Dự báo giá vàng: Xu hướng giảm trong nhiều tháng tiếp tục

Triển vọng giá vàng

  • Giá vàng đã có một đợt phục hồi ấn tượng trong ngày sau khi chỉ số CPI của Mỹ, nhưng cuối cùng vẫn nằm trong xu hướng giảm so với mức cao nhất trong tháng 3 và tháng 8.
  • Không giống như Đô la Mỹ (thông qua DXY Index) hoặc thị trường chứng khoán Mỹ, giá vàng không thể đảo ngược hoàn toàn diễn biến sau khi CPI của Mỹ.
  • Giá vàng duy trì xu hướng giảm trong ngắn hạn, theo Chỉ số cảm xúc khách hàng của IG .

Biến động do lạm phát gây ra

Báo cáo lạm phát (CPI) tháng 9 của Mỹ một lần nữa gây bất ngờ cho thị trường tài chính , với áp lực lạm phát gia tăng đáng kể. Do đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ và lợi suất thực tế của Mỹ tăng cao hơn, thúc đẩy tỷ lệ tăng lãi suất của Fed, ban đầu kích thích sự phục hồi của Đô la Mỹ (thông qua DXY Index) và sự sụt giảm mạnh của giá vàng.

Tuy nhiên, đã có một sự đảo ngược đáng kể trên các thị trường tài chính ngày nay sau khi chỉ số CPI. Thị trường chứng khoán Mỹ tăng hơn 5% so với mức thấp nhất trong ngày, trong khi chỉ số DXY đi vào vùng tiêu cực. Giá vàng cũng đã tăng từ mức thấp của chúng, nhưng với lợi suất của Mỹ tiếp tục tăng trong phiên, vàng thỏi vẫn chưa thể thoát khỏi tất cả các khoản lỗ của nó. Theo đó, kết cấu kỹ thuật yếu kém vẫn còn nguyên.

Biến động vàng vẫn tăng

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự biến động của vàng vẫn ở mức cao và trong bối cảnh lợi suất của Hoa Kỳ (cả danh nghĩa và thực tế) cao hơn và đồng Đô la Mỹ có khả năng phục hồi, nó vẫn là một cơn gió ngược đối với giá vàng trong ngắn hạn.

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật GVX (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật GVX (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày

Biến động vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng có nguồn gốc từ chuỗi quyền chọn GLD) đang giao dịch ở mức 16,46 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là -0,64 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là +0,05. Một tuần trước, vào ngày 6 tháng 10, tương quan 5 ngày là -0.04 và tương quan 20 ngày là -0.51.

Phân tích giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Cuộc biểu tình trong ngày đang thiết lập một cây nến búa trên biểu đồ hàng ngày, cho thấy rằng một mức đáy ngắn hạn có thể đang trong quá trình thiết lập. Tuy nhiên, cần có thêm bằng chứng kỹ thuật vì cấu trúc rộng hơn của biểu đồ giá vàng vẫn giảm. Giá vàng nằm dưới đường EMA 5, 8, 13- và 21 hàng ngày và đường bao EMA theo thứ tự giảm giá. MACD hàng ngày đang giữ bên dưới đường tín hiệu của nó và Slow Stochastics hàng ngày đang di chuyển qua đường trung bình của chúng. Một cuộc chạy đua khác đến đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất của tháng 3 và tháng 8 là có thể xảy ra, nhưng cho đến khi xu hướng giảm phá vỡ, thật khó để có niềm tin vào một đợt tăng có ý nghĩa của giá vàng.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 10 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Quan điểm dài hạn vẫn không thay đổi vì không có tiến bộ đáng kể nào được thực hiện trong khung thời gian hàng tuần: “đỉnh kép vẫn ở nguyên vị trí, nhưng đáy bốn vào khoảng năm 1680 đảm bảo cần phải xem xét lại: phạm vi đi ngang lớn giữa 1680 và 2075 có thể đã hình thành. Mức tăng từ năm 1680 coi 1800 là vùng đầu tiên trước khi vùng kháng cự được tìm thấy. Sự thay đổi đột ngột trong môi trường cho thấy rằng khung thời gian hàng ngày (và thấp hơn, như khung thời gian 4 giờ) sẽ phù hợp hơn để chú ý trong những ngày / tuần tới vì sẽ mất nhiều thời gian để các chỉ báo kỹ thuật phát triển trên khung thời gian hàng tuần. ”

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 13 tháng 10 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 80,53% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà đầu tư mua bán dài là 4,14-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 3,36% so với ngày hôm qua và cao hơn 5,48% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 14,44% so với ngày hôm qua và giảm 27,62% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Các nhà giao dịch đang tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta xu hướng giao dịch đối lập với xu hướng giảm giá vàng mạnh mẽ hơn.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago