Đồng bảng Anh giảm giá tạm dừng khi nhà đầu tư chờ phản hồi chính sách

Đồng bảng Anh ổn định vào thứ Ba, nhưng đã leo lên trên mức thấp kỷ lục của nó chỉ nhờ lợi suất tăng cao đối với nợ của Anh và hy vọng phản ứng từ các nhà hoạch định chính sách hoặc chính trị gia, với sự thay đổi của các thị trường đang khiến các thị trường khó chịu vì lợi ích của đồng đô la.

Vào thứ Sáu và một lần nữa vào thứ Hai, đồng bảng Anh lao dốc, tìm thấy mức thấp kỷ lục 1,0327 đô la khi các nhà đầu tư đặt câu hỏi kinh tế Anh về việc cắt giảm thuế không hoàn lại để thúc đẩy tăng trưởng.

Nó đã tăng trở lại 1,0770 đô la, được hỗ trợ bởi Ngân hàng Anh hứa sẽ theo dõi thị trường và tăng nếu cần thiết, và một cuộc tắm máu ở gà hậu bị đã thúc đẩy mức tăng 100 điểm cơ bản đáng kinh ngạc đối với lợi suất hai năm chỉ trong hai ngày giao dịch.

Nhà kinh tế trưởng Huw Pill của BOE xuất hiện tại một diễn đàn chính sách lúc 1100 GMT và phản ứng của ông đối với tình trạng hỗn loạn sẽ được theo dõi chặt chẽ và các nhà phân tích cảnh giác về sự phục hồi của đồng tiền này.

Đồng bảng Anh giảm giá tạm dừng

Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ tại MUFG Bank cho biết: “Chúng ta nên kỳ vọng đồng bảng Anh sẽ tiếp tục biến động trong tuần tới khi những người tham gia thị trường chờ đợi xem các nhà hoạch định chính sách ở Anh phản ứng như thế nào trước sự mất niềm tin vào đồng bảng Anh và hậu quả”, Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ tại MUFG Bank cho biết.

“Nếu không có hành động chính sách kịp thời trong tuần này, cáp có thể nhanh chóng giảm xuống dưới mức tương đương.”

Đồng bảng Anh đã giảm 5% kể từ thứ Năm và 21% trong năm nay trong bối cảnh đồng đô la mạnh hơn bao giờ hết.

Đồng bạc xanh đã tăng lên khi kỳ vọng củng cố về việc lãi suất của Mỹ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, và khi các động thái đột ngột giống như các nhà giao dịch mua chuộc đồng bảng Anh. Khi đồng bảng Anh giảm vào thứ Hai, đồng đô la đã tăng lên mức cao mới so với đồng euro và nhiều hơn nữa.

Xem thêm:

Paul Mackel, trưởng bộ phận nghiên cứu FX toàn cầu của HSBC tại Hồng Kông cho biết: “Mọi người đều có hy vọng rằng đồng đô la đang đạt đỉnh và đạt đỉnh và đạt đỉnh, nhưng nó còn quá sớm”.

“Fed kiên quyết diều hâu và tăng trưởng toàn cầu đang suy yếu, và bạn tập hợp các lực lượng đó lại với nhau cùng với các yếu tố cao hơn của sự lo lắng rủi ro – tất cả đều chỉ đến một đồng đô la mạnh nếu không phải là đồng đô la mạnh lên.”

Nhật Bản đã can thiệp để hỗ trợ đồng yên bị phá giá lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ vào tuần trước, điều này đã đủ để ngăn chặn quá nhiều thiệt hại cho đồng yên, cho đến thời điểm hiện tại.

Đồng yên giao dịch lần cuối ở mức 144,39 mỗi đô la.

Đồng bảng Anh giảm giá tạm dừng

Chỉ số đô la Mỹ , đo lường đồng đô la so với một rổ gồm sáu đồng tiền lớn, đạt mức cao nhất trong 20 năm là 114,58 và giảm một chút ở mức 113,87 vào thứ Ba.

Đồng euro đã đạt mức thấp nhất trong hai thập kỷ là 0,9528 USD và bị đè nặng bởi cuộc khủng hoảng năng lượng và nguy cơ chiến tranh mới ở Ukraine leo thang. Nó cao hơn một xu so với mức 0,9626 đô la trong giao dịch châu Á.

Đồng Aussie và kiwi đạt mức thấp nhất 2-1 / 2 năm vào thứ Hai và đang cố gắng phục hồi vào thứ Ba, với đồng Aussie tăng 0,3% lên 0,6479 đô la và kiwi tăng 0,8% lên 0,5670 đô la.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc cũng chạm mức thấp nhất trong 2-1 / 2 năm vào thứ Hai và ổn định ở mức 7,1639 vào thứ Ba.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago