Dự báo đô la Mỹ: DXY tăng trở lại, nhưng USD / JPY có thể đạt đỉnh

Triển vọng đô la Mỹ:

  • Đồng đô la Mỹ (thông qua DXY Index) đang dần xóa bỏ các khoản lỗ từ đầu tuần do tỷ giá EUR / USD và GBP / USD suy yếu.
  • Tuy nhiên, tỷ giá USD / JPY đang tăng trở lại và đỉnh đầu vai có thể đang hình thành.
  • Chỉ số Tâm lý Khách hàng IG cho thấy USD / JPY có xu hướng tăng giá trong ngắn hạn.

Fed tăng tỷ lệ cao nhất, Hoa Kỳ có lãi ổn định

Đô la Mỹ (thông qua DXY Index) đang gỡ lại các khoản lỗ từ đầu tuần, nhờ khả năng tiếp cận các đồng tiền trú ẩn an toàn khi các chỉ số chứng khoán của Mỹ giảm mạnh. Và trong khi đồng đô la Mỹ tăng chủ yếu thông qua sự biến động của tỷ giá EUR / USD và GBP / USD, thì đáng chú ý là tỷ giá USD / JPY không phù hợp.

Trong nhiều tuần qua, đồng đô la Mỹ tăng và đồng thời giảm chỉ số chứng khoán Mỹ đi kèm với sự phục hồi của tỷ giá USD / JPY, khi tỷ lệ tăng lãi suất của Fed và lợi tức Kho bạc Mỹ được định giá trong một chu kỳ tăng lãi suất tích cực hơn của Fed. Nhưng bây giờ tỷ lệ tăng lãi suất của Fed dường như đã chạm trần, các thị trường đang hoạt động… bình thường hơn, có thể nói như vậy. Như đã từng xảy ra trong lịch sử, sự yếu kém trong các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ đang được đáp ứng bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ thấp hơn và tỷ giá USD / JPY yếu hơn – một cách tiếp cận ‘rủi ro’ cổ điển để đảm bảo an toàn.

Dự báo đô la Mỹ: DXY tăng trở lại, nhưng USD / JPY có thể đạt đỉnh

Do đó, có lý do là mặc dù Đô la Mỹ có thể đang tìm được chỗ đứng của mình, nhưng mức tăng có thể còn tiếp tục xảy ra nếu tỷ giá USD / JPY quay trở lại hoạt động theo cách trú ẩn an toàn điển hình. Chỉ số DXY có thể không còn là một chuyến tàu chở hàng chạy trốn nữa, theo đó tất cả các cặp USD đều di chuyển theo cùng một hướng trong cùng một thời điểm.

Xem thêm: 

Phân tích kỹ thuật chỉ số giá DXY: Khung thời gian hàng ngày (tháng 5 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022)

Dự báo đô la Mỹ: DXY tăng trở lại, nhưng USD / JPY có thể đạt đỉnh

Chỉ số DXY đã tăng trở lại trước đường 21 EMA hàng ngày (đường trung bình động một tháng), nhưng các chỉ số kỹ thuật cho thấy rằng chuỗi động lực tăng giá công khai đã kết thúc. MACD hàng ngày đã trải qua sự giao nhau trong xu hướng giảm (mặc dù nằm trên đường tín hiệu của nó) lần đầu tiên kể từ ngày 4 và 5 tháng 4, trong khi Slow Stochastics hàng ngày cũng nằm ngoài vùng quá mua lần đầu tiên kể từ đầu tháng 4. Có thể chỉ số DXY vẫn giữ tư duy ‘mua giảm’ cho đến khi chỉ số DXY giảm xuống dưới đường 21 EMA hàng ngày, đã được chứng minh là hỗ trợ kể từ đầu tháng 4, nhưng mức tăng có thể bị hạn chế nếu chúng tiếp tục.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá USD / JPY: TimeFrame hàng ngày (Tháng 5 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022)

Dự báo đô la Mỹ: DXY tăng trở lại, nhưng USD / JPY có thể đạt đỉnh

Tỷ giá USD / JPY dường như đang chạm đỉnh trong ngắn hạn khi động lực tăng giá đã bị xói mòn trong suốt tháng Năm. Sau khi không kiểm tra đường 21 EMA hàng ngày của họ từ ngày 8 tháng 3 cho đến ngày 12 tháng 5, tỷ giá USD / JPY đang hoạt động ở mức đóng cửa thứ hai dưới mức trung bình động một tháng trong tháng này. MACD hàng ngày tiếp tục giảm khi nằm trên đường tín hiệu của nó và Chỉ số phân tích chậm hàng ngày đã di chuyển xuống dưới đường trung bình của chúng. Mức giảm xuống dưới mức thấp hàng tháng là 127,52 sẽ cho thấy rằng mô hình đầu và vai đã hình thành, cho thấy mức di chuyển xuống dưới 122,00 trong những tuần tới.

Chỉ số tâm lý khách hàng của IG: Dự báo tỷ giá USD / JPY (Ngày 18 tháng 5 năm 2022)

Dự báo đô la Mỹ: DXY tăng trở lại, nhưng USD / JPY có thể đạt đỉnh

USD / JPY: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 24,84% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 3,03-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng giảm 10,55% so với ngày hôm qua và giảm 2,08% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 3,99% so với ngày hôm qua và cao hơn 5,75% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ngắn hạn cho thấy giá USD / JPY có thể tiếp tục tăng.

Các nhà giao dịch tiếp tục bán ròng so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta xu hướng giao dịch trái ngược với tỷ giá USD / JPY-tăng giá mạnh hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

7 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

7 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

8 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago