Dự báo giá bạc: Cuộc biểu tình tháng 10 đã kết thúc – Các mức cho XAG / USD

Triển vọng giá bạc

  • Giá bạc đã từ bỏ tất cả mức tăng trong tháng này, giảm hơn -11% so với mức cao của tuần trước.
  • Sự bất ổn có khả năng vẫn tiếp diễn trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Mỹ hỗn loạn trong tuần này, đặc biệt là báo cáo lạm phát tháng 9 của Mỹ vào 13/10/2022.
  • Những thay đổi về tâm lý cho thấy giá bạc có xu hướng giảm.

Làm lại từ đầu

Tuần trước, trên đà khởi đầu ấn tượng vào đầu tháng 10 với ý tưởng “Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm phát tín hiệu rằng họ có ý định làm chậm tốc độ tăng lãi suất, lên đến đỉnh điểm là“ tạm dừng ”vào đầu năm 2023, ”Lưu ý rằng“ không có nhà hoạch định chính sách nào của Fed thực sự tranh cãi về việc tạm dừng, cũng như không có dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ được tổng hợp theo cách đủ ý nghĩa để thực sự đảm bảo cho câu chuyện tưng bừng rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed sắp kết thúc… điều đó là hợp lý để tạo ra một số phân tán về khái niệm về một cuộc biểu tình bền vững tiến về phía trước. ”

Cho đến nay, những người phản đối đã được chứng minh là đúng, khi đà tăng giá bạc vào đầu tháng đã bị xóa bỏ: giá bạc giảm hơn -11% so với mức cao của tuần trước. Đó là lý do cho thấy thị trường kim loại quý có khả năng vẫn biến động trong tương lai gần, đặc biệt là với báo cáo lạm phát tháng 9 của Hoa Kỳ vào thứ Năm , có cơ hội châm ngòi cho một đợt biến động khác cao hơn trong lợi suất thực của Hoa Kỳ (mà giá bạc có tương quan nghịch).

Giá bạc và mối quan hệ biến động đảo ngược

Cả vàng và bạc đều là những kim loại quý thường được hưởng lợi từ nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn của thị trường tài chính. Trong khi các loại tài sản khác không thích sự biến động gia tăng (báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v.), kim loại quý có xu hướng được hưởng lợi từ các giai đoạn biến động cao hơn vì sự không chắc chắn làm tăng sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của bạc. Tuy nhiên, đây có thể không phải là một trong những thời điểm: sự biến động thị trường chứng khoán Mỹ gia tăng gắn liền với niềm tin rằng Fed sẽ tiếp tục theo con đường tăng lãi suất trong tương lai gần, điều này có hại cho giá bạc.

Phân tích kỹ thuật của VIX (S&P 500 US) so với giá bạc: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá bạc: Biểu đồ hàng ngày

Sự biến động của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ (được đo bằng chỉ số biến động S&P 500 của Hoa Kỳ , VIX, theo dõi kỳ vọng của thị trường chứng khoán về sự biến động dựa trên các tùy chọn chỉ số S&P 500) giao dịch ở mức 33,62 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa VIX và giá bạc là +0,51 và mối tương quan trong 20 ngày là -0,58. Một tuần trước, vào ngày 5 tháng 10, tương quan 5 ngày là -0,51 và tương quan 20 ngày là -0,59.

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật giá bạc: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá bạc: Biểu đồ hàng ngày

Trong bản cập nhật trước , nó đã được lưu ý rằng “cuộc biểu tình đã dừng lại ở một thời điểm quen thuộc: mức cao nhất trong tháng 8 ở 20,8435; và khu vực xung quanh một cụm các mức Fibonacci, mức thoái lui 23,6% của dải thấp năm 2011/2020 và mức thoái lui 50% của dải thấp năm 2020/2021 trong khoảng 20,6500 / 20,8888. ” Điều này được chứng minh là mức kháng cự đáng kể, vì giá bạc không tăng thêm nữa và bắt đầu thoái lui tích cực ngay sau đó.

Momentum đã chuyển sang giảm theo thứ tự nhanh chóng. Giá bạc nằm dưới đường bao EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng, chưa theo thứ tự giảm giá tuần tự. MACD hàng ngày đã đưa ra sự giao nhau trong xu hướng giảm và đang tiến gần đến đường tín hiệu của nó, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đã giảm xuống dưới đường trung bình của chúng. Cuối cùng, sự trở lại bên dưới xu hướng giảm từ mức cao nhất của tháng 4 (mức cao hàng năm) và tháng 8 sẽ cho thấy rằng đợt bứt phá tăng giá đã thực sự thất bại và sự trở lại mức thấp hàng năm ở mức 17,5590 có thể sẽ xuất hiện.

Phân tích kỹ thuật giá bạc: Biểu đồ tuần (Tháng 11/2010 đến 10/2022)

Phân tích kỹ thuật giá bạc: Biểu đồ tuần

Mặc dù tuần trước đã lưu ý rằng có “sự phân định giữa quan điểm tăng giá hoặc giảm giá dài hạn hơn (tại) 21.4500 / 21.6800” và “sự quay trở lại trên phạm vi này sẽ cho thấy rằng sự phá vỡ giảm giá vào năm 2022 đã thất bại, và do đó triển vọng mang tính xây dựng hơn – đến năm 2023 – sẽ là phù hợp, ”điều này không bao giờ xảy ra. Theo đó, sự đột phá giảm giá vẫn là lực đẩy chính, cho thấy rằng nhiều điểm yếu hơn có thể xuất hiện trước khi mức thấp cuối cùng được tìm thấy.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá bạc (Ngày 12 tháng 10 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá bạc

Bạc: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 90,56% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 9,60-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 21,35% so với ngày hôm qua và cao hơn 30,18% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 10,66% so với ngày hôm qua và giảm 25,09% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá Bạc có thể tiếp tục giảm.

Các nhà giao dịch đang tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch đối lập với xu hướng Bạc-giảm mạnh hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago