Dự báo về dầu thô: phạm vi biến động cho đến khi phá vỡ 115 hoặc 100

Dầu thô của Mỹ không chỉ đơn giản là đang trì hoãn thời gian của mình trong bối cảnh các điều kiện tích cực hơn trong hệ thống tài chính rộng lớn hơn. Hàng hóa tiếp tục thể hiện sự biến động đáng kể đã được thực hiện và đã tạo ra dao động từ 10 đến 15 phần trăm trong các đoạn clip từ một đến hai tuần. Tuy nhiên, một xu hướng quyết định vẫn còn ám chỉ.

Các điểm trao đổi về dự báo kỹ thuật dầu của Hoa Kỳ

Xu hướng tăng giá chung của dầu thô WTI trong hai năm qua đang chứng kiến ​​sự củng cố nhiều hơn trong hai tháng qua so với bất kỳ điều gì đã trải qua kể từ khi thị trường đi xuống
Sự biến động được thực hiện vẫn cực kỳ cao đối với hàng hóa với ATR 20 ngày luân phiên vẫn dao động quanh phạm vi 5 đô la mỗi ngày
Tôi coi 115 và 100 là ranh giới kỹ thuật quan trọng đối với các xu hướng thực, với mức thấp nhất trong ba năm trong lãi ròng dài hạn COT cho thấy xu hướng đầu cơ.

Dự báo về dầu thô: phạm vi biến động cho đến khi phá vỡ 115 hoặc 100

Dự báo kỹ thuật cho dầu thô của Mỹ: Trung lập

Phí cơ bản xung quanh dầu thô rất khó giảm, ngay cả khi thị trường phát triển đã quen với ảnh hưởng của nó đối với sự kết hợp cung – cầu. Cuộc xâm lược của Nga đối với Ukraine vẫn tiếp tục, và đến lượt thế giới phương Tây tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt đối với kẻ xâm lược – do đó gây áp lực lên việc cung cấp nguồn tài nguyên cần thiết trên toàn cầu. Tuy nhiên, giá nguyên liệu vẫn chưa tiến lên mức cao mới. Có lẽ áp lực từ một phía đang được bù đắp bởi sự sụt giảm trong dự báo tăng trưởng (Trung Quốc và các nước còn lại trên thế giới), nhưng các kỹ thuật viên đang tập trung vào các biểu đồ để xem khi nào sự cân bằng cuối cùng bị phá vỡ theo cách này hay cách khác. Có một phạm vi rộng đang hình thành với đỉnh kép ở trên 115 và sự kết hợp của hỗ trợ đường xu hướng tăng với SMA 100 ngày xung quanh 100. Ngay cả hoạt động hàng ngày không ổn định cũng có thể bị cắt ngắn cho đến khi chúng ta có thể xóa một trong hai rào cản này. Mức tăng cao hơn sẽ tuân theo xu hướng phổ biến, nhưng mức phá vỡ thấp hơn có thể là độ phân giải kỹ thuật được tải nhiều hơn. Dù bằng cách nào, mức độ biến động dai dẳng đang tạo ra áp lực với biên độ hẹp mà thị trường của anh ta đang di chuyển. Nói cách khác, chúng tôi đang làm việc theo cách của mình để hướng tới một sự đột phá / đi xuống cuối cùng. Câu hỏi là liệu nó sẽ xảy ra trong tuần này hay muộn hơn.

Xem thêm:

Biểu đồ Dầu thô Hoa Kỳ với Khối lượng và SMA 20, 1 00 ngày , ATR 20 ngày và Phạm vi 50 ngày (Hàng ngày)

Dự báo về dầu thô: phạm vi biến động cho đến khi phá vỡ 115 hoặc 100

Khi nói đến biểu đồ hàng ngày của dầu thô WTI, vẫn có xu hướng tăng giá, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là phải chỉ ra những cân nhắc kỹ thuật lớn hơn. Mặc dù chúng tôi vẫn có dự báo tăng lên tới 130 nếu đỉnh kép 115 phá vỡ, tôi không nghĩ rằng điều này cho thấy nhiều chỗ để chạy cho các động thái có chủ đích. Ngoài ra, một sự phá vỡ thấp hơn từ từ biến kết thúc không có khả năng chuyển thành một xu hướng dai dẳng. Điều này có vẻ nhiều khả năng là một thị trường sẽ tuân theo các ranh giới kỹ thuật với các giai đoạn thử nghiệm / tạm dừng / phá vỡ. Trong khi hầu hết tìm kiếm hướng đi của sự phá vỡ cuối cùng, tôi nghĩ rằng sự biến động của thị trường là dấu hiệu nổi bật và phạm vi tạo nên một cách tiếp cận khả thi hơn.

Biểu đồ về dầu thô của Mỹ với khối lượng và độ rung (hàng tuần)

Dự báo về dầu thô: phạm vi biến động cho đến khi phá vỡ 115 hoặc 100

Trong khi chúng tôi chờ đợi giải pháp của hàng ngũ đầu cơ đối với dầu thô, điều đáng làm là làm nổi bật các nhà giao dịch đang dẫn đầu. Sử dụng báo cáo Cam kết với các nhà giao dịch (COT) của CFTC, đã có một lực đẩy đáng kể chống lại sự tiến bộ trong vài năm qua. Trên thực tế, các vị thế đầu cơ ròng tương lai đã giảm xuống mức thấp kéo dài từ cuối năm 2018. Tôi sẽ nói rằng lợi ích đầu cơ thường có thể không có cơ sở vì có sự thèm muốn về sự thuận tiện trong các mô hình. Điều đó cho thấy, có vẻ như xu hướng biến động mà không có cam kết của thị trường là có cơ sở. Chỉ cần theo dõi các giới hạn kỹ thuật bên ngoài đó.

Biểu đồ Hợp đồng tương lai Dầu thô Hoa Kỳ phủ sóng với Định vị Đầu cơ ròng Hợp đồng Tương lai (Hàng tuần)

Dự báo về dầu thô: phạm vi biến động cho đến khi phá vỡ 115 hoặc 100
Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago