Giá dầu tiếp tục chìm xuống do COVID Jitters của Trung Quốc

Giá dầu giảm hơn nữa vào thứ Tư, kéo dài mức lỗ lớn so với các phiên trước trong bối cảnh ngày càng lo ngại rằng đợt bùng phát COVID mới ở Trung Quốc và triển vọng kinh tế toàn cầu xấu đi sẽ làm giảm nhu cầu nghiêm trọng.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,7% xuống 93,66 USD / thùng, trong khi giá dầu Brent giao kỳ hạn tại Tây Texas giảm 0,8% xuống 88,58 USD / thùng vào lúc 22:02 ET (02:02 GMT). Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 4% trong tuần này.

Giá dầu giảm mạnh trong những phiên gần đây khi các thành phố lớn của Trung Quốc bao gồm Thượng Hải và Thâm Quyến tăng cường thử nghiệm COVID và đưa ra các biện pháp hạn chế mới trong bối cảnh gia tăng bệnh nhiễm trùng.

Chính sách không COVID của Bắc Kinh khiến tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chững lại trong năm nay khi chính phủ đưa ra một loạt các biện pháp khóa cửa tại các trung tâm kinh doanh lớn. Điều này cho thấy nhập khẩu dầu của nước này chậm dần đều trong năm.

Giá dầu tiếp tục chìm xuống do COVID Jitters của Trung Quốc

Trọng tâm trong tuần này là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với các thị trường đang chờ xem liệu chính phủ có sửa đổi chính sách 0 COVID hay không trong bối cảnh nền kinh tế đang gia tăng.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc , công bố vào thứ Sáu, cũng dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ hơn về tốc độ nhập khẩu dầu thô vào nước này, mặc dù hạn ngạch xuất khẩu tăng của các nhà máy lọc dầu trong nước báo hiệu nhu cầu kém.

Các bài liên quan:

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm thứ Ba cảnh báo rằng nguy cơ suy thoái toàn cầu đang gia tăng. Quỹ cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2023, với lý do tác động tổng hợp của việc tăng lãi suất và lạm phát.

Dự báo đã thúc đẩy đồng đô la, và ảnh hưởng đến hầu hết các loại tài sản. Nó cũng khiến giá dầu giảm 2% do thị trường lo ngại nhu cầu tiêu hủy nhiều hơn do tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Giá dầu đã giảm mạnh trong năm nay do các nhà đầu tư lo ngại rằng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ làm suy giảm nghiêm trọng nhu cầu dầu thô. Sức mạnh của đồng đô la đã đè nặng lên giá dầu thô do khiến hàng hóa nhập khẩu trở nên đắt hơn đối với một số người tiêu dùng lớn.

Giá dầu tiếp tục chìm xuống do COVID Jitters của Trung Quốc

Chính phủ Hoa Kỳ cũng đã dần dần rút lui khỏi Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược trong nỗ lực giảm giá xăng dầu trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11. Nhà Trắng gần đây đã cảnh báo rằng họ sẽ giải phóng nhiều kho dự trữ hơn, để đối phó với việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) cắt giảm nguồn cung.

Việc cắt giảm nguồn cung đã tạo ra một động lực lớn cho giá dầu trong tuần trước và dự kiến ​​sẽ cung cấp một mức sàn cho dầu thô trong ngắn hạn. Sự gián đoạn đối với hoạt động sản xuất của Nga, do chiến tranh Ukraine, cũng được cho là sẽ thắt chặt nguồn cung trong năm nay.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

2 ngày ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

2 ngày ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

3 ngày ago