Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: EUR / USD, GBP / USD, AUD / USD, USD / JPY

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Trung lập

  • Đồng đô la Mỹ đã có một cuộc biểu tình vào cuối tuần để xóa một số khoản lỗ từ thứ Tư sau khi chỉ số giá tiêu dùng thấp hơn kỳ vọng.
  • Bản công bố số liệu về Tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan vào thứ Sáu cũng cho thấy tâm trạng tích cực, đứng ở mức 55,1 so với kỳ vọng là 52,5 và bản in trước là 51,5.
  • Trọng tâm của tuần tới là Fed-speak, và tuần sau là Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole.
  • Phân tích trong bài viết dựa trên hành động giá và hình thành biểu đồ . Để tìm hiểu thêm về hành động giá hoặc các mẫu biểu đồ, hãy xem phần Giáo dục hàng ngày của chúng tôi.

Đô la Mỹ đã đứng đầu chưa?

Đó là câu hỏi đang thúc đẩy hành động giá ngoại hối vào lúc này, và gắn liền với lập luận đó là vấn đề lạm phát, và liệu điều đó đã đạt đến đỉnh hay chưa. Dữ liệu lạm phát của tuần trước rất đáng khích lệ vì đây là lần đầu tiên dữ liệu được in dưới mức kỳ vọng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, đáng chú ý là mức cao nhất trong 19 năm hiện tại của USD xuất hiện ngay sau khi công bố CPI tháng trước , khi lạm phát tiêu đề ở mức 9,1% so với kỳ vọng 8,7%. Chúng tôi đã có một điểm dữ liệu đáng khích lệ về CPI kể từ đó, vì vậy vẫn còn quá sớm để gọi đó là một xu hướng.

Tuy nhiên, có lẽ một câu hỏi lớn hơn khi xem xét xu hướng của USD liên quan đến các bộ phận phản giá và đặc biệt là đồng Euro . Trong khi lạm phát đang giảm nhẹ ở Mỹ và điều đó giúp làm dịu kỳ vọng xung quanh việc FOMC tăng lãi suất, ECB vẫn ở một nơi khá dễ bị tổn thương và họ mới chỉ bắt đầu tăng lãi suất. Liệu ECB có thể theo kịp hoặc thậm chí có thể vượt qua Mỹ với các đợt tăng lãi suất trong tương lai? Hoặc, có lẽ nhiều hơn nữa, kỳ vọng tăng lãi suất ở châu Âu sẽ tăng nhiều hơn những gì có thể cho thấy ở Mỹ? Đó dường như là một biến số khó cạnh tranh hơn vào lúc này.

Từ cơ sở kỹ thuật, Đô la Mỹ tiếp tục giữ động thái pullback sau khi mức cao nhất 19 năm mới được in vào tháng trước. Giá đã giảm trở lại một cách có trật tự, tuân theo một kênh giảm giá với các đường xu hướng song song trong phần lớn thời gian. Sự thoái lui đó đã tìm thấy hỗ trợ xung quanh mức thoái lui Fibonacci 23,6% của động thái chính từ tháng 5 năm 2021 – tháng 7 năm 2022.

Nói chung, điều này tạo nên sự hình thành cờ tăng , giúp mở ra cánh cửa cho các xu hướng tăng giá dài hạn. Tuy nhiên, câu hỏi lớn hơn là thời gian, vì xu hướng đó đã kéo trở lại gần một tháng nay và vẫn còn, chỉ có chừng 23,6% của đợt tăng giá đã được kiểm tra lại.

Biểu đồ giá 8 giờ bằng đô la Mỹ

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ giá 8 giờ bằng đô la Mỹ

USD dài hạn

Quay trở lại biểu đồ hàng tháng và có lý do để những con bò đực phải thận trọng. Nến của tháng trước là một thanh ghim , được đánh dấu bởi một bấc dài ‘nhô ra’ từ hành động giá trước đó. Sự hình thành như vậy thường sẽ được theo dõi với mục đích đảo chiều, giả thuyết rằng bấc phía trên được hình thành từ sự đảo chiều tháng trước có thể có tiềm năng tiếp tục. Và, cho đến nay vào tháng 8, điều đó vẫn tiếp tục khi chúng ta đã thấy sự tiến triển của các mức thấp hơn – thấp hơn và thấp hơn mức cao nhất.

Điều này cung cấp một số tiềm năng giảm giá trong trung hạn đối với USD nhưng, một lần nữa, câu hỏi lớn về chủ đề đó là liệu các loại tiền tệ khác có thể giảm tải bất kỳ sức mạnh nào của USD trước đó hay không, với một dấu hỏi chính xung quanh Euro mà tôi sẽ đề cập bên dưới biểu đồ tiếp theo của chúng tôi.

Biểu đồ đô la Mỹ hàng tháng

Biểu đồ đô la Mỹ hàng tháng

Tiền tệ là duy nhất theo một cách rất quan trọng: Bởi vì tiền tệ là cơ sở của hệ thống tài chính, cách duy nhất để định giá một loại tiền tệ là với một loại tiền tệ khác.

Vàng , dầu , cổ phiếu, vật dụng – bất cứ thứ gì – tất cả đều có thể được tính bằng đồng nội tệ, Euro, Đô la Mỹ, … Nhưng Đô la Mỹ? Chà, cách duy nhất để xác lập giá trị trên USD, một thước đo nếu bạn muốn, là sử dụng các loại tiền tệ khác.

Đây là lý do tại sao Forex được giao dịch theo cặp. Tuy nhiên, nó cũng là một vấn đề khi chúng ta có một tình huống như chúng ta làm với Đô la Mỹ vào lúc này. Và, lưu ý quan trọng, định giá Đô la Mỹ trong DXY là xấp xỉ 57,6% EUR / USD . Vì vậy, thật bất thường khi Đô la Mỹ bắt đầu một xu hướng chính mà không có ít nhất một số sự tham gia từ đồng Euro.

Điểm chung là, trong suốt thời kỳ vận hành đồng USD khổng lồ này, đồng Euro đã cực kỳ yếu trong suốt thời gian qua. Khi tỷ giá tăng ở Mỹ, có rất ít dấu hiệu cho thấy châu Âu sẽ tham gia vào cuộc xung đột, ngay cả khi lạm phát tăng vọt trong toàn khu vực đồng Euro. Tăng trưởng yếu hơn và ECB rụt rè hơn đối với việc tăng lãi suất vì sợ sẽ bóp nghẹt bất kỳ mức tăng trưởng nào còn lại.

Và nhìn về phía trước cho mùa đông này, có một số rủi ro khá lớn ở phía chân trời do cuộc chiến đang diễn ra giữa Nga và Ukraine. Điều này có thể sẽ dẫn đến hạn chế đối với một số mặt hàng quan trọng, như khí thiên nhiên lỏng . Và những hạn chế về nguồn cung đối với khí thiên nhiên lỏng đồng nghĩa với việc giá năng lượng cao hơn, điều này sẽ khiến người tiêu dùng châu Âu càng thêm thắt chặt vào thời điểm mà nền kinh tế không đủ khả năng chi trả. Vì vậy, đúng ra, ECB đã thận trọng. Tuy nhiên, sự khác biệt đó đã cho phép một yếu tố chính khác đi vào phương trình và đó là sự yếu kém của tiền tệ – điều này có thể gây áp lực lên lạm phát hơn nữa do thực tế là hàng hóa nhập khẩu sẽ đắt hơn do giá trị của đồng Euro đang giảm dần.

Vì vậy, nếu chúng ta nhìn vào động thái tương đối cực đoan đó của USD ở trên, thì nó cũng khớp với biến động cực đoan của EUR / USD được thấy bên dưới, lần đầu tiên trong hơn 20 năm qua, vào tháng trước.

Xem ngay:

Biểu đồ hàng tháng EUR / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ hàng tháng EUR / USD

EUR / USD kỳ hạn ngắn hơn

Chẵn lẻ là một vấn đề lớn. Theo nhiều cách, đó là mức độ tâm lý cuối cùng . Tuy nhiên, có lẽ cần nhiều điều hơn nữa, vào thời điểm EUR / USD giảm để kiểm tra tính ngang giá, xu hướng giảm đã sâu 2.000 pips. Có nghĩa là có thể có rất nhiều quần đùi dài hạn được giữ lại cho chuyến đi. Và với mức độ rõ ràng của động thái giảm giá từ tháng 2 đến đầu tháng 7, có rất ít lý do để những chiếc quần short đó thắt chặt vị trí của chúng.

Tuần này đã mang đến thử nghiệm lớn đầu tiên khi tỷ giá EUR / USD tăng lên mức cao hàng tháng mới sau bản in CPI hôm thứ Tư. Điều này cho phép giá di chuyển ngay trở lại vùng quan trọng trên biểu đồ, xung quanh mức 1.0350 đã giúp thiết lập hỗ trợ trước đó. Giá đó cũng phù hợp với đường xu hướng giảm và nó đã giúp giữ mức cao vào thứ Tư sau báo cáo CPI.

Nó cũng hoạt động trở lại vào thứ Năm, giúp tạo ra mức cao thấp hơn và cuối cùng vào thứ Sáu, giá đã có thể đẩy trở lại phạm vi trước đó.

Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD

EUR / USD không chắc chắn

Như bạn có thể nói ở trên, tôi không lạc quan lắm về đồng Euro hay khu vực đồng Euro nói chung. Câu hỏi lớn hơn tôi có vào lúc này là thời gian. Và cho rằng chúng ta đang ở trong những tháng mùa hè kết hợp với Jackson Hole vào tuần sau và cuộc họp FOMC tiếp theo cách đó hơn một tháng, chúng ta có thể đang ở trong một không gian mà xu hướng thống trị có thể tiếp tục tạm nghỉ. Một yếu tố có thể thay đổi đó là yếu tố tương tự xuất hiện vào đầu tháng 8, khi Fed-speak liên tục lái xe về nhà rằng Fed vẫn chưa đạt được mục tiêu.

Từ biểu đồ 4 giờ bên dưới, chúng ta có thể thấy hỗ trợ hiển thị ở mức kháng cự trước đó sau mức cao hơn mới nhất. Điều này có thể giữ cho cánh cửa mở ra cho một đợt tăng giá tiếp theo, tìm kiếm sự kiểm tra lại xung quanh mức 1.0340 sau đó mức 1.0400 xuất hiện.

Biểu đồ bốn giờ EUR/USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ bốn giờ EUR/USD

GBP / USD

GBP / USD đã xuất hiện vào tuần trước với sự hình thành nêm giảm sau khi một điểm hỗ trợ lớn xuất hiện vào thứ Sáu trước đó. Mức hỗ trợ đó chạy từ mức tâm lý 1,2000 lên đến mức Fibonacci 1,2021 và điều đó đã dẫn đến sự bứt phá mạnh mẽ vào thứ Tư sau khi dữ liệu CPI được công bố tại Mỹ.

GBP / USD sau đó đã bứt phá và tăng mạnh lên mức 1,2275. Tuy nhiên, đó là khi hoạt động mua chậm lại và giá bắt đầu giảm, in mức cao thấp hơn dưới mức kháng cự 1.2292.

Tại thời điểm này, GBP / USD có vẻ như đang ở trong một mô hình hợp nhất và tôi sẽ ngần ngại chỉ định khả năng có xu hướng cho vấn đề này cho đến khi hỗ trợ tại ngưỡng 1.2000 được loại bỏ hoặc cho đến khi những con bò đực có thể đẩy lên trên mức kháng cự tại 1.2292 mức.

Biểu đồ giá GBP/USD tám giờ

Biểu đồ giá GBP/USD tám giờ

AUD / USD: Một tuần lễ lớn cho người Úc

Đó là một tuần lớn đối với AUD / USD . Cũng có một nêm giảm ở đây, mặc dù mô hình này là trên cơ sở dài hạn. Giá bắt đầu đột phá vào cuối tháng 7, nhưng quyết định về tỷ giá RBA vào đầu tháng 8 đã giúp mang lại sự phục hồi cho cặp tiền này . Và tuần trước đó đã kết thúc như một sự nhấn chìm giảm giá; nhưng giá được giữ ở mức hỗ trợ trước đó là .6880.

Tại thời điểm này, AUD / USD dường như là một trong những kịch bản giảm giá-USD hấp dẫn hơn so với hành động giá của tuần trước . Vùng kháng cự trước đó kéo dài từ 0,7000 đến 0,7053 hiện đóng vai trò là vùng hỗ trợ tiềm năng trong các kịch bản tiếp tục tăng giá.

AUD / USD biểu đồ giá hàng ngày

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: AUD / USD biểu đồ giá hàng ngày

USD / JPY

Tỷ giá USD / JPY gần đây đã chứng kiến ​​một số biến động mạnh, với một số trợ giúp từ Lợi tức Kho bạc Hoa Kỳ, nhưng ở giai đoạn này, tôi đang vật lộn để tìm ra một xu hướng đáng chú ý trong ngắn hạn. Có thể có tiềm năng cho cả hai bên, tuy nhiên với thời gian, như đã lưu ý ở trên, cùng với bối cảnh kỹ thuật, tôi không có bất kỳ ý tưởng xu hướng nào về cặp tiền này sẽ diễn ra vào tuần tới.

Về mặt tăng giá – tỷ giá vẫn là một yếu tố quan trọng và tôi nghĩ rằng vào thời điểm này sẽ là tự tin khi nói rằng họ đã đứng đầu. Ở khía cạnh khác của vấn đề, các chủ đề không thích rủi ro (cùng với tỷ giá thấp hơn trong Kho bạc) có thể nhanh chóng trở nên hấp dẫn trong môi trường thị trường ‘không có rủi ro’, nhưng đó không thực sự là những gì chúng ta đã làm muộn, với việc chứng khoán Mỹ tiếp tục phát triển mạnh. lên đến mức cao mới trong nhiều tháng.

Cho đến nay, cây nến tháng 8 làm nổi bật sự do dự, nó hiện đang hiển thị dưới dạng doji – và tôi không mong đợi điều đó nhất thiết phải duy trì như vậy, nhưng có một số mức đáng chú ý từ đó có thể giúp đưa ra các thông số chiến lược cho tuần tới. Tại vùng hỗ trợ, chúng ta có mức thấp nhất của tháng 8 là 130,40 đồng bộ với mức tâm lý 130,00 để tạo ra vùng hỗ trợ. Việc vi phạm điều đó sẽ mở ra cánh cửa cho một động thái giảm giá sâu hơn và kỳ vọng của tôi là điều này sẽ đi đôi với chủ đề sợ rủi ro trong trường hợp nó cho thấy.

Ở cận trên của nến tháng này, chúng ta có mức cao tại 135,58, đồng bộ với mức tâm lý 135,00 để tạo ra một vùng kháng cự. Việc vi phạm điều đó sẽ mở ra cơ hội cho việc kiểm tra lại mức cao nhất trong tháng 6 ở mức 137.00.

Biểu đồ hàng tháng của USD/JPY

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ hàng tháng của USD/JPY
Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

8 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

8 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

9 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago