Dự báo giá vàng: Hành động giá XAU / USD đã chính thức chạm đáy?

Giá vàng gần đây đã tăng cao hơn kể từ khi đưa vào mô hình hai đáy tiềm năng quanh mức $ 1,680 / oz. Trên thực tế, kim loại quý hiện giao dịch ở mức cao nhất trong 8 tuần sau khi tăng 7% so với mức thấp nhất vào ngày 30 tháng 3. Đồng đô la Mỹ và lợi suất thực giảm dường như đang mang lại lợi ích cho triển vọng vàng và thúc đẩy sự phục hồi được thực hiện bởi hành động giá XAU / USD.

Biểu đồ giá vàng với số lượng có hạn thực tế hàng năm của Mỹ: Khung giờ hàng ngày (02 tháng 6 năm 2020 – 21 tháng 4 năm 2021)

Biểu đồ giá vàng với số lượng có hạn thực tế hàng năm của Mỹ

Như thể hiện trên biểu đồ trên, giá vàng có xu hướng phản ánh (tức là di chuyển theo hướng ngược lại) của lợi suất thực. Do mối quan hệ nghịch đảo mạnh mẽ này, xu hướng rộng hơn của lợi suất thực tế tiếp tục trở thành một trong những chất xúc tác cơ bản chi phối ảnh hưởng đến giá vàng. Tương ứng, nếu lợi suất thực vật lộn để lấy lại đà tăng, có thể có khả năng XAU / USD mở rộng đà phục hồi của nó.

Biểu đồ giá vàng: Khung giờ hàng tuần (01/7/2019 đến 21/4/2021)

Khung giờ hàng tuần

Chuyển trọng tâm sang góc độ kỹ thuật, kim loại quý kết thúc tuần như thế nào có thể chứng minh khá rõ xu hướng tiếp theo của giá vàng. Việc đóng cửa trên đường trung bình động đơn giản trong 20 tuần, điều này xảy ra để củng cố một khu vực hợp lưu kỹ thuật lớn xung quanh mức giá 1.790 đô la, có thể được theo sau bởi sự tiếp tục cao hơn và sự giao nhau của MACD tăng.

Mức thoái lui Fibonacci 38,2% trong phạm vi giao dịch từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021 có thể được chú trọng theo kịch bản này.

Việc vượt qua rào cản kỹ thuật này có khả năng thúc đẩy sự phục hồi lớn hơn đối với đường xu hướng giảm dần phía trên của mô hình cờ tăng giá dài 8 tháng của vàng. Mặt khác, nếu những con bò vàng không duy trì được ưu thế của mình và rào cản kỹ thuật gần ngưỡng 1.800 đô la có ý nghĩa tâm lý này bị từ chối, kim loại quý có thể quay trở lại về phía đáy của Bollinger Band và mức thấp nhất trong năm.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

17 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

21 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

21 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

22 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

22 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago