Đô la bắt đầu phá vỡ sau tuần giảm giá

Đồng đô la Mỹ tăng so với đồng Euro vào thứ Sáu, khi nhà đầu tư lo lắng về khả năng suy giảm kinh tế từ những nỗ lực của Cục Dự trữ Liên bang nhằm kiềm chế lạm phát đang nổi lên, làm suy yếu tâm lý rủi ro trên Phố Wall.

Đồng đô la tăng 0,3% so với đồng euro khi chứng khoán Mỹ sụt giảm vào thứ Sáu, đặt chỉ số S&P 500 trên bờ vực xác nhận nó đã ở trong thị trường giá xuống kể từ khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng Giêng.

Tuy nhiên, mức tăng trong phiên đối với đồng đô la không đủ để xóa những khoản lỗ mạnh từ đầu tuần này đã kéo đồng bạc xanh khỏi mức cao nhất trong 5 năm so với đồng tiền chung, do lo ngại đà tăng kéo dài nhiều tháng của nó có thể đã quá hạn.

Đô la bắt đầu phá vỡ sau tuần giảm giá

Đồng tiền của Hoa Kỳ đã được hỗ trợ trong những tháng gần đây bởi các nhà đầu tư bay đến nơi an toàn, trong bối cảnh các thị trường di chuyển do lo ngại về tác động của lạm phát tăng cao, Cục Dự trữ Liên bang diều hâu và xung đột Nga-Ukraine.

Tuy nhiên, đà tăng đó đã xảy ra trong tuần này khi sự biến động gia tăng trên thị trường tài chính toàn cầu, cùng với mức cao mà đồng đô la đã tăng trong những tháng gần đây, khiến các nhà đầu tư tìm đến sự an toàn của đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ.

Xem thêm:

Jonas Goltermann của Capital Economics, cho biết: “Sau đợt tăng giá gần đây, đồng đô la đã phải tạm dừng”.

Trong tuần, đồng tiền của Mỹ đã giảm khoảng 1,3%, tuần tồi tệ nhất của nó so với đồng Euro kể từ đầu tháng Hai.

“Chúng tôi thấy đồng tiền chắc chắn sẽ tăng lên một chút và thấy có chỗ cho các đồng tiền khác phát triển vì có sự chuyển dịch dần dần sang triển vọng tốt hơn nếu nền kinh tế toàn cầu được giúp đỡ và hồi sinh từ nửa đầu năm tồi tệ”, nói. Juan Perez, giám đốc giao dịch của Monex USA ở Washington.

Các đồng tiền trú ẩn an toàn khác đã tăng giá trong tuần này khi chứng khoán toàn cầu chịu áp lực, mặc dù chứng khoán ở châu Âu đã tăng trở lại vào thứ Sáu.

Đô la bắt đầu phá vỡ sau tuần giảm giá

Đồng franc Thụy Sĩ đang trên đà tăng gần 3% hàng tuần so với đồng đô la, mức tăng hàng tuần tốt nhất của nó trong hơn hai năm, trong khi đồng yên Nhật được thiết lập để tăng gần 1% hàng tuần.

Đồng bảng Anh, tăng 0,1% vào thứ Sáu, được thiết lập để đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2020 so với đồng đô la vì dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy thị trường có thể không cần phải giảm quy mô kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất thêm nữa.

Trong tiền điện tử, khẩu vị rủi ro nhìn chung yếu đã khiến bitcoin bị thiệt hại, giảm 4,23% xuống 29.009,94 USD.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

18 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

22 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

23 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

23 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

24 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago