Dự báo đô la Mỹ: Biên độ USD / JPY thấp hơn khi nhịp độ đảo chiều DXY tăng

Triển vọng đô la Mỹ

  • Điểm yếu kỹ thuật đang xuất hiện trước báo cáo lạm phát tháng 8 của Hoa Kỳ, với Đô la Mỹ (thông qua DXY Index) giảm xuống dưới đường 21 EMA hàng ngày (trung bình động một tháng) lần đầu tiên kể từ ngày 12 tháng 8.
  • Tỷ giá USD / JPY đang tỏ ra hơi phục hồi, chưa cho thấy dấu hiệu của một sự thay đổi kỹ thuật như tỷ giá EUR / USD hoặc GBP / USD.
  • Chỉ số Tâm lý Khách hàng IG cho thấy USD / JPY có xu hướng giảm trong ngắn hạn.

CPI của Hoa Kỳ trên đường chân trời

Báo cáo lạm phát (CPI) tháng 8 sắp tới của Mỹ nên cung cấp thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đỉnh cao nằm trong gương chiếu hậu. Các bài đọc sau đó có thể chuyển thành tỷ lệ tăng lãi suất của Fed giảm bớt, trong khi tin tốt đối với chứng khoán Mỹ và giá vàng , lại là tin xấu đối với Đô la Mỹ. Chất xúc tác cơ bản có khả năng giảm giá đang đến vào thời điểm không thích hợp cho đồng bạc xanh, với các dấu hiệu suy yếu kỹ thuật bắt đầu gia tăng trên các cặp USD chính.

Phân tích kỹ thuật chỉ số giá DXY: Khung thời gian hàng ngày (Tháng 9 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022)

Dự báo đô la Mỹ: Khung thời gian hàng ngày

Với việc đóng cửa vào tuần trước, chỉ số DXY đã quay trở lại trạng thái hợp nhất tam giác tăng dần trong nhiều tháng, cho thấy rằng đồng Đô la Mỹ có thể nghiêng về phía yếu hơn trong ngắn hạn. Triển vọng kỹ thuật đã trở nên tiêu cực hơn trong những ngày gần đây. Chỉ số DXY nằm dưới đường EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của nó, nhưng đường trung bình động vẫn chưa theo thứ tự giảm giá.

Một diễn biến đáng chú ý là Chỉ số DXY hiện đang nằm dưới đường 21 EMA hàng ngày (đường trung bình động một tháng) lần đầu tiên kể từ ngày 12 tháng 8. Các chỉ báo động lượng cũng đang cho thấy xu hướng giảm giá. MACD hàng ngày đang giảm khi nằm trên đường tín hiệu của nó và Slow Stochastics hàng ngày đã giảm xuống dưới đường trung bình của chúng. Mức giảm xuống dưới mức thấp cuối tháng 8 là 107,59 sẽ cho thấy đỉnh đã được hình thành.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá USD / JPY: TimeFrame hàng ngày (Tháng 9 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ: TimeFrame hàng ngày

Sau khi tăng lên mức cao mới hàng năm vào tuần trước – và mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 1998 – tỷ giá USD / JPY đã đảo chiều mạnh vào cuối tuần, mặc dù mức giảm chưa đủ sâu để cho thấy một sự thay đổi đang diễn ra. Trong số ba cặp tỷ giá USD chính, tỷ giá USD / JPY cung cấp ít niềm tin nhất vào sự suy yếu của Đô la Mỹ, trong điều kiện động lượng vẫn khá lạc quan.

Cặp tiền này vẫn nằm trên toàn bộ đường bao 5, 8, 13 và 21-EMA hàng ngày. MACD hàng ngày vẫn đang có xu hướng cao hơn khi nằm trên đường tín hiệu của nó và Slow Stochastics hàng ngày vẫn nằm trong vùng quá mua. Nếu Đô la Mỹ bán tháo trong những ngày tới, tỷ giá USD / JPY có thể thấp hơn so với tỷ giá EUR / USD và GBP / USD.

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá USD / JPY (Ngày 12 tháng 9 năm 2022)

Dự báo đô la Mỹ về chỉ số tâm lý khách hàng IG

USD / JPY: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 24,91% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua dài hạn là 3,01-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 15,66% so với ngày hôm qua và cao hơn 0,46% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 2,94% so với ngày hôm qua và thấp hơn 0,46% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ngắn hạn cho thấy giá USD / JPY có thể tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít bán ròng hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá USD / JPY hiện tại có thể sớm đảo chiều xuống thấp hơn mặc dù các nhà giao dịch vẫn bán ròng.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

8 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

12 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

13 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

13 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

14 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago