho thị trường MENA. Vào tháng 10 / 2021, BitOasis đã gọi vốn thành công tại vòng Series B trị giá 30 triệu đô la, dẫn đầu là Jump Capital của Hoa Kỳ và Wamda Capital của khu vực MENA, cùng với Alameda Research, DCG, Pantera Capital và một vài Quỹ khác.
  • ErisX: Sàn giao dịch CEX đã chính thức được CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai) công nhận vào 7 / 2019. DCG đã hợp tác với Nasdaq Ventures, ConsenSys tại vòng gọi vốn series B mang lại 27 triệu đô la cho ErisX vào tháng 8 / 2018.
    Tagomi: Đây là một sàn tập trung được Coinbase mua lại năm 2020. Trước đó, Tagomi cũng đã có vòng gọi vốn Seed vào tháng 5/2020 trị giá 16 triệu USD với sự góp mặt của DCG, SV Angel, Tectonic Capital và một vài Quỹ khác.
Tổng quan dự án Digital Currency Group (DCG) là gì?
  • C3 Protocol: Đây là một sàn giao dịch phái sinh, giao ngay và cross-chain phi tập trung. Vào tháng 11/2021, C3 đã hoàn tất vòng vốn Sees thu về 3,6 triệu đô la bao gồm DCG, ParaFi Capital, Mechanism Capital, Borderless Capital, …
  • Slingshot: Sàn DEX được sáng lập bởi Concourse Open Community. Trong tháng 10/2020, họ đã huy động thành công trị giá 3,1 triệu đô la tại vòng hạt giống, dẫn đầu là Framework Ventures, theo đó là các quỹ Electric Capital, Coinbase Ventures, IDEO CoLab, DCG và nhiều quỹ lớn khác.
  • Tinyman: Sàn AMM DEX trên blockchain Algorand. Vào tháng 10/2021, Tinyman đã hoàn thành việc gọi vốn với 2,5 triệu đô la tại vòng Seed đến từ 20 quỹ khác nhau, đáng chú ý là DCG, Borderless Capital, Arrington Capital và The LAO.
  • Các DEX lớn trên thị trường được đầu tư bởi DCG như Coinbase, FTX, Kraken, Coinhouse,…

Dự án Blockchain/Layer 1 của Digital Currency Group (DCG) là gì

  • Polygon: Đây là một giải pháp mở rộng trên blockchain Ethereum. Điểm nổi bật vào tháng 2/2022, Polygon đã thành công gọi vốn với hơn 450 triệu đô la thông qua việc bán mã thông báo MATIC. Vòng này được dẫn đầu bởi Sequoia Capital, cùng với sự tham gia của SoftBank, DCG, Republic Capital và một số các quỹ lớn khác.
  • Ripple: Bên cạnh Ethereum và Bitcoin thì Ripple cũng là một trong những blockchain đầu tiên trên thị trường. Vào tháng 12/2019, Ripple đã hoàn tất việc gọi vốn Series C với sự góp mặt của hơn 60 quỹ lớn nhỏ bao gồm cả quỹ DCG và khi kết thúc, họ mang đến 200 triệu đô la.
  • Octopus Network: Một blockchain network trên Near được đầu tư bởi DCG từ vòng seed round.

Dự án về Payment và Wallet

  • Circle: Một công ty cung cấp khả năng thanh toán cho người dùng và doanh nghiệp. DCG đã tham gia vào 2 vòng gọi vốn của Circle. Lần đầu vào tháng 7/2020 với 25 triệu đô la và vòng hai vào tháng 5/2021 đã gọi thành công $440 triệu. Tổng cộng, Circle đã huy động được 465 triệu đô la.
  • BCB Group: Một công ty châu u chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cho tầng lớp thượng lưu. Vào tháng 1/2022, BCB đã tiến hành vòng gọi vốn Series A trị giá 60 triệu đô la, đây là lần gọi vốn lớn nhất trong lịch sử blockchain của Vương quốc Anh. Vòng này dẫn dầu bởi Foundation Capital và BACKED VC. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của DCG, Nexo, Wintermute, Menai Financial Group, Circle và nhiều quỹ khác..
  • Ripio: Công ty tài chính và môi giới tiền điện tử Argentina. Vào tháng 9/2021, DCG đã dẫn đầu vòng gọi vốn Series B và thành công mang về thành công 50 triệu đô la cho Ripio, hơn nữa còn có Amplo VC và Boost VC.
  • Các ứng dụng đầu tư lớn khác do DCG đầu tư gồm: Ledger, Wyre, Tradeblock, Fireblock,…
  • Các ứng dụng ví do DCG đầu tư gồm Rainbow, Xapo.
  • Ngoài ra, DCG còn đầu tư về mảng payment từ hai công ty đó là Transparent Financial Systems (tháng 2/2020) và Avanti (tháng 6/2020).

