Dow Jones giảm, AUD / USD: Đường xu hướng phá vỡ khi lợi nhuận tăng đột biến

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) giảm hơn 1% vào thứ năm khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell không thể xoa dịu nỗi lo về sự biến động của thị trường trái phiếu trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh việc làm của Wall Street Journal, khiến lợi suất trái phiếu tăng.

Chủ tịch Fed trấn an các thị trường rằng một con đường phù hợp sẽ được giữ cho đến khi tăng trưởng việc làm và lạm phát đáng kể. Tuy nhiên, một số người kỳ vọng rằng ông Powell sẽ đối mặt với sự biến động được nhìn thấy trong trái phiếu một cách trực tiếp hơn, tuy nhiên, giám đốc ngân hàng trung ương đã dừng lại những kỳ vọng đó.

Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng trên mốc 1.500% cùng với phần cuối ngắn hơn của đường cong lợi suất, với lợi suất kỳ hạn 5 năm tăng gần 8%.

Định giá cao đối với các cổ phiếu công nghệ đã khiến Nasdaq Composite thấp hơn 2,11%, chỉ dừng lại ở việc điều chỉnh 10% so với mức cao gần đây. Ở những nơi khác, chỉ số Russell 2000 mất 2,76% và S&P 500 đóng cửa thấp hơn 1,34%.

Đồng Đô la Mỹ đã nhận được một đợt đấu thầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường hỗn loạn khiến các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro như Đô la Úc bán tháo so với Đồng bạc xanh. Kế hoạch kích thích kinh tế của Tổng thống Joe Biden đã được thông qua Quốc hội. Phiên bản này vẫn ở mức 1,9 nghìn tỷ đô la nhưng không bao gồm mức lương tối thiểu 15 đô la, một điểm phản kháng lớn từ đảng Cộng hòa và một số đảng viên Dân chủ ôn hòa.

Trung bình công nghiệp DOW JONES, lợi tức kho bạc 10 năm – Biểu đồ 15 phút

Trung bình công nghiệp DOW JONES, lợi tức kho bạc 10 năm

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương

Thị trường chứng khoán châu Á có vẻ sẽ tăng thấp hơn sau khi thứ năm chứng kiến ​​các chỉ số chính trên toàn khu vực APAC đóng cửa trong sắc đỏ. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm hơn 2% cùng với Shanghai Composite của Trung Quốc. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng giảm, đóng cửa 2,13% trong sắc đỏ. Ở những nơi khác, ASX 200 của Úc mở cửa thấp hơn vào sáng nay.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng đang đè nặng lên các cổ phiếu châu Á để phản ánh các đối tác của họ ở Mỹ khi hy vọng chiết khấu sẽ khiến lợi suất thấp hơn. Lịch sự kiện kinh tế ngày thứ sáu không có bất kỳ sự kiện đáng chú ý nào khiến tâm lý phải trả phí cho hành động giá. Hôm thứ năm, Australia đã báo cáo số liệu cân bằng thương mại cho tháng Giêng, với xuất khẩu tăng mạnh so với tháng trước.

Triển vọng kỹ thuật AUD / USD

Đô la Úc đang phá vỡ dưới đường xu hướng chính đã hỗ trợ giá kể từ năm 2020 so với Đô la Mỹ. Hơn nữa, cặp tiền này đã phá vỡ dưới Trung bình Động Đơn giản trong 50 ngày qua đêm và có vẻ sẽ giảm hơn nữa, với chỉ báo dao động MACD hướng xuống thấp hơn về phía đường trung tâm của nó. Mức thoái lui Fibonacci 78,6% có thể hỗ trợ cho việc giảm giá.

AUD / USD Biểu đồ hàng ngày

AUD USD Biểu đồ hàng ngày

 

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago