Giá dầu chao đảo sau khi sụt giảm gần 6% do lo ngại về kinh tế

Giá dầu chao đảo vào đầu ngày thứ Hai khi các nhà đầu tư tập trung vào nguồn cung thắt chặt, mặc dù tâm lý vẫn mong manh sau khi sụt giảm 6% trong phiên trước đó trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent giao sau tăng 20 cent, tương đương 0,2%, lên 113,32 USD / thùng vào lúc 0h55 GMT, sau khi tăng 1% trước đó. Giá giao ngay tháng trước đã giảm 7,3% vào tuần trước, tuần đầu tiên giảm trong 5 tuần.

Giá dầu chao đảo sau khi sụt giảm gần 6% do lo ngại về kinh tế

Giá dầu thô Trung cấp Tây Texas của Mỹ ở mức 109,55 USD / thùng, giảm 1 cent sau khi tăng hơn 1 USD trong các giao dịch đầu giờ sáng. Giá giao ngay tháng trước đã giảm 9,2% vào tuần trước, lần giảm đầu tiên trong tám tuần.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý: “Hiện tại, sự gián đoạn nguồn cung dầu đang gây ra lo ngại về nhu cầu yếu hơn”.

“Bức tranh cơ bản vẫn là một yếu tố chặt chẽ trong bối cảnh sản lượng của Nga đang tiếp tục giảm tốc.”

Xem thêm:

Dầu của Nga vẫn nằm ngoài tầm với của hầu hết các nước do các lệnh trừng phạt của phương Tây. Tác động đã được giảm nhẹ một phần nhờ việc giải phóng các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược, do Hoa Kỳ dẫn đầu và việc OPEC + tăng cường sản xuất mặc dù điều đó đang làm mỏng vùng đệm của thế giới trước sự gián đoạn nguồn cung hơn nữa.

“Nếu Washington duy trì tốc độ hiện tại, dự trữ chiến lược của Mỹ sẽ đạt mức thấp nhất trong 40 năm là 358 triệu thùng vào tháng 10”, ANZ cho biết.

Tuy nhiên, sản lượng dầu và khí đốt của Mỹ đang tăng.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết số lượng giàn khoan dầu khí, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã tăng từ 7 lên 740 trong tuần tính đến ngày 17 tháng 6, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết.

Giá dầu chao đảo sau khi sụt giảm gần 6% do lo ngại về kinh tế

Tại Libya, sản lượng giá dầu vẫn biến động sau các cuộc phong tỏa của các nhóm ở miền đông đất nước.

Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Oun nói với Reuters hôm thứ Hai rằng tổng sản lượng khai thác của nước này vào khoảng 700.000 thùng / ngày (bpd). Tuần trước, sản lượng giá dầu của Libya ở mức 100.000-150.000 thùng / ngày, một phát ngôn viên của Bộ Dầu mỏ cho biết.

Xuất khẩu các sản phẩm dầu từ Trung Quốc, từng là nước xuất khẩu lớn, tiếp tục giảm, khiến nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt.

Xuất khẩu xăng của nước này trong tháng 5 đã giảm 45,5% so với một năm trước đó và xuất khẩu dầu diesel giảm 92,7% mặc dù nhu cầu trong nước bị đình trệ do các công ty thiếu hạn ngạch xuất khẩu, dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy hôm thứ Bảy.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

23 phút ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

4 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

4 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

5 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago