Đồng Yên giảm khi giá năng lượng tăng, lợi suất Mỹ giảm

Đồng Yên giảm khi giá năng lượng tăng, lợi suất Mỹ giảm

Đồng yên chạm mức thấp nhất trong ba năm vào thứ Ba, kéo dài một đợt trượt giá mạnh khi các nhà giao dịch đặt cược giá năng lượng tăng cao sẽ thúc đẩy nhu cầu đô la của Nhật Bản và khi họ giảm gấp đôi với kỳ vọng tỷ giá Mỹ sẽ tăng tốt trong thời gian tới.

Đồng yên, giảm giá sau phiên giao dịch tồi tệ nhất so với đồng đô la trong 5 tháng, giảm thêm 0,1% xuống 113,48 mỗi đô la trong giao dịch đầu năm tại châu Á, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2018, giảm 1% vào thứ Hai.

Đồng Yên giảm

Tai ương của đồng tiền Nhật Bản đã giúp đồng đô la đứng vững so với một rổ của các đồng tiền lớn, mặc dù đồng đô la Úc đang tăng do giá năng lượng tăng và giá quặng sắt tăng.

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền khác, ở mức 94,4, không xa so với mức cao nhất trong một năm là 94,504 vào cuối tháng 9.

Dữ liệu được công bố hôm thứ Ba cho thấy giá bán buôn của Nhật Bản đã tăng 6,3% trong tháng 9 so với một năm trước đó do chi phí nguyên liệu thô tiếp tục tăng.

Đồng yên cũng nhạy cảm với lợi suất tăng của Mỹ, vì tỷ giá trong nước được neo gần bằng 0. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm điểm chuẩn đã kéo dài mức tăng vào thứ Ba và ở mức 1,6136%, là mức cao nhất kể từ tháng 6 và tăng 30 bps trong ba tuần.

Hôm thứ Hai, giá dầu thô Mỹ chạm 82,18 USD / thùng, mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 và dầu thô Brent đạt mức cao nhất trong ba năm.

Với giá hàng hóa khác cũng tăng mạnh, đồng đô la Úc vẫn giữ vững ở mức 0,7342 đô la, một ngày sau khi chạm mức cao nhất một tháng.

Tác động lạm phát của giá năng lượng tăng đã củng cố thêm trường hợp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thông báo cắt giảm chương trình mua trái phiếu khổng lồ vào tháng 11, làm tăng khả năng tăng lãi suất vào cuối năm 2022, mặc dù dữ liệu việc làm được công bố vào thứ Sáu tuần trước không đạt được kỳ vọng.

Các nhà hoạch định chính sách tại các ngân hàng trung ương khác cũng lo ngại về giá cả, với việc Ngân hàng Trung ương Anh gợi ý rằng họ sẽ tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, hỗ trợ đồng bảng Anh ngay cả khi nền kinh tế Anh vật lộn với chi phí năng lượng cao.

Đồng euro

Đồng bảng Anh đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần là 1,3673 đô la vào thứ Hai trước khi giảm nhẹ trở lại để đổi tay lần cuối ở mức 1,3586 đô la.

Tuy nhiên, đồng euro vẫn được ghim gần mức thấp nhất trong một năm, đạt 1,1550 đô la. Đồng won của Hàn Quốc lần đầu tiên giảm xuống 1.200 USD / USD sau 14 tháng sau khi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc giữ ổn định lãi suất, giảm nhẹ sau khi tăng vào tháng 8.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

7 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

11 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

11 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

11 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

12 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago