Dự báo giá dầu thô: Xu hướng giảm có thể kết thúc – Tiếp theo là gì?

Triển vọng dầu thô

  • Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út cho rằng OPEC + có thể cắt giảm sản lượng giá dầu để điều chỉnh sự mất cân bằng trên thị trường kỳ hạn.
  • Xu hướng giảm từ mức cao nhất trong tháng 6 và tháng 7 đã bị phá vỡ và giá dầu thô đang giao dịch trên đường 21 EMA hàng ngày (đường trung bình động một tháng) lần đầu tiên kể từ ngày 16/6.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG , giá dầu thô có xu hướng tăng trong ngắn hạn

Mối quan tâm về nguồn cung được tập trung

Khi cuộc khủng hoảng cung cấp năng lượng toàn cầu trở nên tồi tệ hơn – đặc biệt là đối với châu Âu – OPEC + đã làm dấy lên các thị trường dầu mỏ ngày hôm qua với tin tức về khả năng cắt giảm sản lượng. Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, lưu ý rằng thị trường kỳ hạn đang đối phó với tính thanh khoản kém, điều này đang gây ra cái nhìn méo mó về bức tranh nguồn cung eo hẹp.

Nói cách khác, giá dầu thô quá thấp và có thể xảy ra trường hợp OPEC + cắt giảm sản lượng nếu một thỏa thuận hạt nhân Iran mới đạt được.

Sự thay đổi trong nhận thức cơ bản về giá dầu thô – bỏ qua những lo ngại về suy thoái ở Mỹ và suy giảm nhu cầu ở Trung Quốc – đang giúp tạo ra một sự thay đổi kỹ thuật có ý nghĩa.

Sự biến động của dầu, tương quan với giá dầu vẫn tiêu cực

Giá dầu thô có mối quan hệ với sự biến động giống như hầu hết các loại tài sản khác, đặc biệt là những loại tài sản có mục đích kinh tế thực sự – chẳng hạn như tài sản năng lượng khác, kim loại mềm và cứng. Tương tự như cách trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – dầu thô có xu hướng bị ảnh hưởng trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự biến động của dầu thô giảm trở lại chứng tỏ sự hỗ trợ của đà tăng gần đây của giá dầu thô.

Phân tích kỹ thuật OVX (Biến động giá dầu): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Dự báo giá dầu thô: Biểu đồ hàng ngày

Sự biến động của dầu (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, OVX, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của dầu có nguồn gốc từ chuỗi quyền chọn USO) được giao dịch ở mức 47,69 vào thời điểm báo cáo này được viết. Tương quan trong 5 ngày giữa OVX và giá dầu thô là -0,67 trong khi tương quan trong 20 ngày là -0,33. Tuần trước, vào ngày 16 tháng 8, tương quan 5 ngày là -0,84 và tương quan 20 ngày là -0,20.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng ngày

Giá dầu thô đang cố gắng phá vỡ xu hướng giảm từ mức cao nhất giữa tháng 6 và cuối tháng 7, và đến lượt nó đang làm việc khi đóng cửa hàng ngày đầu tiên trên đường EMA 21 hàng ngày (trung bình động một tháng) kể từ ngày 16 tháng 6. Động lực là đang chuyển sang xu hướng tăng, với giá dầu thô trên đường bao 5, 8, 13 và 21-EMA hàng ngày của chúng, không theo thứ tự tuần tự giảm cũng không tăng. MACD hàng ngày đang tăng mặc dù vẫn nằm dưới đường tín hiệu của nó, trong khi Chỉ số phân tích chậm hàng ngày đã di chuyển trên đường trung bình của chúng. Nhất quán với bình luận trước đó rằng “việc di chuyển trên đường 21 EMA hàng ngày sẽ… mang lại niềm tin lớn nhất rằng việc bán tháo đã kết thúc”, có thể giá dầu thô đang trên đà cao hơn ở chặng tiếp theo.

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 3 năm 2008 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô: Biểu đồ hàng tuần

Đà giảm cũng bắt đầu giảm bớt trong khung thời gian hàng tuần. Giá dầu thô đang đóng cửa trên đường 4 EMA hàng tuần lần đầu tiên kể từ tuần 6 tháng 6, mặc dù vẫn nằm dưới đường 8 và 13 EMA hàng tuần. Sự suy giảm của MACD hàng tuần đang bắt đầu giảm bớt, có khả năng ngăn chặn sự sụt giảm dưới đường tín hiệu của nó, trong khi Slow Stochastics hàng tuần đang trên bờ vực thoát ra khỏi vùng quá bán. Việc đóng cửa hàng tuần trên đường 4 EMA hàng tuần ở mức 93,00 sẽ giúp củng cố nhận định kỹ thuật đảo chiều tăng giá.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá dầu thô (23 tháng 8 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá dầu thô

Dầu – Dầu thô Hoa Kỳ: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 63,19% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 1,72-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 1,28% so với ngày hôm qua và giảm 8,50% so với tuần trước , trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 29,10% so với ngày hôm qua và cao hơn 36,36% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy Giá dầu – Dầu thô của Mỹ có thể tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít mua ròng hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá Dầu thô hiện tại của Hoa Kỳ có thể sớm đảo chiều cao hơn mặc dù các nhà giao dịch vẫn duy trì tình trạng mua ròng dài hạn.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago