Đồng yên đứng gần mức cao nhất trong 7 tháng khi BOJ lờ mờ

Đồng đô la đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng vào thứ Ba, trong khi đồng yên đứng gần mức cao nhất trong bảy tháng khi các nhà đầu tư nín thở chờ đợi một sự thay đổi chính sách tiềm năng tại Ngân hàng Nhật Bản.

Đồng Euro đạt mức cao nhất trong 9 tháng vào thứ Hai ở mức 1,0874 đô la, nhưng lần cuối dao động quanh mức 1,0830 đô la.

Đồng yên đạt mức cao nhất là 127,22 đổi một đô la trong giờ châu Á vào thứ Hai, trước khi giảm một chút trong phiên giao dịch ở Hoa Kỳ mỏng trong kỳ nghỉ lễ xuống khoảng 128,40.

Đầu cơ đang xây dựng về sự thay đổi hoặc chấm dứt kiểm soát đường cong lợi suất của Nhật Bản, do thị trường đã đẩy lợi suất 10 năm lên trên mức trần do Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) đặt ra là 0,5% vào thứ Sáu và thứ Hai và lượng trái phiếu mua vào bảo vệ nó đang bắt đầu trông không bền vững.

Một báo cáo tuần trước cũng đã đặt ra kỳ vọng về một sự thay đổi, vì vậy các nhà giao dịch đang tìm kiếm một phản ứng mạnh mẽ ngay cả khi BOJ không có động thái nào. Đồng yên đã tăng 3% so với đồng đô la vào tuần trước và mức biến động ngụ ý trong một tuần đối với đồng đô la/yên là cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Đồng yên đứng gần mức cao nhất trong 7 tháng khi BOJ lờ mờ

Tony Sycamore, một nhà phân tích tại công ty môi giới IG Markets, cho biết: “Thị trường đã khá khó khăn với câu chuyện này và đang tìm kiếm một phần tiếp theo.

Ông nhìn thấy ba khả năng chính: không thay đổi chính sách, một sự điều chỉnh tương tự như một động thái vào tháng 12 để mở rộng biên độ mục tiêu lợi suất 10 năm và việc từ bỏ hoàn toàn việc kiểm soát đường cong lợi suất, với khả năng sau này sẽ dẫn đến phản ứng cực đoan nhất của thị trường.

Các bài viết liên quan:

Ông nói: “Đồng yên sẽ bùng nổ cao hơn, lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản sẽ bùng nổ cao hơn và lợi suất toàn cầu sẽ cao hơn”.

Trong khi đó, giao dịch ngoại hối có thể được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế của Trung Quốc vào khoảng 02:00 GMT, dự kiến ​​sẽ yếu, dữ liệu lao động của Anh, thu nhập của Hoa Kỳ và số liệu lạm phát của Canada.

Chỉ số đô la Mỹ tăng từ mức thấp nhất trong bảy tháng là 101,77 được lập một ngày trước và giữ ở mức 102,28. Đồng bảng Anh chạm mức cao nhất kể từ giữa tháng 12 ở mức 1,2288 đô la và lần cuối ở mức 1,2199 đô la.

Đồng yên đứng gần mức cao nhất trong 7 tháng khi BOJ lờ mờ

Tăng trưởng hàng năm trong tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc trong quý IV dự kiến ​​sẽ chỉ được báo cáo là 1,8%, do đó, bất kỳ bất ngờ tăng giá nào cũng có thể hỗ trợ cho các loại tiền tệ bị ảnh hưởng bởi thương mại, chẳng hạn như đồng Úc.

Đồng đô la Úc đạt mức cao nhất trong 5 tháng chỉ trên 0,70 đô la vào thứ Hai và gần đây nhất là 0,6972 đô la. Đồng đô la New Zealand được giữ ở mức 0,6394 đô la.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

10 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

14 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

14 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

14 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

15 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago