Đồng đô la New Zealand phải đối mặt với áp lực sau khi nới rộng thâm hụt tài khoản vãng lai

Đồng đô la New Zealand phải đối mặt với áp lực sau khi nới rộng thâm hụt tài khoản vãng lai

Thị trường châu Á – Thái Bình Dương chứng kiến ​​giao dịch hỗn hợp trên khắp các chỉ số chứng khoán khu vực vào thứ Ba và có thể tiếp tục xu hướng đó khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho quyết định tỷ giá được mong đợi cao từ Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC). Trong khi đó, đồng Đô la New Zealand liên quan đến hàng hóa trượt giá qua đêm so với Đô la Mỹ.

Đồng đô la Kiwi có thể gặp một số áp lực sau khi New Zealand công bố mức thâm hụt tài khoản vãng lai lớn nhất kể từ quý tháng 6 năm 2008. Theo Lịch kinh tế DailyFX, thâm hụt trong quý đầu tiên được báo cáo là -2,895 tỷ NZ $, vượt quá kỳ vọng đồng thuận là -2,23 tỷ NZ $. Con số này đánh dấu mức thâm hụt quý thứ hai liên tiếp. Các nhà giao dịch Đô la New Zealand hiện sẽ tập trung vào việc phát hành tổng sản phẩm quốc nội Q1 vào ngày mai, với kỳ vọng ở mức 0,9% so với con số cả năm.

Đô la New Zealand

Báo cáo thương mại từ StatsNZ cho thấy thâm hụt ngày càng lớn có thể là do giá trị hàng hóa nhập khẩu tăng, trong khi giá trị hàng hóa xuất khẩu không phục hồi tương xứng. Điều đó nói rằng, các con số giao dịch lạc quan có thể tạo ra một cơn gió ngược cho NZD / USD. Một điểm sáng là sự sụt giảm vị thế trách nhiệm đầu tư của New Zealand xuống còn 160,9 tỷ đô la, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2018.

Ở những nơi khác, số liệu tồn kho tăng từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) đã đẩy giá dầu thô lên cao hơn. Giá quặng sắt tăng, trong khi giá đồng giảm mạnh. Giá gỗ xẻ giao sau đã tăng trở lại sau đợt bán tháo kéo dài nhiều tuần, mặc dù giá thấp hơn 40% so với mức cao trong tháng 5.

Nền kinh tế tối nay sẽ chứng kiến ​​Nhật Bản công bố dữ liệu thương mại cho tháng Năm, cùng với các đơn đặt hàng máy móc cho tháng Tư. Úc sẽ có Chỉ số hàng đầu Westpac trong cùng tháng vượt qua giới hạn sau khi tăng 0,2% vào tháng trước. Cuối cùng, Trung Quốc sẽ chứng kiến ​​một loạt các dấu ấn kinh tế, từ đầu tư tài sản cố định đến doanh số bán lẻ. Tuy nhiên, quyết định ngày mai của FOMC Hoa Kỳ là rủi ro sự kiện chính trong tuần này.

Triển vọng kỹ thuật đô la New Zealand NZD / USD:

Đô la New Zealand tiếp tục giảm xuống vùng hỗ trợ qua đêm so với Đô la Mỹ. Sự giao nhau trong xu hướng giảm tiềm năng giữa Đường trung bình động đơn giản 20 ngày và 50 ngày (SMA) dường như đã xuất hiện trên thẻ. Nếu mức hỗ trợ hiện tại không thành công, thì sự sụt giảm xuống SMA 100 ngày có thể xảy ra. MACD và RSI đều có xu hướng thấp hơn trong khung thời gian hàng ngày.

Biểu đồ hàng ngày NZD / USD

Biểu đồ hàng ngày NZDUSD
Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago