Dự báo giá vàng: XAU/USD tăng trở lại ngưỡng $1930

  • Giá vàng tăng giá thầu để biện minh cho sự hình thành kỹ thuật tăng giá.
  • Việc Đô la Mỹ không giữ được mức phục hồi vào cuối ngày thứ Tư đã tiếp thêm sức mạnh cho sự phục hồi của XAU/USD.
  • Khủng hoảng suy thoái của Hoa Kỳ mâu thuẫn với các cuộc đàm phán của Fed trong khi những lo ngại trái chiều về Trung Quốc cũng thăm dò người mua Vàng.

Giá vàng (XAU/USD) tăng giá thầu để giảm bớt mức lỗ của ngày hôm trước, bắt kịp xu hướng giảm trong ba ngày do Đô la Mỹ không bảo vệ được mức phục hồi vào cuối ngày thứ Tư từ mức thấp nhất kể từ ngày 31 tháng 5 năm 2022. Thêm sức mạnh cho giá vàng Sự phục hồi của XAU/USD có thể là nhận xét gần đây của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Dallas (Fed), Lorie Logan.

Trong khi hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Fed tỏ ra diều hâu vào thứ Tư, thì bà Logan của Fed ủng hộ tốc độ tăng lãi suất chậm hơn nhưng cũng đề cập đến điểm dừng có thể cao hơn trong bài phát biểu đầu tiên của bà với tư cách là đại diện của Fed.

Trước đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis James Bullard cho biết lãi suất của Mỹ phải tăng hơn nữa để đảm bảo áp lực lạm phát giảm bớt. Đồng quan điểm, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland Loretta Mester ca ngợi hành động của Fed trong việc chế ngự lạm phát. Hơn nữa, Chủ tịch Fed tại Kansas City Esther George đã đề cập rằng ngân hàng trung ương phải khôi phục sự ổn định về giá cả, “có nghĩa là quay trở lại mức lạm phát 2%.

Giá vàng tăng giá thầu

Xem ngay:

Cần lưu ý rằng dữ liệu lạc quan của Hoa Kỳ đã cho phép các nhà giao dịch vàng lấy lại đà tăng giá và thăm dò những người có quan điểm diều hâu về Fed. Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đánh dấu mức sụt giảm lớn nhất trong một năm khi công bố mức giảm 1,1% so với tháng trước cho tháng 12, so với -0,8% dự báo của thị trường và -1,0% trước đó (đã sửa đổi).

Đồng thời, Chỉ số giá sản xuất giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng với -0,5% so với tháng trước so với -0,1% dự kiến ​​và 0,2% trước đó (đã điều chỉnh).

Hơn nữa, việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) bất ngờ không hành động và những lo ngại giảm dần về các hành động chính sách tiền tệ mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cũng đã nhấn chìm lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Tư và đè nặng lên giá Vàng.

Điều đó nói rằng, BOJ đã giữ nguyên chính sách tiền tệ và lãi suất nhưng lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ giảm mạnh nhất trong 10 tuần, gây áp lực quanh mức thấp nhất trong 4 tháng gần 3,37% vào thời điểm báo chí.

Ở những nơi khác, những lo ngại trái chiều xung quanh Trung Quốc dường như đã thăm dò những người mua Vàng khi các Nhà phân tích tại Goldman Sachs kỳ vọng Trung Quốc sẽ tăng trưởng mạnh hơn và ủng hộ hy vọng về nhu cầu năng lượng nhiều hơn từ quốc gia rồng.

Tuy nhiên, lo ngại về căng thẳng Mỹ-Trung lấn át sự lạc quan gần đây. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã gặp nhau tại Đức vào thứ Tư và ban đầu thúc đẩy khẩu vị rủi ro , cùng với sự không hành động của BOJ.

Tuy nhiên, việc các nhà ngoại giao đề cập đến các lĩnh vực bất đồng đã làm thị trường lo ngại về một vòng căng thẳng Mỹ-Trung khác. Trước đó, tờ South China Morning Post (SCMP) đề cập rằng Bắc Kinh ‘nên cảnh giác’ khi Mỹ và Đài Loan tìm kiếm mối quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn.

Giữa những vở kịch này, thị trường vẫn lạc quan một cách thận trọng và do đó, giá Vàng phục hồi trong bối cảnh lịch nhẹ vào thứ Năm. Tâm lý thị trường có thể được chứng kiến ​​bởi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giảm nhẹ hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Biểu đồ bốn giờ giá vàng

Giá vàng bật ra khỏi đường hỗ trợ của kênh xu hướng tăng đã hình thành trong hai tuần khi nó tạo ra mức tăng nhẹ trong bối cảnh phiên giao dịch chậm chạp. Điều đáng chú ý là xu hướng giảm dần của chỉ báo MACD Và chỉ số RSI ổn định cũng hỗ trợ XAU/USD bảo vệ mô hình biểu đồ tăng giá và gợi ý những bước tiến tiếp theo.

Tuy nhiên, ngưỡng kháng cự hàng tuần gần 1.925 USD sẽ hạn chế khả năng tăng giá ngay lập tức của XAU/USD, việc phá vỡ ngưỡng này có thể thách thức mức cao nhất trong 9 tháng được đánh dấu vào đầu tuần xung quanh 1.930 USD.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lợi nhuận hàng đầu của kênh nói trên, gần $1950, sẽ thách thức những người mua Vàng sau đó.

Ngoài ra, việc phá vỡ đường dưới của kênh, chậm nhất là khoảng $1902, có thể nhanh chóng kéo giá Vàng về mức SMA 100 gần $1863.

Theo đó, vùng hỗ trợ theo chiều ngang đã tồn tại trong 5 tuần gần $1825-23 sẽ thu hút sự chú ý của nhà giao dịch XAU/USD.

Quynh Huong

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

5 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

8 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

8 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

9 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago