Dự báo giá vàng: XAU / USD bị áp lực

Dự báo giá vàng: XAU / USD bị áp lực khi đô la Mỹ bắt mắt trước thử nghiệm 110 DXY

Giá vàng đang cố gắng điều chỉnh cao hơn nhưng đã tăng so với đồng đô la Mỹ mạnh vào đầu tuần sau báo cáo lao động hỗn hợp của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu. Tại thời điểm viết bài, vàng đang mất mức cao là 1.712,66 đô la và in mức thấp là 1.707,79 đô la. Trong khi đó, đồng đô la Mỹ đã thu hút sự chú ý của thị trường với chỉ số đo lường đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ, đang phục hồi với mức cao mới trong chu kỳ tăng là 110.032.

Đồng đô la Mỹ là động lực trên các thị trường hiện tại khi các nhà giao dịch đứng sau đồng tiền dự trữ của thế giới trong bối cảnh các nền kinh tế cường quốc kinh tế thế giới như Trung Quốc và châu Âu đang suy thoái. Thị trường cũng đang kỳ vọng nhiều hơn đến từ Cục Dự trữ Liên bang sau phát biểu gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell được đưa ra tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole ở Wyoming. Powell tuyên bố rằng tỷ giá sẽ cần phải cao “trong một thời gian” để chống lại lạm phát cao.Môi trường này đang đè nặng lên giá vàng và các nhà phân tích tại TD Securities lập luận rằng ” với mỗi tích tắc giá vàng giảm, chúng ta tiếp tục thấy tỷ lệ cược của một sự kiện đầu cơ lớn tăng lên, có thể trùng với việc phá vỡ xu hướng tăng trong nhiều thập kỷ. bằng kim loại màu vàng gần $ 1675 / oz. ”

Dự báo giá vàng: XAU / USD bị áp lực

” Xét cho cùng, câu chuyện diều hâu của Fed có thể đã khiến vị trí của các nhà quản lý tiền tệ xuống mức thấp nhất trong nhiều năm, nhưng thị trường vàng vẫn có một vị trí cực kỳ tập trung và cồng kềnh được nắm giữ bởi một số ít văn phòng gia đình và cửa hàng kinh doanh tự doanh. Khi giá tiếp cận mức gia nhập thời đại đại dịch của chúng, rủi ro về một sự kiện thanh lý mạnh đang tăng lên. ”

Tuy nhiên, kể từ khi có ý kiến, dữ liệu việc làm từ Mỹ đã đưa ra một phần giảm nhẹ cho kim loại màu vàng. Tiêu đề là một nhịp nhưng các chi tiết trong báo cáo ít lạm phát hơn và việc nới lỏng thị trường lao động thắt chặt như vậy sẽ giúp Fed chế ngự lạm phát. Các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ cho rằng điều này có thể làm giảm nhu cầu thắt chặt lãi suất một cách mạnh mẽ.

Xem ngay:

Bảng lương phi nông nghiệp cho thấy việc tuyển dụng của Mỹ đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 8, mặc dù tăng trưởng tiền lương được điều chỉnh và Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn. Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,7% so với 3,5% dự kiến ​​và Thu nhập trung bình hàng giờ cũng không đạt mốc này, ở mức 0,3% so với tháng trước so với 0,4%.

Tuy nhiên, hợp đồng tương lai của các quỹ của Fed không thay đổi sau báo cáo việc làm và đang định giá khoảng 75% khả năng Fed tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản trong tháng này, theo dữ liệu của Refinitiv, điều này có thể hỗ trợ cho đồng bạc xanh trong việc gia nhập Cục Dự trữ Liên bang. tháng này. Trong ngày tới, chúng tôi sẽ giao dịch thưa thớt do Ngày Lao động Bắc Mỹ kéo dài.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Trên biểu đồ 4 giờ, vàng đang mất dần lực kéo nhưng sự đảo chiều có nghĩa là 50% có thể cung cấp hỗ trợ khi nó gặp đường viền cổ của hình thành M tăng. Ngoài ra, mô hình điều hòa Shark đang chơi, đây là sự hợp lưu tăng giá để lại phạm vi điều chỉnh sâu hơn đối với đường viền cổ gần $ 1,750.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago