Dự báo giá vàng: Tăng lợi tức thực của Hoa Kỳ – Mức cho XAU / USD

Triển vọng giá vàng

  • Giá vàng đã giảm xuống dưới mức cao nhất của tháng 11 năm 2020 và tháng 1 năm 2021 một lần nữa, đây là ngưỡng kháng cự vào cuối tháng 2 và trong suốt tháng 3.
  • Tỷ giá hối đoái thực của Hoa Kỳ tăng trong lịch sử đã từng là một cơn gió ngược đối với giá vàng, và tỷ giá hối đoái thực trong 10 năm đang trên đà chuyển biến tích cực lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG , giá vàng có xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Một làn gió cơ bản đến

Giá vàng đã từ bỏ tất cả các mức tăng trong tuần qua, sau một thời gian ngắn quay đầu tăng trở lại mức 2000 vào ngày hôm qua. Giá vàng giảm hiện đã chứng kiến ​​giao dịch kim loại màu vàng trở lại dưới mức hợp lưu của các mức cao trước đây từng được khắc phục trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021, do đó trở thành ngưỡng kháng cự gần đây vào cuối tháng 2 và giữa tháng 3.

Dự báo giá vàng

Tuy nhiên, chất xúc tác không liên quan nhiều đến số liệu lạm phát gần đây hoặc cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Thay vào đó, đó là sự xuất hiện của lãi suất thực dương ở Mỹ. Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát, lợi suất thực tế 10 năm của Hoa Kỳ sắp chuyển sang dương. Về mặt lịch sử, như đã thảo luận trong dự báo vàng quý 2/2012 , lợi suất thực tế tăng có mối tương quan nghịch với giá vàng. Những tiến bộ hơn nữa của lợi suất thực tế của Mỹ sẽ chỉ khiến môi trường khó khăn hơn đối với giá vàng, đặc biệt nếu phần bù rủi ro địa chính trị gắn trong giá biến mất nếu cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine bắt đầu giảm bớt.

Sự biến động của vàng giảm, cân đối với giá vàng

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự xói mòn liên tục trong biến động vàng trong suốt tháng 4 đã làm giảm khả năng duy trì một đợt tăng đáng kể của giá vàng, sự sụt giảm thêm nữa sẽ khiến mọi nỗ lực tăng giá sắp tới trở nên vô nghĩa.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 4 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 4 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022)

Sự biến động của vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng khi bắt nguồn từ chuỗi quyền chọn GLD) được giao dịch ở mức 18,13 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là +0,50 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là -0,12. Một tuần trước, vào ngày 12 tháng 4, tương quan 5 ngày là +0,55 và tương quan 20 ngày là +0,10.

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Thánh 6 năm 2020 đến tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Thánh 6 năm 2020 đến tháng 4 năm 2022)

Giá vàng đã giảm xuống dưới mức cao nhất vào giữa tháng 3 và khi làm như vậy, bạn sẽ thấy mình trở lại dưới ngưỡng kháng cự được tạo ra ở mức cao nhất tháng 11 năm 2020 và tháng 1 năm 2021 trong khoảng thời gian từ 1959,41 đến 1965,57. Sự sụt giảm đã xóa sạch tất cả các khoản tăng trong tuần qua và các khoản lỗ tiếp theo từ đây có thể thấy một tuần giảm giá bên ngoài thanh nhấn chìm, báo hiệu một đỉnh trong ngắn hạn.

Momentum đang bắt đầu giảm. Giá vàng nằm dưới đường 5, 8 và 13 đường EMA hàng ngày, nhưng vẫn ở trên đường 21 EMA hàng ngày của nó; đường bao EMA hàng ngày không theo thứ tự tuần tự giảm cũng không tăng. MACD hàng ngày đang trên đỉnh của việc phát ra tín hiệu bán (mặc dù nằm trên đường tín hiệu của nó), trong khi Slow Stochastics hàng ngày đã thoát ra khỏi vùng quá mua. Một động thái bên dưới đường 21 EMA hàng ngày sẽ cung cấp xác nhận mạnh mẽ rằng ‘mức cao thấp hơn’ đã được thiết lập sau khi không vượt qua được năm 2000.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng tuần

Khung thời gian hàng tuần vẫn cho thấy tiềm năng giá vàng đạt đỉnh kép rõ ràng, được hình thành bởi mức cao nhất của tháng 8 năm 2020 và tháng 3 năm 2022. Như đã lưu ý trước đây, “việc giảm xuống dưới mức cao nhất từ ​​tháng 11 năm 2020 và tháng 1 năm 2021 vào khoảng 1959/1965 gợi ý rằng một sự phá vỡ tăng giả cao hơn đã xảy ra”, điều này vẫn có giá trị. Một động thái dưới mức thấp nhất của tuần trước là 1940,04 sẽ củng cố mức giảm bên ngoài thanh nhấn chìm trong khung thời gian hàng tuần, cho thấy khả năng giảm giá sắp xảy ra.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 9 tháng 4 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 9 tháng 4 năm 2022)

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 76,43% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua dài hạn là 3,24-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 0,30% so với ngày hôm qua và cao hơn 4,08% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 17,46% so với ngày hôm qua và giảm 15,64% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Các nhà giao dịch đang tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch đối lập với xu hướng giảm giá vàng mạnh mẽ hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 giờ ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

7 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

7 giờ ago

Giá dầu tiếp tục tăng khi nhu cầu có dấu hiệu cải thiện

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/05, giá dầu tăng khi nhu cầu…

8 giờ ago

Dự báo mạnh mẽ của Walmart đẩy cổ phiếu lên mức cao kỷ lục

Walmart đã nâng dự báo cả năm và báo cáo kết quả hàng quý tốt…

8 giờ ago

Mô hình tam giác giảm dần trên Vàng (XAU/USD)

Vàng (XAU/USD) hiện đang hình thành các đỉnh thấp hơn và tìm kiếm mức hỗ…

1 ngày ago