Đô la Úc giảm giá khi RBA đánh giá tiết lộ rủi ro ngày càng tăng đối với nền kinh tế

Đô la Úc giảm giá khi trong báo cáo bán niên về ổn định tài chính, Ngân hàng Dự trữ Úc đã để mắt đến thị trường nhà ở trong nước, khi ngày càng có nhiều người lo lắng về làn sóng tăng giá nhà. RBA cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ việc tăng giá, tuy nhiên “giá tài sản tăng vẫn phù hợp với lãi suất thấp” theo ngân hàng.

Báo cáo nêu rõ những rủi ro mới, cụ thể là rủi ro vay nợ quá mức và sự gia tăng đáng kể các vị trí bất động sản văn phòng. Ngân hàng nhấn mạnh sự phân hóa đáng chú ý về giá thuê và giá bán, khi nhu cầu bán lẻ giảm dường như đẩy tỷ lệ trống cao hơn và giá thuê thấp hơn. Trong khi đó, nhu cầu mạnh mẽ từ những người mua lần đầu cùng với lãi suất thấp có vẻ sẽ đẩy giá nhà đất lên cao hơn nữa.

Ngoài ra, các ngân hàng được mô tả là có thanh khoản và nguồn vốn dồi dào, với môi trường lãi suất thấp có tác động không đáng kể đến lợi nhuận của ngân hàng. Theo các số liệu của ngân hàng trung ương, bảng cân đối kế toán của các ngân hàng Úc vẫn ổn định và các ngân hàng có khả năng xử lý một cú sốc kinh tế đáng kể.

Đồng đô la Úc đã mạnh hơn vào cuối tháng, nhưng vẫn bị xáo trộn trong tháng trước. Sự phục hồi mạnh mẽ cùng với niềm tin vững chắc vào khả năng hỗ trợ nền kinh tế Mỹ của Cục Dự trữ Liên bang đã giúp Đồng bạc xanh bù đắp lại một số thiệt hại của năm 2020. Hành động giá gần đây đã chứng kiến ​​phe bò bảo vệ 0,7600, có thể tiếp tục là điểm quan trọng đối với các nhà giao dịch ngắn hạn.

Biểu đồ 3 giờ Đô la Úc: AUD / USD

Biểu đồ 3 giờ Đô la Úc AUD USD

Phần lớn sự tập trung gần đây ở Úc là về nhà ở, do giá cả tăng vọt trong suốt cuộc suy thoái do COVID gây ra. Lo lắng đã tăng lên khi nhiều người tin rằng năng suất tăng cao tạo ra một cơn gió lớn và đáng kể đối với thị trường nhà ở của Úc. Các quan chức RBA đã nhanh chóng nỗ lực hạ thấp bất kỳ khái niệm nào về việc tăng lãi suất, nói rằng lãi suất có thể sẽ giữ nguyên cho đến năm 2024.

Vào tháng 3, giá trị nhà ở của Úc đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong 32 năm, với giá nhà ở Sydney dẫn đầu. Nhiều lo lắng xuất phát từ khả năng các điều kiện tài chính bị thắt chặt, có thể khiến các tài sản có đòn bẩy tài chính cao và bị thổi phồng mất đi một phần đáng kể giá trị của chúng.

Giá trị nhà ở của Úc tăng

Trong những bình luận gần đây, Thống đốc RBA Philip Lowe đã nhận xét rằng RBA sẽ theo dõi xu hướng chặt chẽ, nhưng trích dẫn nhu cầu mạnh mẽ từ những người mua lần đầu là chất xúc tác khiến giá tăng mạnh. Lowe tiếp tục nói: “Dù trong bối cảnh giá nhà đất tăng và lãi suất thấp, Ngân hàng sẽ theo dõi các xu hướng vay mua nhà một cách cẩn thận và điều quan trọng là các tiêu chuẩn cho vay phải được duy trì.”

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago