Đồng đô la tăng giá khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho Fed

Đồng đô la dao động gần mức cao nhất trong hai thập kỷ so với rổ tiền tệ vào thứ Tư, sau khi lợi tức trên trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt trước quyết định về lãi suất có khả năng gây ra tiếng vang trên thị trường tài chính trong nhiều tháng tới.

Chỉ số đô la Mỹ , đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, ổn định ở mức 110,17 sau khi tăng 0,57% qua đêm và không xa mức cao nhất trong 20 năm là 110,79 đạt được trong tháng này.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn hai năm, một thước đo sơ bộ về kỳ vọng lãi suất, đạt 3,992% qua đêm, cao nhất kể từ năm 2007, trong khi lợi suất trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên 3,604%, cao nhất kể từ năm 2011.

Lợi tức cao hơn làm tăng sự thu hút của việc sở hữu Kho bạc và đồng đô la để mua chúng.

Đồng đô la tăng giá khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho Fed

Vào lúc 1800 GMT, Cục Dự trữ Liên bang công bố các cài đặt chính sách và thị trường đã định giá đầy đủ khi tỷ giá tăng 75 điểm cơ bản (bp), với 19% cơ hội tăng 100 bp và dự báo lãi suất sẽ đạt đỉnh khoảng 4,5% vào tháng 3 năm 2023.

Trọng tâm cũng sẽ là các dự báo kinh tế được cập nhật và các ước tính về dấu chấm cho những nơi mà các quan chức Fed nhận thấy lãi suất tự hướng đến.

Kristina Clifton, nhà kinh tế và chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) cho biết: “Mức tiếp theo mà chúng tôi thấy (chỉ số đồng đô la Mỹ) đạt được trong ngắn hạn sẽ là 112 điểm.

Xem ngay:

“Nếu chúng tôi chỉ nhận được 75 điểm cơ bản từ Fed, sẽ cần một thông điệp khá diều hâu để đẩy đồng đô la Mỹ lên mức đó.”

Qua đêm, ngân hàng Riksbank của Thụy Điển đã khiến các thị trường bất ngờ với mức tăng 100 bp lớn hơn mong đợi, nhưng nó chẳng giúp ích được gì nhiều cho đồng tiền này – bị đè nặng bởi rủi ro tăng trưởng – đã giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm sau quyết định này.

Bảng Anh giao dịch lần cuối ở mức 1,1381 đô la, suy yếu gần mức thấp nhất trong 37 năm là 1,1351 đô la, trong khi đồng Euro thấp hơn 0,02% ở mức 0,9967 đô la, kéo dài thêm 0,56% giảm sau một đêm.

Đô la Úc và New Zealand cũng bị lỗ tương tự, với đồng Úc tăng 0,16% lên 0,6701 đô la sau khi giảm 0,54% qua đêm.

Giá kiwi tăng 0,14% lên 0,5902 USD, sau khi giảm 1% trong phiên trước đó và chạm mức thấp nhất trong hơn hai năm là 0,5887 USD. Đồng đô la Canada giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm chỉ qua một đêm sau khi dữ liệu chính thức cho thấy lạm phát chậm lại một cách bất ngờ.

Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng sẽ công bố các quyết định chính sách vào thứ Năm, với các thị trường chia rẽ về mức độ của đợt tăng lãi suất trước đây trong khi các nhà hoạch định chính sách ở Nhật Bản dự kiến ​​sẽ đứng vững.

Đồng đô la tăng giá khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho Fed

Clifton cho biết: “Lạm phát đã gia tăng, nhưng tôi nghĩ đó chủ yếu là do lương thực và năng lượng, vì vậy tôi nghĩ họ sẽ muốn thấy lạm phát trở nên rộng hơn một chút trước khi họ thay đổi lập trường chính sách của mình. Ngân hàng Nhật Bản.

Lạm phát tiêu dùng cốt lõi của Nhật Bản đã tăng nhanh lên 2,8% trong tháng 8, đạt tốc độ hàng năm nhanh nhất trong gần tám năm và vượt mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong tháng thứ năm liên tiếp, dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy.

Đồng yên, đã giảm khoảng 20% ​​so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, tăng nhẹ 0,1% ở mức 143,56 mỗi đô la, nhưng vẫn không xa mức thấp nhất trong 24 năm là 144,99.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

4 ngày ago