Chỉ số đô la đạt mức cao trong 20 năm, đồng bảng Anh giảm trên BoE ôn hòa

Đồng đô la đạt mức cao nhất trong 20 năm

Đồng đô la đạt mức cao nhất trong 20 năm so với rổ tiền tệ vào thứ Năm khi lượng cổ phiếu bán tháo mạnh đã thúc đẩy nhu cầu đối với đồng tiền trú ẩn an toàn và khi Cục Dự trữ Liên bang được coi là thắt chặt chính sách tiền tệ hơn các đồng nghiệp.

Chứng khoán sụt giảm vào thứ Năm khi các nhà đầu tư lo ngại rằng Fed có thể cần phải có hành động quyết liệt hơn để kiểm soát lạm phát.

Đồng bạc xanh giảm vào thứ Tư và chứng khoán tăng điểm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nói với các phóng viên rằng các nhà hoạch định chính sách không tích cực xem xét các động thái 75 điểm cơ bản trong tương lai. Nó được đưa ra sau khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản, như đã được dự đoán rộng rãi.

Đồng đô la đạt mức cao nhất trong 20 năm

Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Western Union (NYSE: WU ) cho biết: “Các thị trường hoan nghênh quyết định của Fed vì nó giúp dập tắt lo ngại về việc tăng lãi suất mạnh mẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái” .

“Tuy nhiên, đồng đô la đã phục hồi trở lại khi lãi suất vẫn có xu hướng tăng hơn gấp đôi (1,9%) vào tháng 7 và có khả năng tăng gấp ba (2,7%) vào cuối năm, một triển vọng diều hâu vững chắc khiến Fed trở nên khác biệt so với các đối thủ lớn. , ”Anh nói thêm.

Chỉ số đô la đạt 103,94, cao nhất kể từ tháng 12 năm 2002, trước khi giảm trở lại 103,73, tăng 1,16% trong ngày.

Đồng bảng Anh giảm trên BoE ôn hòa

Đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2020 sau khi Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2009 nhưng cảnh báo rằng nền kinh tế có nguy cơ suy thoái.

Erik Nelson, chiến lược gia vĩ mô tại Wells Fargo (NYSE: WFC ) ở New York , cho biết: “Ngân hàng Anh cực kỳ ôn hòa . Họ “về cơ bản nói với các thị trường rằng họ hoàn toàn định giá cao hơn đường đi của tỷ giá ngân hàng.”

Đồng tiền của Anh đã giảm 2,25% lần cuối ở mức 1,2351 đô la.

Đồng euro cũng bị giảm giá sau khi dữ liệu của Đức cho thấy các đơn đặt hàng công nghiệp trong tháng 3 bị sụt giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

Đồng tiền chung đã giảm giá khi khu vực này phải vật lộn với sự tăng trưởng yếu hơn và gián đoạn năng lượng do các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga sau cuộc xâm lược Ukraine.

Đồng bảng Anh giảm trên BoE ôn hòa

Nó đã giảm xuống 1,0518 đô la, giảm 0,98% và đang giữ ngay trên mức thấp nhất trong 5 năm là 1,0470 đô la đạt được vào thứ Năm tuần trước.

Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ để có thêm manh mối về mức độ tích cực của Fed trong việc thắt chặt chính sách.

Báo cáo kinh tế Mỹ quan trọng trong tuần này sẽ là báo cáo việc làm của chính phủ cho tháng 4 được công bố vào thứ Sáu, trong khi dữ liệu giá tiêu dùng cũng sẽ được công bố vào thứ Tư.

Các yêu cầu mới về trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng vào tuần trước, nhưng vẫn ở mức phù hợp với điều kiện thị trường lao động thắt chặt và mức tăng lương hơn nữa có thể giữ lạm phát nóng trong một thời gian, dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

4 ngày ago