Đồng đô la suy yếu khi lo ngại tăng lãi suất của Fed giảm bớt

Đồng đô la suy yếu gần mức thấp nhất trong 7 tháng so với các loại tiền tệ chính khác vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và khi Trung Quốc mở cửa trở lại đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro hơn .

Các thị trường ngày càng nghi ngờ rằng Fed sẽ phải áp dụng lãi suất trên 5% để hạ nhiệt lạm phát, vì tác động của việc tăng lãi suất mạnh vào năm ngoái đã được cảm nhận trong nền kinh tế. Các nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng lãi suất sẽ đạt đỉnh dưới 5% vào tháng Sáu.

Báo cáo việc làm tuần trước cho thấy mặc dù nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm nhiều việc làm trong tháng 12, nhưng nó cũng ghi nhận tốc độ tăng lương chậm lại.

Sự sụt giảm của đồng đô la đã đẩy đồng euro lên mức cao nhất trong bảy tháng là 1,07605 đô la trong phiên trước đó. Đồng euro cuối cùng thấp hơn 0,04% ở mức 1,0728 đô la.

Đồng bảng Anh giảm 0,03% xuống còn 1,2177 USD, sau khi chạm mức cao nhất trong ba tuần tương tự là 1,2209 USD vào thứ Hai và kết thúc phiên cao hơn 0,73%.

So với rổ tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ tăng 0,04% lên 103,21, sau khi giảm 0,7% và chạm mức thấp nhất trong 7 tháng là 102,93 trong phiên trước đó.

Đồng đô la suy yếu khi lo ngại tăng lãi suất của Fed giảm bớt

George Saravelos, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu ngoại hối tại Deutsche Bank (ETR: DBKGn ) cho biết: “Sự leo thang mạnh mẽ của đồng đô la đã bắt đầu”.

Việc Trung Quốc nhanh chóng mở cửa trở lại cũng tạo ra một động lực khác đối với các tài sản rủi ro hơn từ đồng bạc xanh trú ẩn an toàn, với đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 4 tháng là 0,6950 USD trong phiên trước đó. Nó thấp hơn 0,04% lần cuối ở mức 0,6911 đô la.

Đồng kiwi ổn định ở mức 0,6373 USD, không xa mức cao nhất trong hơn ba tuần của Thứ Hai là 0,6411 USD. Cả hai loại tiền tệ đối cực thường được sử dụng làm vật thay thế lỏng cho đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Xem ngay:

Đồng nhân dân tệ ra nước ngoài mua lần cuối ở mức 6,7757 mỗi đô la và đang tiến tới mức cao nhất gần 5 tháng của phiên trước đó là 6,7665 mỗi đô la.

Tareck Horchani, người đứng đầu bộ phận môi giới chính tại Maybank Securities, cho biết: “Các nhà quản lý quỹ phòng hộ đã giảm nhẹ đồng USD sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn.

Ở những nơi khác, đồng yên Nhật tăng khoảng 0,1% lên 131,73 mỗi đô la, vẫn được hỗ trợ bởi đồng bạc xanh suy yếu và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản bất ngờ điều chỉnh chính sách đường cong lợi suất vào cuối năm ngoái.

Dong Chen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kinh tế vĩ mô châu Á tại Pictet Wealth Management, nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo về triển vọng: “Những gì BOJ đã làm vào cuối năm 2022 chỉ ra rằng ông Kuroda đang cố gắng giúp công việc dễ dàng hơn cho người kế nhiệm của ông ấy”. Haruhiko Kuroda, thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, sẽ từ chức vào tháng Tư.

Đồng đô la suy yếu khi lo ngại tăng lãi suất của Fed giảm bớt

Đồng real của Brazil đã phá vỡ chuỗi ba ngày tăng liên tiếp trong phiên trước đó và lần cuối đứng ở mức 5,2546 đổi một đô la, đã giảm hơn 1% vào thứ Hai sau khi những người ủng hộ cựu Tổng thống Jair Bolsonaro xông vào thủ đô. Nó vẫn chưa được giao dịch kể từ giờ châu Á vào thứ Ba.

Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối ngày thứ Ba và dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào thứ Năm, điều này có thể làm rõ hơn về triển vọng lộ trình tăng lãi suất của Fed.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago