Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: EUR / USD, GBP / USD, AUD / USD, USD / JPY

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Tăng

Đô la Mỹ đã thiết lập mức cao nhất trong 20 năm trong tuần này , và sau đó giảm trở lại một ngày sau quyết định lãi suất của FOMC , giảm hơn 2% sau lần tăng lớn nhất trong 28 năm của Fed.
USD đã quay trở lại cuộc sống vào thứ Sáu, cùng với sự hỗ trợ của một quyết định tỷ giá BoJ ôn hòa khác . Sau cuộc họp của ECB vào tuần trước, điều này khiến đô la Mỹ trở nên khác thường với việc một ngân hàng trung ương tích cực thúc đẩy tỷ giá cao hơn nhiều và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. Và điều đó có thể giữ cho xu hướng tăng cao hơn cho đến khi có điều gì đó thay đổi ở đó.
Phân tích trong bài viết dựa trên hành động giá và hình thành biểu đồ . Để tìm hiểu thêm về hành động giá hoặc các mẫu biểu đồ, hãy xem phần Giáo dục hàng ngày của chúng tôi .
Cường Đô la vừa kết thúc một tuần rất bận rộn. Tuần trước đó khép lại với sự ảm đạm và ảm đạm khi giao dịch rủi ro thắt chặt trước sự thắt chặt dự kiến ​​của FOMC . Và sau đó vào thứ Hai, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng Cục Dự trữ Liên bang hiện đang dự tính tăng 75 điểm cơ bản trái ngược với động thái 50 điểm cơ bản mà họ đã chuẩn bị cho mọi người. Điều đó đã giúp đẩy đô la Mỹ lên cao hơn, cuối cùng thiết lập mức cao nhất trong 20 năm vào thứ Ba và bị lu mờ bằng một mức cao mới khác trong 20 năm vào thứ Tư, ngay sau khi FOMC đưa ra tuyên bố chính thức thông báo về động thái này.

Tuy nhiên, những gì xảy ra sau đó đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Vào thứ Năm, một ngày sau thông báo tăng FOMC, đồng tiền này đã giảm hơn 2% . Tôi đã điền một số câu hỏi trên Twitter tự hỏi tại sao hoặc làm thế nào điều này có thể xảy ra. Câu trả lời không hoàn toàn rõ ràng nhưng sáng hôm sau đã chứng kiến ​​một đợt tăng lãi suất từ ​​Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ lên mức 50 điểm cơ bản, khiến nhiều người ngạc nhiên và điều này được theo sau bởi Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo rằng lạm phát có thể chạy như cao tới 11% trong nền kinh tế của họ vào cuối năm nay.

Thứ Năm đã kết thúc là một ngày đảo chiều nhanh chóng khi các đợt pullback xuất hiện ở tất cả EUR / USD , GBP / USD và USD / JPY . Tuy nhiên, một chút tin tức đã được đưa ra vào đêm thứ Năm (sáng thứ Sáu theo giờ Châu Á) đã khiến những nhà đầu cơ đô la Mỹ quay trở lại giá thầu. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ chính sách ổn định trong khi tránh mọi tuyên bố bảo vệ tiền tệ. Đồng Yên đã bị bao vây bởi một luồng suy yếu đáng kể sắp diễn ra trong tuần này và cặp USD / JPY đã giảm mạnh trước cuộc họp đó. Tôi sẽ thảo luận nhiều hơn về chủ đề này trong phần USD / JPY vì điều này có thể có một số bối cảnh khả thi cho tuần tới.

Đô la Mỹ

Tôi muốn bắt đầu với biểu đồ hàng tháng ở đây vì thành thật mà nói, chúng tôi đang ở giữa một số biến động lịch sử của đô la Mỹ. Cũng có một số liên quan từ mức thoái lui Fibonacci được tạo ra bởi động thái chính 2001-2008, với mức thoái lui Fibonacci 61,8% sẽ phát huy tác dụng như một hỗ trợ trong cả tháng Năm và tháng Sáu. Tháng trước đã chứng kiến ​​sự phục hồi với mức hỗ trợ giải quyết xung quanh điểm đó và tháng 6 đã mở ra với những con bò đực thực hiện một động thái khác để tạo ra một đợt bật lên từ mức hỗ trợ đó.

Giá giữ trên mức này giúp mở ra cơ hội tiếp tục tăng giá.

Biểu đồ giá hàng tuần của đô la Mỹ

Biểu đồ giá hàng tuần của đô la Mỹ

Trong ngắn hạn, xu hướng này ít chắc chắn hơn với sự thoái lui gần đây. Từ một điểm thuận lợi cơ bản, khả năng có sức mạnh lớn hơn vẫn tồn tại, phần lớn là do sự sai lệch đã thảo luận trước đó. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, chúng ta chỉ có một ngày sức mạnh sau khi đợt thoái lui tích cực đó được phát triển sau Fed. Và thủ phạm của sự thoái lui đó có thể sẽ vẫn là một chủ đề đáng chú ý trong tuần tới và có sự tập trung lớn vào ECB và Ngân hàng Trung ương Châu Âu vì những gợi ý có thể xảy ra về sự diều hâu lớn hơn ở đó, mà tôi sẽ thảo luận về tỷ giá EUR / USD.

Tính theo đô la Mỹ, các chiến lược đột phá vẫn hấp dẫn khi có các mức cao mới. Mức kháng cự hợp lý tiếp theo trên biểu đồ sẽ là xung quanh mức 106,00, sau đó, một đợt dao động trước đó từ năm 2002 trở thành hình ảnh xung quanh 106,56.

Đối với hỗ trợ – khu vực xung quanh 102,65 có vẻ phù hợp, vì điều này đã giúp thiết lập mức kháng cự ngắn hạn trong hình tam giác tăng dần trong tuần trước bắt đầu nhường chỗ sau quyết định tỷ giá của ECB . Và, tất nhiên, dưới mức đó chúng ta có mức Fibonacci từ biểu đồ dài hạn được vẽ ở 101,80.

Biểu đồ giá hàng ngày của đô la Mỹ

Biểu đồ giá hàng ngày của đô la Mỹ

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: EUR / USD

Chỉ chưa đầy một tuần sau quyết định về tỷ giá của ECB, các ngân hàng đã họp khẩn cấp. Đây thường không phải là một dấu hiệu tốt và, nếu có, nó thừa nhận rằng các ngân hàng nhắn tin có thể đã làm tốt hơn trong việc quyết định tỷ giá.

Thông điệp đó là cực kỳ ôn hòa, tất cả các yếu tố được xem xét. Lạm phát châu Âu trên 8% và, giống như Fed, ngân hàng trung ương đi sau rất nhiều so với đường cong. Tuy nhiên, trong khi Fed đang vội vã cố gắng bắt kịp ECB thì ECB vẫn thận trọng thắt chặt do cuộc chiến đang diễn ra ở biên giới phía Đông và điều này dẫn đến một số rủi ro đáng kể trong tương lai. Tuy nhiên, ở quyết định lãi suất cuối cùng, ECB đã nói về việc tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 7 mà có vẻ như nó sẽ không hoàn thành công việc.

Tuy nhiên, do sự ôn hòa đó, đáy nhanh chóng thoát ra khỏi EUR / USD sau cuộc họp đó và chủ đề giảm giá kéo dài trong phần lớn tuần trước. Nhưng – tại thời điểm này, cặp tỷ giá vẫn chưa kiểm tra mức thấp nhất trong 20 năm nằm ở 1.0340. Tỷ giá EUR / USD đã gần bứt phá vào tháng 5 và sau đó một lần nữa xung quanh tuyên bố của FOMC. Tuy nhiên, nếu ECB không đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến chính sách diều hâu hơn, thông qua các tuyên bố hoặc thông qua các rò rỉ, điều này không phải là chưa từng thấy, thì chúng ta có thể sẽ thấy mức thấp mới trong cặp này trước đó quá lâu.

Đối với vùng kháng cự ngắn hạn trong cặp này, vùng 1,0593-1,0638 vẫn giữ nguyên. Đây là điểm đã đạt mức cao hàng tuần sau khi đô la Mỹ pullback và cho đến khi nó bị phá vỡ, EUR / USD tiếp tục với phạm vi giảm giá.

Biểu đồ giá trong 4 giờ EUR / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ giá trong 4 giờ EUR / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: GBP / USD

Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất lên 25 điểm cơ bản vào tuần trước . Nhưng, nhiều thứ đã diễn ra trước khi chúng tôi đạt được điều đó.

Tuần bắt đầu với sự cố trong cặp tỷ giá khi GBP / USD lần đầu tiên bị đẩy xuống dưới mức tâm lý 1,2000 trong hơn hai năm. Điều đó dẫn đến một đợt pullback thực sự mạnh mẽ vào thứ Năm, khi đô la Mỹ đang giảm trở lại. Điều này cho phép GBP / USD chạy hết mức lên đến 1,2480 trước khi bắt đầu giảm trở lại.

Vào thứ Sáu, một số hỗ trợ ngắn hạn bắt đầu hoạt động xung quanh mức kháng cự ngắn hạn trước đó; và điều này có thể hỗ trợ cho việc tiếp tục di chuyển mặt trên lên đến vùng hỗ trợ trước đó chạy từ 1.2452-1.2500. Vào thời điểm đó, quần short có thể trở nên hấp dẫn trở lại nhưng điều này sẽ tùy thuộc vào hoàn cảnh.

Xem ngay:

Biểu đồ giá trong 8 giờ GBP / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ giá trong 8 giờ GBP / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: AUD / USD

Biểu đồ AUD / USD dài hạn vẫn ở trong hình cờ tăng và tuần này đã chứng kiến ​​một số phòng thủ xung quanh mức thấp hơn cao hơn so với biến động tháng Năm. Mặc dù điều này không phải là một bức tranh tăng giá, nhưng nó mở ra khả năng tăng trở lại nếu chúng ta thấy một số bảo vệ tiếp tục của vị trí này trên biểu đồ. Điều này kéo dài từ khoảng 0,6825 đến 0,6850 và việc giữ ở đây giữ cho cánh cửa mở ra cho tiềm năng bị trả lại. Tuy nhiên, nếu nó vi phạm, mức hỗ trợ tiếp theo giảm xuống là khoảng 0,6750 mức tâm lý, hợp với mốc 50% của động thái lớn 2020-2021.

Biểu đồ giá hàng tuần của AUD / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ giá hàng tuần của AUD / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: USD / JPY

Khi kết thúc hoạt động kinh doanh vào thứ Năm, có vẻ như thị trường đã bắt đầu xây dựng với kỳ vọng BoJ sẽ bắt đầu trở nên diều hâu hơn.

Vào tháng 6, Thống đốc BoJ, Kuroda, một lần nữa, đã từ chối tình trạng lạm phát đang được chứng kiến ​​ở Nhật Bản trong khi dường như đang mở ra cánh cửa cho sự suy yếu hơn nữa của đồng Yên . Tôi đã xem xét vấn đề này vào đầu tháng và điều đó đã dẫn đến một mức cao nhất trong 20 năm mới của cặp USD / JPY đã được thiết lập vào đầu tuần trước.

Tuy nhiên, Kuroda buộc phải gỡ bỏ một số bình luận đó trong khi xin lỗi công chúng Nhật Bản vì đã hạ thấp tác động của lạm phát. Một sự giận dữ tương tự đã được thấy ở những nơi khác, nhưng ở Nhật Bản, Ngân hàng Trung ương đã thực sự xin lỗi công chúng vì điều đó. Lạm phát đã chạm mức 2,5% vào tháng trước, đây là mức cao nhất kể từ năm 2008. Kuroda nói rằng BoJ muốn đợi lạm phát ‘ổn định’ trước khi thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với chính sách.

Khi chúng tôi tiến tới cuộc họp BoJ vào thứ Năm, các thị trường bắt đầu mong đợi một số yếu tố thay đổi ở BoJ. USD / JPY đã giảm trở lại dưới ngưỡng 132,00 và một số cặp Yên thiết lập khả năng đảo chiều. Tuy nhiên, khi chúng tôi đến cuộc họp, BoJ vẫn tỏ ra ôn hòa hơn bao giờ hết, nói rằng họ đang ‘theo dõi chặt chẽ’ các diễn biến của FX trong khi không đưa ra tuyên bố hoặc đe dọa nào đối với những gì họ có thể làm nếu tình hình trở nên không thể giải quyết được.

Phản ứng trực tiếp là sự quay trở lại nhanh chóng của đồng Yên suy yếu và tỷ giá USD / JPY đã đẩy trở lại mức tâm lý 135.00 và bước sang tuần tới, tiềm năng tiếp tục tăng cao vẫn còn. Với mức giá gần như hiện tại, tiềm năng bứt phá vẫn còn. Nếu pullback không phát triển, tiềm năng hỗ trợ cao hơn thấp hơn tồn tại ở cả 133,22-133,41 và thấp hơn một chút, từ khoảng 132,06-132,50.

Biểu đồ giá đô la Mỹ: USD / JPY trong 8 giờ

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ giá USD / JPY trong 8 giờ
Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

5 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

9 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

9 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

9 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

10 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago