Dự báo kỹ thuật dầu thô WTI: Nêm giảm

Các điểm thảo luận về dầu thô của WTI

  • Giá dầu thô kết thúc tuần trước bằng cách thiết lập mức thấp nhất trong sáu tháng, thử nghiệm dưới mức 87,50 USD.
  • Sau khi tăng vào thứ Hai, những người bán đã quay trở lại vào sáng nay để làm dịu động thái này. Câu hỏi lớn bây giờ là liệu những con bò đực có thể vượt qua một vùng chính của ngưỡng kháng cự trước đó đã chuyển sang hỗ trợ hay không.

Giá dầu đã đóng vai trò quan trọng hơn trong năm 2022. Năm bắt đầu với nỗi sợ hãi khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã giúp tạo ra mức tăng đột biến vào tháng Hai, lên tới mức 130 đối với WTI. Điều này diễn ra chưa đầy hai năm sau đợt giảm giá tiêu cực, khi vào tháng 4 năm 2020, WTI của tháng trước đã giảm xuống dưới mức 0 và giảm hết mức xuống -40,32. Đến tháng 3 năm 2022, giá dầu đã phục hồi nhiều hơn và đẩy lên mức cao nhất trong 13 năm.

Là một nhà phân tích kỹ thuật, kịch bản định giá tiêu cực là điều khiến tôi đau đầu. Những giá đó đã được giao dịch, vì vậy nó hợp lệ. Tuy nhiên, đó là một vấn đề liên quan đến nguồn cung và không nhất thiết là dấu hiệu của giá dầu thô vào thời điểm đó, vì các hợp đồng tương lai tháng tới đặt mức thấp ở mức 17,27 (mã: CL2). Và nó không giống như có bất kỳ xu hướng hành động giá đáng kể nào dưới mốc 0, vì đó chỉ là chuyện một ngày mà phần lớn dẫn đến việc giá giảm mạnh khi hết hạn hợp đồng. Nó chỉ đơn thuần là một bấc mở rộng trên các bảng xếp hạng hàng tuần. Trong một thời gian, tôi chỉ dựa vào biểu đồ CL2 đó vì nó cảm thấy hợp lệ hơn. Nhưng, nếu tôi đang phân tích CL1, thì việc sử dụng CL2 không phải là một phương án thích hợp, đặc biệt là đối với các vấn đề quan tâm ngắn hạn.

Tôi đưa tất cả những điều này lên để làm nổi bật cách các nghiên cứu dầu thô dài hạn có thể duy trì liên tục với mức giá tiêu cực vào tháng 4 năm 2020. Vì vậy, tôi sẽ bắt đầu với một biểu đồ dài hạn hơn và sau đó chuyển sang các nghiên cứu ngắn hạn hơn mà ít phụ thuộc hơn vào dữ liệu quay lại ‘sự cố’ vào tháng 4 năm 2020.

Từ biểu đồ hàng tháng bên dưới, có hai bước đi đáng chú ý. Vùng đầu tiên Là vùng hỗ trợ từ tháng 10 năm 2011 đến tháng 5 năm 2013. Đây là vùng đã trải qua một số giai đoạn suy thoái khá đáng kể trước khi giá dầu giảm xuống thấp hơn vào quý 4 năm 2014. Đáy của vùng đó thậm chí còn trở lại như là kháng cự vào tháng 10. của năm 2018, sau đó một sự nhấn chìm giảm giá được in trước khi giảm xuống mức thấp nhất hàng năm. Và mức cao thứ hai là mức cao nhất tháng 3 năm 2022, chỉ đến 64 xu so với dự đoán Fibonacci 161,8% của động thái định giá tiêu cực đó. Điều này là phù hợp vì phần mở rộng 127,2% có thể có một số sử dụng trong thời gian ngắn.

Xem ngay:

Biểu đồ hàng tháng của dầu thô WTI

Biểu đồ hàng tháng của dầu thô WTI

Dầu mỏ: Từ lo lắng về địa chính trị đến lo ngại về suy thoái

Dầu thô là một phương tiện vĩ mô thú vị vì nó gắn kết rất nhiều thế giới lại với nhau. Và điều đó đã được hiển thị đầy đủ vào đầu năm 2022 khi Nga tiến sâu vào Ukraine. Nỗi lo về hạn chế nguồn cung tăng cao và điều đó đã giúp giá đẩy lên mức cao nhất trong 13 năm vào ngày 7 tháng 3 . Một phạm vi tích cực và hơi bạo lực được xây dựng sau đó , với giá giữ hỗ trợ xung quanh phần mở rộng 127,2% đó, đồng bộ với mức tâm lý 95,00 và một mức Fibonacci khác.

Mức thoái lui Fibonacci được rút ra từ mức thấp nhất của tháng 12 đến mức cao nhất của tháng 3 tạo ra điểm đánh dấu 50% ngay tại 96,47, hoặc cao hơn 2 đô la so với phần mở rộng 127,2% đó.

Gần đây hơn, những lo ngại về suy thoái đã bắt đầu chiếm ưu thế, có thể tác động tiêu cực đến giá dầu thô chứ không phải là vấn đề cung – cầu, xuất phát từ phía cầu của phương trình. Vùng hỗ trợ đó đã giúp giữ mức thấp nhất nhưng khi nỗi lo suy thoái ngày càng lớn hơn, thì đà giảm của giá dầu cũng vậy.

Vùng hỗ trợ đó cuối cùng đã phải nhường chỗ vào tháng Bảy. Một đợt tăng vào cuối tháng đã cố gắng kích hoạt lại xu hướng tăng giá, nhưng người mua nhanh chóng bị cản trở khi giá một lần nữa giảm xuống, lần này thiết lập mức thấp nhất trong sáu tháng vào thứ Sáu tuần trước.

Từ biểu đồ hàng ngày bên dưới, có một quan sát khác – và đó là cách những con gấu tích cực đánh giá ở mức cao hoặc gần mức kháng cự trong khi chúng khá trầm lắng với giá gần mức thấp hoặc ở mức hỗ trợ. Điều đó tạo ra một hình nêm rơi.

Biểu đồ hàng ngày của dầu thô WTI

Biểu đồ hàng ngày của dầu thô WTI

WTI thời hạn ngắn hơn

Đi xuống biểu đồ bốn giờ cho thấy sự chững lại sau khi mức thấp mới đó được thiết lập vào thứ Sáu tuần trước. Bulls đã không kiểm soát chính xác tình hình, nhưng điều này giúp mở ra cánh cửa cho khả năng pullback. Và vùng hỗ trợ trước đó, từ 94,47 lên đến 96,47, sẽ trở thành vùng khả thi để tìm kiếm mức kháng cự thấp hơn – cao hơn. Điều đó có thể giữ cho các chiến lược giảm giá như một cách áp dụng để tiến lên trong thời điểm hiện tại.

Nhưng – nếu vùng đó bị phá vỡ, cùng với đường xu hướng giảm ở trên cao, thì sẽ có sự phá vỡ của sự hình thành nêm giảm, bắt đầu mở ra cánh cửa cho các chủ đề đảo chiều tăng giá.

Biểu đồ 4 giờ của Dầu thô WTI

Biểu đồ 4 giờ của Dầu thô WTI
Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago