Đồng bảng Anh giảm khi lạm phát đạt mức cao nhất trong 40 năm

Đồng bảng Anh giảm so với đồng đô la hôm thứ Tư, kéo khỏi mức cao nhất trong gần hai tuần sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Anh tăng lên mức kỷ lục 40 năm làm dấy lên lo ngại về sự suy giảm kinh tế mạnh gây ra nỗi đau cho người tiêu dùng.

Vào lúc 150 giờ 55 GMT, đồng bảng Anh đã giảm 0,7% ở mức $ 1,24225, đã giảm tới 1% trong giao dịch buổi sáng. Nó cũng đã chỉ qua một đêm, trước khi có dữ liệu, đã nhanh chóng chạm mức cao nhất trong gần hai tuần ở khoảng 1,25 đô la.

Sự sụt giảm này đảo ngược hầu hết các mức tăng được thực hiện vào thứ Ba khi dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ đã thúc đẩy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ phải tăng lãi suất hơn nữa.

Đồng bảng Anh giảm khi lạm phát đạt mức cao nhất trong 40 năm

Nhưng những con số lạm phát mới nhất làm dấy lên lo ngại rằng mối đe dọa suy thoái có thể kìm hãm ngân hàng trung ương có thể đi bao xa, khi đã đưa ra bốn đợt tăng lãi suất kể từ tháng 12.

Susannah Streeter, nhà phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown (LON: HRGV ) cho biết: “Ngày hôm qua, có vẻ như với mức tăng lương tăng và tỷ lệ thất nghiệp quá thấp, điều đó có nghĩa là ngân hàng có nhiều cơ hội hơn để điều động” .

“Giờ đây, chi phí quá cao đối với người tiêu dùng sẽ dẫn đến việc giảm sức chi tiêu của người tiêu dùng, điều này sẽ tác động sâu sắc đến sản lượng của nền kinh tế Anh.”

So với đồng euro, đồng bảng Anh giảm khoảng 0,2% ở mức 84,67 pence.

Lạm phát giá tiêu dùng đạt 9% trong tháng 4, khiến tỷ lệ lạm phát của Anh cao nhất trong số 5 nền kinh tế lớn nhất châu Âu và gần như chắc chắn trong Nhóm 7 nước, trong đó Canada và Nhật Bản vẫn chưa công bố số liệu cho tháng 4. Cả hai đều không có khả năng phù hợp với tốc độ tăng giá của Anh.

Xem thêm:

Streeter cho biết: “Tất nhiên ngân hàng không muốn quá mạnh tay đến mức đẩy Vương quốc Anh vào tình trạng suy thoái sâu, nhưng họ biết rằng họ cần phải kéo một số đòn bẩy để cố gắng kiềm chế lạm phát,” Streeter nói.

Các hóa đơn năng lượng tăng vọt là tác nhân gây lạm phát lớn nhất trong tháng trước và các hộ gia đình Anh hiện đang phải đối mặt với mức chi phí sinh hoạt lớn nhất kể từ khi kỷ lục bắt đầu vào những năm 1950.

Đồng bảng Anh giảm khi lạm phát đạt mức cao nhất trong 40 năm

Francesco Pesole, chiến lược gia FX tại ING cho biết: “Thị trường đang định giá lại kỳ vọng tăng trưởng ở Anh và bằng cách mở rộng xem xét lại mức độ bao xa và nghi ngờ về cách liệu BOE có tiếp tục tăng với tốc độ này hay không”, Francesco Pesole, chiến lược gia FX tại ING cho biết.

Triển vọng tăng lãi suất tích cực từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cũng đã làm cho đồng đô la trở nên hấp dẫn hơn, làm tăng thêm sự suy yếu của đồng bảng Anh.

“Rủi ro giảm giá khó có thể mờ đi hoặc biến mất trong những tháng tới, và đối với tiềm năng tăng giá, đặc biệt là khi Fed thắt chặt và nền kinh tế Mỹ đang hoạt động rất tốt, một động thái cáp gần với mức 1,30 USD sẽ chứng tỏ khá khó khăn để duy trì”. cho biết Pesole của ING.

Pesole nói rằng những lo ngại xung quanh mối đe dọa về một cuộc chiến tranh thương mại tiềm tàng giữa Liên minh châu Âu và Anh, sau các tín hiệu từ chính phủ Vương quốc Anh vào thứ Ba về những thay đổi sắp xảy ra đối với các phần của giao thức Bắc Ireland, cũng cho thấy những rủi ro giảm đối với đồng bảng Anh.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago