Dự báo giá vàng: Gấu vẫn trong tầm kiểm soát – Mức cho XAU / USD

Triển vọng giá vàng

  • Giá vàng đang vật lộn để duy trì giá thầu cao hơn khi lợi suất thực tế của Mỹ tăng đã quay trở lại mức cao hàng năm.
  • Đồng đô la Mỹ hồi sinh (thông qua DXY Index) cũng không có lợi cho giá vàng.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng IG , giá vàng vẫn có xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Lợi tức thực tế tiếp tục gây áp lực

Giá vàng đã đối mặt với hai xu hướng có ý nghĩa trong hai tuần qua: Đô la Mỹ phục hồi (thông qua DXY Index), nhờ áp lực liên tục lên Bảng Anh , Euro và Yên Nhật ; và lợi suất thực tế của Hoa Kỳ tăng. Đối với kỳ hạn sau, lợi suất thực 10 năm của Hoa Kỳ quay trở lại + 81 bps, mức cao nhất kể từ khi đạt được mức cao nhất trong năm vào ngày 14 tháng 7 ở + 86 bps.

Những áp lực cơ bản này đã chuyển thành căng thẳng kỹ thuật, với các biểu đồ cho thấy khả năng quay trở lại mức thấp nhất năm 2022 vẫn là một khả năng rõ ràng trong ngắn hạn – đặc biệt khi xu hướng theo mùa của tháng 9 đối với giá vàng là giảm.

Biến động vàng tiếp tục phục hồi khi giá vàng giảm

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời gian biến động cao hơn. Sự biến động của vàng tiếp tục gia tăng và trong bối cảnh lợi suất cao hơn và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, nó vẫn là một cơn gió ngược đối với giá vàng trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 9 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Biến động vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng có nguồn gốc từ chuỗi quyền chọn GLD) giao dịch ở mức 17,69 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là -0,97 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là -0,66 . Một tuần trước, vào ngày 30 tháng 8, tương quan 5 ngày là -0,67 và tương quan 20 ngày là +0,08.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Qua hai lần cập nhật trước, người ta nhận thấy rằng “giải pháp xung quanh đường xu hướng giảm dần trong nhiều tháng, được khơi dậy bởi bài phát biểu Jackson Hole của Chủ tịch Fed Powell, sẽ giúp làm rõ xu hướng giao dịch trong ngắn hạn: hoặc quay trở lại mức cao nhất của tháng 8 ở 1807,96; hoặc quay trở lại mức thấp hàng năm ở mức 1680,94… có vẻ như xu hướng đi xuống đối với mức thấp hàng năm vì giá vàng đã nhanh chóng chìm xuống dưới đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất của tháng 3 và tháng 4 ”.

Nhất quán với quan điểm này, giá vàng đã không duy trì được đà tăng do động lượng vẫn giảm. Giá vàng vẫn nằm dưới đường EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày của chúng và đường bao EMA đang theo thứ tự giảm giá. MACD hàng ngày đang có xu hướng thấp hơn dưới đường tín hiệu của nó và Slow Stochastics hàng ngày đang giữ trong vùng quá bán. Sự trở lại mức thấp hàng năm không thể bị loại trừ trong ngắn hạn; Tuy nhiên, một sự vi phạm có thể sẽ yêu cầu lợi suất thực tế của Hoa Kỳ thiết lập mức cao hàng năm mới.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 9 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Quan điểm dài hạn vẫn không thay đổi: “một đỉnh kép vẫn ở nguyên vị trí, nhưng một đáy bốn vào khoảng năm 1680 đảm bảo cần phải xem xét lại: một phạm vi đi ngang lớn giữa năm 1680 và 2075 có thể đã hình thành. Mức tăng từ năm 1680 coi 1800 là vùng đầu tiên trước khi vùng kháng cự được tìm thấy. Sự thay đổi đột ngột của môi trường cho thấy rằng khung thời gian hàng ngày (và thấp hơn, như khung thời gian 4 giờ) sẽ phù hợp hơn để chú ý trong những ngày / tuần tới vì sẽ mất nhiều thời gian để các chỉ báo kỹ thuật phát triển trên khung thời gian hàng tuần. ”

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 6 tháng 9 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 84,76% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 5,56-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 1,32% so với ngày hôm qua và cao hơn 11,38% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 5,14% so với ngày hôm qua và giảm 17,25% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Các nhà giao dịch đang tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch đối lập với xu hướng giảm giá vàng mạnh mẽ hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago