Dự báo giá dầu thô: Phục hồi từ Hỗ trợ Gathers Pace – Tiếp theo là gì?

Triển vọng dầu thô

  • Giá dầu thô đã tăng trở lại từ vùng hỗ trợ quanh 94 USD / brl vào tuần trước, một mức thấp trên thị trường kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào cuối tháng Hai.
  • Động lực kỹ thuật đang bắt đầu thay đổi, nhưng không đủ để cho thấy rằng đợt bán tháo gần đây đã đi đúng hướng.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG , giá dầu thô có xu hướng trái chiều trong ngắn hạn.

Đỉnh điểm của nỗi sợ tăng trưởng

Nhu cầu năng lượng toàn cầu đang tăng cao – cao hơn so với thời điểm này vào năm 2019, trước đại dịch – và bức tranh nguồn cung vẫn vô cùng yếu ớt. Trong khi những thực tế đó phải là cơ sở cơ bản vững chắc cho giá dầu thô cao hơn, thực tế của vấn đề là các mối quan tâm về tăng trưởng toàn cầu, xung quanh châu Âu và Hoa Kỳ hoặc Trung Quốc và chiến lược không COVID của nó, đang chứng tỏ là một yếu tố cản trở đáng kể. Trong khi giá dầu thô đã phục hồi từ một vùng hỗ trợ quan trọng được tạo ra từ cuối tháng Hai, vẫn còn quá sớm để cho rằng điều tồi tệ nhất đã qua.

Dầu biến động, tương quan giá dầu vẫn yếu

Giá dầu thô có mối quan hệ với sự biến động giống như hầu hết các loại tài sản khác, đặc biệt là những loại tài sản có mục đích kinh tế thực sự – chẳng hạn như tài sản năng lượng khác, kim loại mềm và cứng. Tương tự như cách trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, … – dầu thô có xu hướng bị ảnh hưởng trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự sụt giảm trong biến động giá dầu gần đây đã chứng tỏ một tin tốt đối với giá dầu thô.

Phân tích kỹ thuật OVX (Biến động giá dầu): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 7 năm 2021 đến tháng 7 năm 2022)

Biến động giá dầu: Biểu đồ hàng ngày

Sự biến động của dầu (được đo bằng ETF biến động vàng của Cboe, OVX, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của dầu có nguồn gốc từ chuỗi quyền chọn USO) giao dịch ở mức 48,50 vào thời điểm báo cáo này được viết, mức thấp nhất kể từ lần trước tuần của tháng sáu. Tương quan trong 5 ngày giữa OVX và giá dầu thô là -0,97 trong khi tương quan trong 20 ngày là -0,78. Tuần trước, vào ngày 12 tháng 7, tương quan 5 ngày là -0,91 và tương quan 20 ngày là -0,83.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 7 năm 2021 đến tháng 7 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng ngày

Giá dầu thô nằm dưới cả đường xu hướng tăng từ các mức thấp nhất của tháng 12 năm 2021, tháng 4 năm 2022 và tháng 5 năm 2022 và tam giác đối xứng tại chỗ kể từ cuối tháng 2. Tuy nhiên, sự phục hồi từ vùng hỗ trợ giữa 90,06 và 94,42 không thể bị loại bỏ. Giá dầu thô đang trở lại trên đường 5 và 8 EMA hàng ngày, nhưng dưới đường 13 và 21 EMA hàng ngày của chúng; đường bao EMA vẫn theo thứ tự tuần tự giảm. MACD hàng ngày gần tạo ra sự giao nhau trong xu hướng tăng nhưng vẫn nằm sâu dưới đường tín hiệu của nó và Slow Stochastics hàng ngày vẫn chưa trở lại trên đường trung bình của chúng. Như đã lưu ý vào tuần trước, “động lực đang bắt đầu rẽ, nhưng không đủ để cho thấy mức thấp khả thi đã được thiết lập.” Việc di chuyển trên đường 21 EMA hàng ngày sẽ trùng với việc quay trở lại tam giác đối xứng,

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 3 năm 2008 đến tháng 7 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng tuần

Momentum tiếp tục đưa ra một quan điểm hỗn hợp nếu không muốn nói là giảm hơn trong khung thời gian hàng tuần. Giá dầu thô nằm dưới đường EMA 4, 8 và 13 hàng tuần, nhưng đường bao EMA hàng tuần không theo thứ tự tuần tự giảm cũng không tăng. MACD hàng tuần tiếp tục giảm nhưng vẫn nằm trên đường tín hiệu của nó và chỉ báo Slow Stochastics hàng tuần vừa giảm xuống dưới đường trung bình của chúng. Nếu sự phục hồi từ hỗ trợ thu thập được tốc độ, khung thời gian hàng tuần có thể không phản ánh sự phát triển như vậy ”

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá dầu thô (Ngày 19 tháng 7 năm 2022)

Dự báo giá dầu thô

Dầu – Dầu thô của Mỹ: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 56,84% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 1,32-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 4,92% so với ngày hôm qua và giảm 5,54% so với tuần trước , trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 2,53% so với ngày hôm qua và thấp hơn 11,55% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy Giá dầu – Dầu thô của Mỹ có thể tiếp tục giảm.

Vị trí ít dài hơn so với ngày hôm qua nhưng dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta một khuynh hướng giao dịch Dầu thô – Dầu thô Hoa Kỳ hỗn hợp hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

10 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

14 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

14 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

14 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago