Dự báo giá vàng: Đồng đô la mạnh, tỷ suất lợi nhuận tăng

Triển vọng giá vàng

  • Giá vàng đã nhanh chóng đảo chiều trong những ngày gần đây trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ phục hồi , Kho bạc Mỹ và lợi suất thực tế tăng.
  • Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế ở Jackson Hole có thể giúp khơi lại nhận thức về một ngân hàng trung ương diều hâu.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG, giá vàng có xu hướng trái chiều trong ngắn hạn.

Các nguyên tắc cơ bản biến thành Headwind

Giá vàng đã phải chịu đựng bởi những kẻ thù cơ bản quen thuộc từ đầu năm nay: Đô la Mỹ hồi sinh (thông qua Chỉ số DXY) và sự kết hợp của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và lợi suất thực của Mỹ. Trên thực tế, trong ba tuần qua, lợi suất thực tế kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng từ 9 bps lên 40 bps hiện nay; về mặt lịch sử, lợi suất thực tế của Hoa Kỳ tăng có tương quan với lợi nhuận âm của giá vàng.

Với Hội nghị chuyên đề về Chính sách Kinh tế Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tuần này, dự kiến ​​sẽ đưa ra một giọng điệu diều hâu hung hăng từ Chủ tịch Fed Jerome Powell – nếu chỉ để điều chỉnh nhận thức của thị trường về con đường tăng lãi suất sau cuộc họp tháng Bảy của Fed – vàng giá có thể vẫn chịu áp lực trong thời gian ngắn hạn.

Biến động vàng hồi phục, giá vàng giảm

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Tuy nhiên, các yếu tố thúc đẩy sự gia tăng trong biến động vàng – Kho bạc Hoa Kỳ và lợi suất thực tế cao hơn và đồng Đô la Mỹ mạnh hơn – không có lợi cho giá vàng.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 9 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật GVZ: Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Sự biến động của vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng khi bắt nguồn từ chuỗi quyền chọn GLD) đang giao dịch ở mức 16,62 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là -0,92 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là -0 . 44. Một tuần trước, vào ngày 15 tháng 8, tương quan 5 ngày là +0,34 và tương quan 20 ngày là -0,87.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Thứ Hai tuần trước, người ta lưu ý rằng “giá vàng đã đảo chiều mạnh, giao dịch trở lại đường bao EMA và giảm trở lại ngưỡng kháng cự cũ hiện là hỗ trợ, đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất của tháng 3 và tháng 4… giảm xuống dưới đường 21 EMA hàng ngày sẽ tạo thành đột phá tăng giá không thành công, tập trung vào mức thấp nhất của tháng 8 ở mức 1754,35. ” Giá vàng đóng cửa dưới đường 21 EMA hàng ngày của họ vào thứ Tư, thiết lập sự sụt giảm nhanh chóng được thấy trong những ngày gần đây.

Đường xung lượng đã chuyển sang giảm. Giá vàng nằm dưới đường bao EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng, hiện đang theo thứ tự giảm giá. MACD hàng ngày đang giảm qua đường tín hiệu của nó, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đang quay trở lại vùng quá bán. Việc quay trở lại mức thấp hàng năm được thiết lập vào khoảng 1680 không phải là điều đáng bàn, mặc dù một sự đột phá giảm giá đáng kể dường như không thể xảy ra trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Quan điểm dài hạn không thay đổi: “một đỉnh kép vẫn ở nguyên vị trí, nhưng một đáy bốn vào khoảng năm 1680 đảm bảo cần phải xem xét lại: một phạm vi đi ngang lớn giữa năm 1680 và 2075 có thể đã hình thành. Mức tăng từ năm 1680 coi 1800 là khu vực đầu tiên trước khi vùng kháng cự được tìm thấy. Sự thay đổi đột ngột trong môi trường cho thấy rằng khung thời gian hàng ngày (và thấp hơn, như khung thời gian 4 giờ) sẽ phù hợp hơn để chú ý trong những ngày / tuần tới vì sẽ mất nhiều thời gian để các chỉ báo kỹ thuật phát triển trên khung thời gian hàng tuần. ”

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 22 tháng 8 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 79,08% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà đầu tư mua bán dài là 3,78-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 0,58% so với ngày hôm qua và cao hơn 1,45% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 4,19% so với ngày hôm qua và cao hơn 1,20% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Vị trí ít dài hơn so với ngày hôm qua nhưng dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta một xu hướng kinh doanh vàng hỗn hợp hơn nữa.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

4 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

4 ngày ago