Đô la mất hơi, đồng euro thở phào nhẹ nhõm trước ECB

Đồng đô la Mỹ giảm giá vào thứ Tư khi đồng euro kéo dài đà tăng qua đêm để cứu trợ Châu Âu có thể tránh được những lo ngại tồi tệ nhất liên quan đến tình trạng thiếu hụt năng lượng, và nếu có khả năng Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể đưa ra một đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn.

Các dòng khí đốt của Nga qua đường ống Nord Stream 1 được cho là sẽ khởi động lại đúng giờ vào thứ Năm sau khi hoàn thành bảo trì theo lịch trình, Reuters đưa tin hôm thứ Ba.

Đồng euro đã tăng gần 0,2% trong giao dịch sớm tại châu Á lên 1,0239 USD, sau khi công bố mức tăng hàng ngày mạnh nhất trong một tháng là 0,75% qua đêm.

Đô la mất hơi, đồng euro thở phào nhẹ nhõm trước ECB

Hỗ trợ tâm lý là tin tức rằng ECB đang xem xét tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản lớn hơn dự kiến ​​tại cuộc họp của họ vào thứ Năm.

Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth cho biết: “Nếu chúng ta thấy dòng khí đốt của Nga tiếp tục vào ngày mai, đó sẽ là tin tốt cho đồng euro / đô la và trong thời gian tới, đồng euro có thể tăng một chút và tiến xa hơn so với mức tương đương”, Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth cho biết.

“Nhưng tôi vẫn lo lắng về đồng euro / đô la, tôi nghĩ rằng sự suy giảm vẫn còn tồn tại … trục quay diều hâu tiềm năng từ ECB có thể không thể cung cấp hỗ trợ lâu dài.”

Đồng euro đã mất khoảng 2,3% kể từ đầu tháng 7 và phá vỡ tương đương lần đầu tiên trong hai thập kỷ vào tuần trước sau khi lạm phát nóng ở Mỹ và lo ngại về sự suy thoái kinh tế mạnh mẽ trong khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Xem ngay:

Các đồng tiền chính khác cũng tăng giá tương tự do đồng bạc xanh suy yếu, và khi các ngân hàng trung ương trên thế giới trở nên diều hâu hơn trong nỗ lực kiềm chế lạm phát tăng vọt.

Sự thoái lui của đồng tiền Mỹ cũng đồng thời với việc giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất 100 điểm cơ bản thay thế vào cuộc xem xét chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.

Đồng Aussie ổn định ở mức 0,69055 USD, sau khi tăng 1,3% trong ngày qua đêm, cũng là mức lớn nhất trong một tháng.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) diễn ra một ngày trước đó cho thấy ngân hàng trung ương cần thắt chặt chính sách hơn nữa để kiềm chế lạm phát.

Trước đó vào thứ Tư, Thống đốc RBA Philip Lowe cũng cho rằng lãi suất ít nhất có thể tăng gấp đôi so với mức thấp hiện tại.

Đồng bảng Anh cũng tăng 0,15% lên 1,20145 đô la.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cho biết hôm thứ Ba rằng việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản sẽ là “một trong những lựa chọn trên bàn” tại cuộc họp tiếp theo của BoE.

Đô la mất hơi, đồng euro thở phào nhẹ nhõm trước ECB

Chỉ số đo lường chỉ số đô la Mỹ so với rổ tiền tệ chủ chốt đã giảm 0,08% xuống 106,58, tốt hơn mức cao nhất trong hai thập kỷ là 109,29 vào tuần trước.

Trước cuộc họp của Fed vào tuần tới, các thị trường đang định giá 23,2% khả năng tăng lãi suất 100 bp, với kỳ vọng về việc tăng lãi suất jumbo sẽ giảm bớt sau khi các nhà hoạch định chính sách nhanh chóng dội một gáo nước lạnh vào đó.

“Khi các thị trường tiếp tục định giá FOMC tăng lãi suất từ ​​các thị trường, tôi nghĩ rằng điều đó sẽ giảm bớt áp lực đối với đồng đô la Mỹ, nhưng tôi không nghĩ rằng bất kỳ sự suy yếu nào của đồng đô la sẽ kéo dài, chỉ vì triển vọng tăng trưởng toàn cầu đang xấu đi”, CBA cho biết Kong.

Ngược lại, đồng yên Nhật vẫn ngoại lệ vào sáng thứ Tư và giao dịch lần cuối với giá 138,155 mỗi đô la, vì Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dường như kiên quyết giữ vững lập trường ôn hòa của mình.

“Bám sát vào khẩu súng ôn hòa của mình sẽ dẫn đến sự đánh đổi chính sách sắc bén đối với BoJ. Điều gây bức xúc nhất trong số đó là đồng JPY giảm mạnh; đã giảm 20-21% kể từ FOMC tháng 9”, Vishnu nói Varathan, trưởng bộ phận kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho ở Singapore.

Trên thị trường tiền điện tử, Bitcoin đã giảm khoảng 1,2% xuống còn 23.000 đô la, sau khi tăng khỏi mốc 20.000 đô la trong những ngày gần đây.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago