Đồng đô la vẫn tăng trên thị trường việc làm kiên cường của Hoa Kỳ

Đồng đô la giữ gần mức cao nhất trong gần một tháng vào thứ Sáu, sau khi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ cho thấy thị trường lao động vẫn còn thắt chặt có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục lộ trình tăng lãi suất mạnh mẽ.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng vào tuần trước trong khi tỷ lệ sa thải giảm 43% trong tháng 12, dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy.

Một báo cáo riêng cũng tiết lộ rằng việc làm tư nhân đã tăng thêm 235.000 việc làm vào tháng trước, vượt xa kỳ vọng về mức tăng 150.000.

So với rổ tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ đã tăng 0,9% lên mức cao nhất trong gần một tháng là 105,27 chỉ sau một đêm. Nó cao hơn 0,03% lần cuối ở mức 105,15 và đang trên đà đạt mức tăng hàng tuần hơn 1,5%, mức cao nhất kể từ tháng Chín.

“Tất cả những giai thoại về tình trạng mất việc làm từ lĩnh vực công nghệ vẫn chưa được phản ánh trong dữ liệu việc làm tổng thể, điều này cho thấy rằng trong khi có sự yếu kém trong một số túi… thì vẫn có nhu cầu lớn đối với người lao động từ các bộ phận khác của nền kinh tế,” cho biết Khoon Goh, trưởng bộ phận nghiên cứu châu Á tại ANZ.

Sự tăng vọt của đồng bạc xanh đã đẩy đồng bảng Anh xuống mức thấp nhất trong sáu tuần là 1,1873 đô la chỉ sau một đêm. Nó cao hơn 0,12% lần cuối ở mức 1,1922 đô la.

Tương tự, đồng euro đã giảm 0,8% xuống mức thấp nhất trong hơn ba tuần ở mức 1,0515 đô la trong phiên trước đó và ổn định lần cuối ở mức 1,0519 đô la.

Đồng đô la vẫn tăng trên thị trường việc làm kiên cường của Hoa Kỳ

So với đồng yên Nhật, đồng đô la tăng 0,6% lên mức cao nhất trong một tuần là 134,045 yên chỉ sau một đêm và mua lần cuối là 133,44 yên.

Các thị trường hiện chuyển sự chú ý sang báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ vào cuối ngày thứ Sáu, với các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến ​​dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 12.

Goh nói: “Chúng tôi có thể gặp bất ngờ ngược. “Điều này sẽ khiến Fed kiên quyết tiếp tục tăng lãi suất.”

Số liệu lạm phát chớp nhoáng của tháng 12 đối với khu vực đồng euro cũng sẽ được công bố vào thứ Sáu, với kỳ vọng tỷ lệ lạm phát hàng năm là 9,7%.

Xem ngay:

Dữ liệu từ Đức, Pháp và Tây Ban Nha đã cho thấy lạm phát chậm lại vào tháng trước, cho thấy lạm phát khu vực đồng Euro có thể ở dưới mức mong đợi.

Ray Attrill, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY ) cho biết: “Các con số lạm phát thấp, tất cả những bất ngờ mà chúng ta đang nhận được, dường như đang đè nặng lên đồng euro”.

“Nhưng nghĩ về nó từ góc độ thương mại, sự suy yếu gần đây nhất của giá dầu và khí đốt mà chúng ta đã thấy thực sự rất tích cực đối với triển vọng tăng trưởng của khu vực đồng euro… vì vậy tôi thực sự mong đợi đồng euro sẽ được hỗ trợ nhiều hơn từ đó so với thực tế.”

Đồng đô la vẫn tăng trên thị trường việc làm kiên cường của Hoa Kỳ

Ở những nơi khác, đồng Aussie cuối cùng cao hơn 0,07% ở mức 0,6757 USD, sau khi trượt 1,3% trong phiên trước đó và đảo ngược hầu hết mức tăng mà nó đã đạt được vào đầu tuần khi có tin Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đối với nhập khẩu than từ Úc.

Kiwi đã tăng 0,02% lên 0,6224 đô la, sau khi giảm 1% vào thứ Năm và đang trên đà giảm gần 2% hàng tuần, mức tồi tệ nhất kể từ tháng Chín.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago