Giá dầu tăng khi Trung Quốc mở cửa trở lại giúp triển vọng nhu cầu

Giá dầu khởi đầu tuần với một lưu ý mạnh khi dỡ bỏ lệnh khóa COVID ở một thành phố lớn của Trung Quốc đã thúc đẩy sự lạc quan về sự phục hồi nhu cầu cuối cùng ở nơi nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Siêu đô thị Trung Quốc Thành Đô – thành phố lớn nhất phải đối mặt với tình trạng đóng cửa COVID sau Thượng Hải vào đầu năm nay – được thiết lập để bắt đầu thu hẹp lại thời gian đóng cửa kéo dài hai tuần kể từ thứ Hai . Động thái này được cho là sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế trong thành phố, với việc nối lại các phương tiện giao thông công cộng và tư nhân có thể giúp nhu cầu nhiên liệu tăng lên.

Giá dầu tăng khi Trung Quốc mở cửa trở lại giúp triển vọng nhu cầu

Giá dầu Brent giao sau tại London tăng 1% lên 92,50 USD / thùng, trong khi giá dầu Brent giao sau ở Tây Texas tăng 1,2% lên 85,81 USD / thùng vào lúc 20:49 ET (00:49 GMT). Cả hai hợp đồng đều đang phục hồi sau ba tuần thua lỗ liên tiếp, trong bối cảnh lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giá dầu giảm mạnh so với mức cao đạt được hồi đầu năm do các đợt đóng cửa ở Trung Quốc, cùng với lạm phát gia tăng và lãi suất đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến triển vọng nhu cầu trong năm nay. Nhu cầu của Trung Quốc nói riêng bị ảnh hưởng lớn do hoạt động sản xuất công nghiệp bị đình chỉ ở một số trung tâm chính.

Nguồn cung chững lại do sự sụt giảm ổn định từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ và sự gia tăng nguồn cung của Nga, cũng kéo giá xuống mức cao hàng năm.

Xem thêm:

Tiêu điểm trong tuần này là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ , nơi ngân hàng trung ương được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản và báo hiệu sẽ thắt chặt hơn nữa. Động thái này cũng được kỳ vọng sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ đọc cao hơn dự kiến ​​vào tháng 8, cho thấy áp lực lạm phát ở nước này vẫn chưa giảm bớt.

Cả hai yếu tố này đều ảnh hưởng nặng nề đến tăng trưởng kinh tế, có khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô trong nước. Họ cũng dự kiến ​​sẽ thúc đẩy đồng đô la, khiến dầu thô trở nên đắt đỏ đối với các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Giá dầu tăng khi Trung Quốc mở cửa trở lại giúp triển vọng nhu cầu

Giá dầu đã giảm mạnh vào tuần trước sau khi báo cáo lạm phát của Mỹ, trong khi suy đoán về nguồn cung của Nga tăng cũng có sức nặng.

Tuy nhiên, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi khi bước vào mùa đông, với giá khí đốt tự nhiên cao thúc đẩy nhiều quốc gia sử dụng dầu cho mục đích sưởi ấm.

Nhu cầu xăng của Hoa Kỳ cũng đã cho thấy khả năng phục hồi cho đến nay trong năm nay và dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định trong những tháng tới.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago