Đồng đô la Mỹ sụt giảm khi quyết định của Fed xuất hiện, yên tăng

Đồng đô la Mỹ đã trượt từ mức gần mức cao nhất trong một tuần so với các đồng tiền chính vào thứ Tư, với các nhà giao dịch đang chờ đợi trước khi có quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng yên tăng giá tốt hơn, chứng kiến ​​sự bùng nổ sức mạnh bất ngờ vào giữa buổi sáng theo giờ Nhật Bản, với các nhà giao dịch đang cảnh giác về khả năng can thiệp xung quanh cuộc họp của Fed.

Chỉ số đồng đô la Mỹ – đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu đối trọng bao gồm đồng yên, euro và đồng bảng Anh – giảm 0,14% xuống 111,33, nhưng vẫn không xa mức cao hôm thứ Ba là 111,78, mức mạnh nhất kể từ ngày 25 tháng 10.

Chỉ số này đã tăng so với cùng kỳ qua đêm, giảm nhanh trong phiên mở cửa châu Âu chỉ để phục hồi những thiệt hại đó sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy áp lực giá tiếp tục, làm giảm suy đoán về sự xoay trục của Fed trong năm nay. Tỷ lệ mở cửa việc làm của Hoa Kỳ bất ngờ tăng, cho thấy mức tăng lương vẫn được nâng lên, trong khi chi tiêu cho xây dựng có sự phục hồi bất ngờ.

 

Đồng đô la Mỹ sụt giảm khi quyết định của Fed xuất hiện, yên tăng

Các nhà đầu tư kỳ vọng rộng rãi Fed sẽ tăng lãi suất chuẩn lên 75 điểm cơ bản (bps) vào thứ Tư, lần tăng thứ tư liên tiếp. Nhưng đối với cuộc họp tháng 12, thị trường kỳ hạn đang chia rẽ với tỷ lệ tăng 75 hoặc 50 bps trong bối cảnh các quan chức Fed đề xuất gần đây về khả năng giảm tốc độ thắt chặt.

Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Pepperstone, viết: “Theo quan điểm của Fed, việc đẩy Mỹ vào suy thoái vẫn là một tệ nạn ít hơn là không giải quyết được áp lực giá đang cố định”.

“Có vẻ như FED sẽ không muốn thúc đẩy phản ứng tích cực đối với các tài sản rủi ro và rủi ro đối với thị trường theo suy nghĩ của tôi nghiêng về phản ứng diều hâu – vốn chủ sở hữu tăng, lợi suất trái phiếu và đồng USD giảm.”

Chỉ số đô la đã tăng hơn 15% trong năm nay do Fed đã tăng lãi suất mạnh, đè bẹp các đồng tiền khác và gây áp lực lên nền kinh tế toàn cầu.

Xem ngay:

Đồng yên đặc biệt dễ bị tổn thương trước sức mạnh của đồng đô la Mỹ, thúc đẩy Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhật Bản can thiệp để hỗ trợ đồng tiền này vào tháng 9 lần đầu tiên kể từ năm 1998. Các nhà chức trách Nhật Bản được coi là đã lội ngược dòng nhiều lần trong tháng 10 để kéo. đồng yên trở lại từ mức thấp nhất trong 32 năm chỉ ở mức 152 mỗi đô la, mặc dù họ từ chối xác nhận bất kỳ hành động nào.

Hôm thứ Tư, đồng tiền Nhật Bản đã tăng đột ngột khoảng nửa yên lên 147,4 USD / đô la. Sau đó, nó đã kéo dài những mức tăng đó, với đồng đô la giảm 0,55% ở mức 147,40 yên.

Ray Attrill, trưởng bộ phận chiến lược FX tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY ) cho biết: “Điều này không giống như sự can thiệp đối với tôi .

“Trong ba lần mà chúng ta biết, BOJ đã can thiệp với quy mô khổng lồ và liên tục, và nếu chúng ta thấy sự can thiệp ngay bây giờ – trừ khi mô hình đã thay đổi – tôi hy vọng chúng ta sẽ thấy những chuyển động quan trọng hơn sẽ tiếp tục hiện nay.”

Đồng Euro tăng 0,15% lên 0,9888 đô la, nhưng vẫn gần với mức thấp nhất trong một tuần của phiên trước là 0,98535 đô la.

Đồng đô la Mỹ sụt giảm khi quyết định của Fed xuất hiện, yên tăng

Đồng bảng Anh tăng 0,17% lên 1,1505 đô la, nhưng vẫn không xa mức thấp nhất trong một tuần của ngày thứ Ba là 1,14365 đô la.

Ngân hàng Trung ương Anh công bố quyết định chính sách của mình vào thứ Năm và các thị trường kỳ vọng mức tăng 75 bps ở đó, sau đó là sự chậm lại xuống tốc độ 50 bps vào tháng 12.

Đồng đô la Úc ít thay đổi ở mức 0,63945 đô la, củng cố gần mức thấp nhất trong một tuần. Ngân hàng Dự trữ Úc đã chọn giữ tốc độ tăng lãi suất ở mức 25 điểm phần trăm vào thứ Ba, mặc dù lạm phát tiêu dùng đang ở mức cao nhất trong 32 năm.

Đồng đô la kiwi tăng 0,16% lên 0,58485 đô la, thu hút sự hỗ trợ sau khi một báo cáo việc làm lạc quan củng cố trường hợp tăng lãi suất siêu lớn trong tháng này từ Ngân hàng Dự trữ New Zealand.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

2 ngày ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

2 ngày ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

3 ngày ago