Dự báo giá vàng: XAU / USD tiếp tục giảm xuống dưới 1.700 USD

Giá vàng (XAU / USD) vẫn duy trì ở mức quanh mức 1.660 đô la khi những con gấu cổ vũ cho đồng đô la Mỹ vững chắc hơn và tâm trạng chấp nhận rủi ro trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm. Điều đó nói lên rằng, hành động diều hâu của Fed và những lo ngại về địa chính trị mới có liên quan đến Nga là những chất xúc tác mới nhất đè nặng lên giá kim loại vào cuối năm nay.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đưa giá thầu để làm mới đỉnh hai thập kỷ khi nó tăng lên 111,65. Khi làm như vậy, thước đo của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính cổ vũ cho đợt tăng lãi suất 0,75% thứ ba của Fed. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã công bố 75 điểm cơ bản (bps) của việc tăng lãi suất, mức tăng thứ ba trong một dòng như vậy, vì nó muốn chế ngự nỗi lo lạm phát ngay cả với cái giá của một “giai đoạn tăng trưởng dưới xu hướng được duy trì ”Và thị trường lao động giảm sút. Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng phát đi tín hiệu rằng cách chế ngự lạm phát không hề dễ dàng ở phía trước. Trong khi Fed phù hợp với các dự báo thị trường, những lo ngại kinh tế xung quanh việc tăng lãi suất và kỳ vọng tăng 0,75% nữa trong tháng 11 đã giữ cho Đô la Mỹ đứng vững trước, mặc dù đánh dấu sự biến động nặng nề xung quanh các thông báo.

Dự báo giá vàng: XAU / USD tiếp tục giảm xuống dưới 1.700 USD

Mặt khác, việc Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều động một phần quân đội cũng làm dấy lên mối lo ngại về địa chính trị và nguồn cung liên kết với Ukraine. Gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết sự trung lập của Ukraine là điều không cần bàn cãi và ông quy định rằng một dàn xếp có thể xảy ra trên cơ sở khác với công thức hòa bình của Ukraine. Cần lưu ý rằng các nhà lãnh đạo Nhóm Bảy (G7) cũng xác nhận hợp tác hỗ trợ Ukraine.

Cần lưu ý rằng Goldman Sachs đã điều chỉnh giảm dự báo GDP của Trung Quốc trong bối cảnh thảm họa mới mẻ, điều này cũng ảnh hưởng đến giá XAU / USD do quốc gia rồng là nước tiêu thụ vàng chủ chốt.

Giữa những lần chơi này, lợi tức Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trở lại mức cao nhất trong 11 năm được đánh dấu vào ngày hôm trước, tăng ba điểm cơ bản (bps) gần 3,55% trong khi trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng 0,75% trong ngày lên 4,085% muộn nhất , gần mức cao nhất trong 15 năm. Hơn nữa, Phố Wall đóng cửa trong sắc đỏ và chỉ số S&P 500 Futures cho thấy mức giảm nhẹ vào thời điểm báo chí.

Tiếp tục, biến động giá vàng phụ thuộc vào hành động của các ngân hàng trung ương và dữ liệu cấp hai của Hoa Kỳ, đừng quên các chất xúc tác rủi ro được đề cập ở trên.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Sự quay đầu rõ ràng từ đường SMA 50, cũng như sự phá vỡ đi xuống của đường hỗ trợ hàng tuần, khiến những người bán vàng hy vọng làm mới mức thấp hàng năm, hiện tại là khoảng $ 1,654.

Khi làm như vậy, đường dưới của kênh giảm giá bảy tuần tuổi, gần $ 1,643, sẽ tập trung vào phía trước ngưỡng $ 1,600 và đáy tháng 4 năm 2020 gần $ 1,590.

Ngoài ra, đường hỗ trợ-quay-đầu-kháng cự và đường 50-SMA, lần lượt xung quanh $ 1,665 và $ 1,685, có thể hạn chế các động thái phục hồi ngắn hạn của kim loại màu vàng.

Mặc dù vậy, phe bò XAU / USD có thể vẫn nằm ngoài bảng trừ khi chứng kiến ​​sự phá vỡ rõ ràng của đường kháng cự của kênh giảm giá đã nêu, gần nhất là $ 1.711.

Giá vàng: Biểu đồ 4 giờ

Biểu đồ giá vàng 4 giờ
Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago