Giá vàng được thiết lập cho khoản lỗ hàng tuần

Giá vàng giảm vào thứ Sáu và được ấn định sẽ đóng cửa tuần thấp hơn trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất hơn nữa, trong khi các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung đã giúp giá đồng và nhôm vượt qua triển vọng kinh tế xấu đi.

Giá vàng miếng đã giảm xuống dưới 1.650 đô la vào thứ Năm – một mức hỗ trợ quan trọng – sau khi dữ liệu lạm phát CPI của Hoa Kỳ đọc cao hơn dự kiến ​​trong tháng Chín. Nhưng sau đó, chúng đã tăng mạnh trở lại, theo dõi một đợt phục hồi rủi ro rộng hơn khiến đồng đô la suy yếu.

Vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.661,98 USD / ounce, trong khi vàng giao sau giảm 0,5% xuống 1.668,20 USD / ounce vào lúc 20:45 ET (00:45 GMT). Nhưng cả hai công cụ này đều giảm lần lượt 1,8% và 2,3% trong tuần này.

Giá vàng được thiết lập cho khoản lỗ hàng tuần

Triển vọng đối với vàng cũng bị che khuất bởi dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​của Mỹ , điều này khiến Fed có thêm động lực để tiếp tục tăng lãi suất mạnh. Kim loại màu vàng có khả năng chịu thêm áp lực từ đồng đô la mạnh hơn trong những tháng tới, do lãi suất của Mỹ tiếp tục có xu hướng cao hơn.

Các kim loại quý khác cũng được thiết lập để kết thúc tuần thấp hơn theo quan điểm đó. Bạc giảm hơn 7%, trong khi bạch kim giảm 2,2% trong tuần này.

Xem ngay:

Lãi suất tăng là tác nhân lớn nhất đối với giá vàng trong năm nay, do lợi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Nhưng các thị trường định hướng rủi ro đã phục hồi vào thứ Năm trong bối cảnh hy vọng rằng lạm phát của Mỹ đã đạt đỉnh. Mua kỹ thuật cũng đã kích hoạt một cuộc biểu tình xuất sắc trên Phố Wall , hỗ trợ sự thèm ăn rủi ro nói chung.

Kim loại công nghiệp được hưởng lợi từ điều này. Giá đồng kỳ hạn đã tăng 1% vào thứ Năm và dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần cao hơn 2%.

Vào thứ Sáu, giá đồng tương lai tăng 0,1% ở mức 3,4630 USD / pound. Giá cũng được thúc đẩy bởi các dấu hiệu cho thấy các lệnh trừng phạt chống lại Nga đang bắt đầu gây ra tình trạng khan hiếm nguồn cung, điều này có khả năng thúc đẩy kim loại đỏ trong những ngày tới.

Codelco của Chile, công ty khai thác đồng lớn nhất thế giới, được cho là đang bán đồng cho người mua châu Âu với giá cao kỷ lục, với lý do điều kiện nguồn cung thắt chặt.

Giá vàng được thiết lập cho khoản lỗ hàng tuần

Nhôm cũng đánh dấu mức tăng mạnh trong tuần này, do nguồn cung bị thắt chặt sau các lệnh trừng phạt chống lại sản xuất của Nga. Kim loại được thiết lập để tăng hơn 2% trong tuần.

Tăng trưởng kinh tế suy yếu trên toàn cầu đã đè nặng lên giá kim loại công nghiệp trong năm nay.

 

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago