Đô la tăng mạnh khi Fed sẵn sàng đẩy mạnh cuộc chiến chống lạm phát

Đô la tăng mạnh

Đồng đô la dao động gần mức cao nhất trong hai năm so với rổ tiền tệ vào thứ Năm, sau khi biên bản cuộc họp cho thấy Cục Dự trữ Liên bang đang chuẩn bị tích cực để ngăn chặn lạm phát.

Chỉ số đô la Mỹ , đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền lớn, chạm mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020 qua đêm ở mức 99,778 và giữ gần đó ở mức 99,575 trong giao dịch đầu châu Á.

Các loại tiền tệ hàng hóa đã rút lui khỏi mức cao gần đây khi giá dầu giảm và đồng Euro chạm đáy một tháng là 1,0874 đô la. Nó đã phục hồi lên 1,0911 đô la trong giao dịch buổi sáng.

Đô la tăng mạnh

Biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy “nhiều” người tham gia chuẩn bị tăng lãi suất với mức tăng 50 điểm cơ bản tại các cuộc họp sắp tới.

Họ cũng thể hiện sự nhất trí chung về việc cắt giảm 95 tỷ đô la mỗi tháng từ việc nắm giữ tài sản đã tăng vọt trong thời gian đại dịch. Điều đó ít nhiều phù hợp với kỳ vọng của thị trường, nhưng các nhà hoạch định chính sách đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu ngay khi đối đầu với tháng 5 và có khả năng sẽ giữ cho đồng đô la tăng giá.

Xem ngay: 

Đẩy mạnh cuộc chiến chống lạm phát

Brent Donnelly của công ty phân tích Spectra Markets cho biết: “Thị trường đã chậm chấp nhận thực tế rằng việc thắt chặt định lượng sẽ đến sớm hơn nhiều so với dự kiến ​​trước đây .

Ông nói: “Điều này sẽ giữ cho cổ phiếu nặng và đồng đô la được hỗ trợ vào cuộc họp ngày 4 tháng 5 của Fed”.

Biên bản cuộc họp tháng 3 của Ngân hàng Trung ương châu Âu, diễn ra vào cuối ngày, không có khả năng bao gồm các kế hoạch diều hâu như vậy, mặc dù chúng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành động cân bằng tinh tế của các nhà hoạch định chính sách để quản lý lạm phát tăng cao và tăng trưởng chậm lại.

Đô la tăng mạnh

Giọng điệu của Fed dường như đã bù đắp cho sự thay đổi diều hâu từ ngân hàng trung ương Australia hồi đầu tuần và đồng Aussie đã bị kéo giảm khoảng 0,8% qua đêm để ở mức 0,7503 USD. Giá kiwi là 0,6905 đô la.

Đồng bạc xanh mạnh hơn đã khiến đồng yên dao động gần mức thấp nhất trong một tuần ở 123,64 mỗi đô la. Sterling được ghim ở mức $ 1,3076.

Việc bán rộng rãi cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác khi lãi suất cao hơn cũng ảnh hưởng đến tiền điện tử và bitcoin đã giảm 5% qua đêm xuống còn 43.000 đô la. 

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Vàng rời khỏi mức cao nhất trong ngày

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi vàng (XAU/USD)…

10 giờ ago

Giá dầu ngày 21/05 giảm trong bối cảnh bất ổn ở Iran

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/05, giá dầu giảm khi thị trường…

14 giờ ago

Giá vàng ngày 21/05: vàng thế giới lập đỉnh lịch sử gần 2.450 USD

Giá vàng trong nước sáng hôm nay quay đầu giảm nhẹ trước giờ đấu thầu.…

14 giờ ago

Microsoft ra mắt dòng PC tích hợp công cụ AI

Microsoft hôm thứ Hai (20/5) đã ra mắt một danh mục máy tính cá nhân…

15 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 20/05: vàng tiếp đà tăng sau khi vượt mốc 2.400 USD

Giá vàng trong nước sáng 20/5 đồng loạt tăng vượt mốc 88 triệu đồng/lượng ở…

2 ngày ago