Các lĩnh vực khác

  • Lido: Dự án về Liquid staking hàng đầu, hiện tại Lido hỗ trợ stake trên 4 blokchains bao gồm Ethereum, Solana, Terra và Kusama. Vào tháng 5/2021, Lido đã hoàn thành vòng gọi vốn trị giá 73 triệu đô la với sự góp mặt của nhiều quỹ lớn như DCG, Coinbase Ventures, Three Arrows Capital, Jump Trading, Alameda Research,..
  • YGG Sea and Merit Circle: Những năm qua với bùng nổ của Gaming Guild trên toàn bộ thị trường. Trong đó, DCG đã rót vốn thành công vào 2 guild lớn là Merit Circle (tháng 10/2021) và YGG SEA, một nhánh của Yield Guild Game (tháng 12/2021).

Đánh giá dự án đầu tư Digital Currency Group

  • DCG đầu tư vào toàn bộ mảng trên thị trường và dường như không hẳn có mảng nào là thế mạnh của họ. Từ mảng mới đến mảng cũ, họ đều có mặt tại một số ứng dụng và thương vụ.
  • DCG đầu tư mạnh mảng cơ sở hạ tầng nhất với nhiêu ứng dụng khác nhau.
  • DCG không chỉ là quỹ đầu tư đơn thuần mà còn là một hệ sinh thái sản phẩm cực mạnh như CoinDesk, Genesis Trading, ..
  • DCG không tập trung vào một chain cụ thể nào mà đầu tư vào nhiều blockchain với nhiều thương vụ trải dài.

Xu hướng đầu tư của Digital Currency Group

Danh mục đầu tư Digital Currency Group (DCG) là gì đã được làm rõ ở phần trên và cho đến hiện tại, DCG đã có dự định và đang đầu tư vào các thương vụ sau:

Xu hướng đầu tư năm 2022 của Digital Currency Group (DCG) là gì
  • Đầu tư vào Metaversal – Series A (50 triệu USD) -.Dự án thuộc mảng Metaverse – Tháng 1/2022
  • Livepeer – Extended tại vòng Series B (10 triệu USD) – Dự án về mảng cơ sở hạ tầng – Tháng 1/2022
  • BCB Group – Series A (trị giá 60 triệu USD) – Dự án trong mảng payment – Tháng 1/2022
  • RAILGUN – Vòng Strategic (10 triệu USD) – Dự án về mảng privacy cho DeFi – Tháng 1/2022.
  • Trust Machines – Seed (trị giá 150 triệu USD) – Dự án hệ sinh thái cho BTC – Tháng 2/2022.
  • Polygon với vốn 450 triệu đô la – Dự án blockchain Lớp 1 kêu gọi thêm vốn nhằm phát triển hệ sinh thái – Tháng 2/2022
  • SSV. Network (trị giá 10 triệu USD) – Dự án cơ sở hạ tầng ETH staking – Tháng 2/2022.
  • Ceramic – Series A (20 triệu USD) – Dự án trong mảng hạ tầng data – Tháng 2/2022.
  • Polymer Labs – Seed (3,6 triệu đô la) – Mảng cơ sở hạ tầng được xây dựng trên IBC với mục đích kết nối các blockchain trên Cosmos – Tháng 2/2022.

Lời kết

Như vậy, qua những thông tin trên có thể thấy quỹ đầu tư này không chỉ tập trung vào một mảng duy nhất mà trải đều các lĩnh vực trên thị trường nhưng đều là những thương vụ đình đám và tiềm năng. Cũng chính vì điều này đã làm nên tên tuổi của quỹ. Top Forex VN hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Digital Currency Group (DCG) là gì cũng như xu hướng đầu tư của nó để có cái nhìn nhận sâu sắc hơn về quỹ lớn này.

Biên tập viên

Recent Posts

Liệu Bitcoin (BTC/USD) có kéo dài xu hướng giảm hay không?

Bitcoin gần đây đã gặp khó khăn trong việc đạt đỉnh mới trên mốc 65.000…

14 giờ ago

Giá dầu tăng khi thị trường nghi ngờ cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/05, giá dầu tăng khi ngày càng…

18 giờ ago

Giá vàng ngày 07/05: vàng thế giới tăng hơn 1%

Giá vàng trong nước sáng 7/5 bật tăng lên sát mốc 87 triệu đồng/lượng. Tại…

19 giờ ago

ANZ công bố mua lại 1,3 tỷ USD cổ phần

Tập đoàn ANZ hôm thứ Ba (07/05) đã công bố kế hoạch mua lại cổ…

19 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

2 ngày ago