Dự báo giá vàng: Cuộc biểu tình đạt ngưỡng kháng cự trước NFP của Mỹ

Triển vọng giá vàng

  • Sự phục hồi của giá vàng đã rất ấn tượng, nhưng hiện đang phải đối mặt với thử nghiệm thực sự đầu tiên khi lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ và Đô la Mỹ (thông qua DXY Index) đang phục hồi.
  • ‘Tin tốt là tin xấu’ và ngược lại đối với giá vàng khi nó liên quan đến báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 của Mỹ.
  • Theo Chỉ số cảm xúc khách hàng của IG , giá vàng có xu hướng tăng giá trong ngắn hạn.

Vượt rào đầu tiên xuất hiện

Sau đợt tăng mạnh trong tuần qua, giá vàng đã chạm đến những trở ngại đầu tiên, cả về cơ bản và kỹ thuật. Về mặt cơ bản, một loạt bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang thường ôn hòa đã đẩy lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ, và đến lượt là Đô la Mỹ (thông qua Chỉ số DXY). Tuy nhiên, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sắp tới của Mỹ vào tháng 7 có thể là thời điểm tạm ổn trong ngắn hạn đối với giá vàng.

Một báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ đẩy tỷ lệ tăng lãi suất của Fed tăng và do đó lợi tức Kho bạc Hoa Kỳ, làm tăng lợi suất thực của Hoa Kỳ, đây sẽ là một diễn biến tiêu cực đối với giá vàng. Mặt khác, báo cáo việc làm yếu hơn của Mỹ có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ tăng lãi suất của Fed và lợi tức kho bạc Mỹ, cho phép lợi suất thực của Mỹ giảm và giúp giá vàng tăng. Theo một nghĩa nào đó, ‘tin tốt là tin xấu’ và ‘tin xấu là tin tốt’ đối với giá vàng.

Biến động giá vàng ổn định tháng 6

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Vẫn còn khó khăn để đọc quá nhiều về những thay đổi trong sự biến động của vàng khi một chế độ cơ bản mới đang hình thành sau cuộc họp của Fed vào tháng Bảy.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật GXV (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Dự báo giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Biến động vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng khi bắt nguồn từ chuỗi quyền chọn GLD) đang giao dịch ở mức 16,81 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là +0,11 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là -0 . 77 . Một tuần trước, vào ngày 28 tháng 7, tương quan 5 ngày là -0.76 và tương quan 20 ngày là + 0. 22 .

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Tuần trước, người ta lưu ý rằng “bức tranh kỹ thuật đối với giá vàng đang nhanh chóng được cải thiện… việc quay trở lại mức 1800 trong các phiên tới là điều không thể tránh khỏi – điều này sẽ đưa giá vàng trở lại đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất của tháng 3 và tháng 4 . ” Đó chính xác là nơi giá vàng tự tìm thấy ngày hôm nay, sau khi chạm đến rào cản kỹ thuật lớn đầu tiên.

Cấu hình động lượng tiếp tục được cải thiện. Giá vàng đang giao dịch trên đường bao EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng, hiện đang theo thứ tự tăng giá tuần tự. MACD hàng ngày đang tăng mặc dù vẫn nằm dưới đường tín hiệu của nó, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đang giữ trong vùng quá mua. Báo cáo NFP tháng 7 của Mỹ có thể giúp xúc tác cho sự đảo chiều ngắn hạn trở lại dưới mức 1760 hoặc bứt phá về phía 1832 trong các phiên tới.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Không có gì thay đổi: “một đỉnh kép vẫn ở nguyên vị trí, nhưng một đáy bốn vào khoảng năm 1680 đảm bảo cần phải xem xét lại: một phạm vi đi ngang lớn giữa năm 1680 và 2075 có thể đã hình thành. Mức tăng từ năm 1680 coi 1800 là vùng đầu tiên trước khi vùng kháng cự được tìm thấy. Sự thay đổi đột ngột trong môi trường cho thấy rằng khung thời gian hàng ngày (và thấp hơn, như khung thời gian 4 giờ) sẽ phù hợp hơn để chú ý trong những ngày / tuần tới vì sẽ mất nhiều thời gian để các chỉ báo kỹ thuật phát triển trên khung thời gian hàng tuần. ”

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 4  tháng 8 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 79,37% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà đầu tư mua bán dài là 3,85-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 4,76% so với ngày hôm qua và thấp hơn 16,42% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 6,75% so với ngày hôm qua và cao hơn 35,70% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít mua ròng hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá vàng hiện tại có thể sớm đảo chiều cao hơn mặc dù thực tế các nhà giao dịch vẫn giữ nguyên trạng thái mua ròng.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago