Đồng Euro đứng trên bờ vực sự ngang giá trong bối cảnh rủi ro suy thoái

Đồng Euro dao động gần mức thấp nhất trong 20 năm gần ngang giá với đồng đô la vào thứ Ba trong bối cảnh lo ngại rằng một cuộc khủng hoảng năng lượng có thể đẩy châu Âu vào suy thoái, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục thắt chặt chính sách để kiềm chế lạm phát.

Đồng tiền duy nhất đã giảm xuống mức 1.0006 đô la vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2002.

Đồng Euro đứng trên bờ vực sự ngang giá trong bối cảnh rủi ro suy thoái

Chỉ số đô la – đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính, với đồng Euro có tỷ trọng lớn nhất – cũng ít thay đổi ở mức 108,17, sau khi nó tăng qua đêm lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2002 ở mức 108,26.

Đường ống duy nhất lớn nhất chở khí đốt của Nga đến Đức, đường ống Nord Stream 1, đã bắt đầu được bảo trì hàng năm vào thứ Hai, với các dòng chảy dự kiến ​​sẽ ngừng trong 10 ngày.

Các chính phủ, thị trường và các công ty đang lo ngại Nga có thể kéo dài thời gian đóng cửa vì cuộc chiến ở Ukraine, làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái nguồn cung năng lượng của lục địa này và có khả năng đẩy nhanh suy thoái.

Sự suy yếu của đồng Euro là một phần lớn trong việc đẩy chỉ số đô la lên cao hơn, với đồng tiền trú ẩn an toàn của Mỹ cũng được hỗ trợ bởi những lo lắng về tăng trưởng ở những nơi khác, đặc biệt là Trung Quốc thực hiện các chính sách 0 COVID nghiêm ngặt để ngăn chặn các đợt bùng phát mới.

Xem ngay:

Tuy nhiên, có thể cho rằng yếu tố lớn nhất trong sự tăng giá của đồng đô la là quan điểm Fed sẽ tăng lãi suất nhanh hơn và xa hơn so với các nước cùng ngành.

Tình hình bấp bênh của châu Âu đã đặt cược vào chiến dịch thắt chặt của Ngân hàng Trung ương châu Âu khi nó bắt đầu vào năm nay, trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản liên tục đề nghị các biện pháp kích thích bất thường.

Đồng đô la giảm 0,14% xuống 137,22 yên sau bước nhảy thứ Hai lên mức cao nhất trong 24 năm là 137,75.

Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) cho biết: “Đồng đô la thực sự mạnh lên trên diện rộng, phản ánh sự tiếp tục của xu hướng mà chúng ta đã thấy gần đây, đó là nỗi lo suy thoái toàn cầu” .

Đồng thời, các nhà hoạch định chính sách của Fed “sẽ chỉ tập trung vào lạm phát cao, vì vậy họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất bất chấp lo ngại suy thoái gia tăng”, bà nói thêm.

“Tôi nghĩ rằng rủi ro là đồng Euro có thể giảm xuống ngang giá ngay trong tuần này.”

Fed dự kiến ​​sẽ nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ hai liên tiếp tại cuộc họp ngày 26-27 / 7. Các nhà giao dịch tương lai của quỹ Fed đang định giá lãi suất chuẩn của nó sẽ tăng lên 3,50% vào tháng 3, từ mức 1,58% hiện tại.

Tuần này chứng kiến ​​một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ sẽ cung cấp một cái nhìn thoáng qua về mức độ mà các đợt tăng lãi suất cho đến nay đã hạ nhiệt áp lực giá.

Đồng Euro đứng trên bờ vực sự ngang giá trong bối cảnh rủi ro suy thoái

Dữ liệu về giá tiêu dùng đến ngày thứ Tư là trọng tâm của tuần này, với các nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters dự kiến ​​chỉ số sẽ in tỷ lệ hàng năm 8,8% cho tháng Sáu.

Ở những nơi khác, đồng đô la Úc giảm 0,22% xuống 0,6722 đô la, quay trở lại mức thấp nhất trong hai năm là 0,6716 đô la đạt được vào thứ Hai trong bối cảnh giá hàng hóa giảm và các biện pháp kiềm chế COVID mới của Trung Quốc.

Đồng đô la New Zealand suy yếu 0,15% xuống 0,6105 đô la, tiếp cận mức đáy hai năm của chính nó từ thứ Hai ở mức 0,60975 đô la, ngay cả khi ngân hàng trung ương chuẩn bị tăng lãi suất cơ bản thêm nửa điểm trong cuộc họp thứ ba liên tiếp vào thứ Tư.

Ngân hàng Trung ương Canada cũng đang có ý định thắt chặt hơn nữa tại cuộc họp chính sách của chính mình vào thứ Tư. Đồng bạc xanh đã tăng 0,17% lên 1,30275 C $ vào thứ Ba, nhưng hầu như đã được củng cố dưới mức đỉnh kể từ tháng 10 năm 2020 ở 1,30845 C $, chạm vào một tuần trước.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 ngày ago