Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: EUR / USD, GBP / USD, USD / CAD, USD / JPY

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Tăng giá

  • Đồng đô la Mỹ đã quay trở lại với mức kháng cự ở mức cao nhất trong 19 năm vào đầu tuần, lùi lại trước bài phát biểu hôm thứ Sáu từ Chủ tịch FOMC, Jerome Powell.
  • Bài phát biểu hôm thứ Sáu đó đã mang lại đòn roi đáng kể cho USD. Powell nghe có vẻ rất diều hâu đối với tai tôi, và những giờ phản hồi tiếp theo sau bài phát biểu của anh ấy phản ánh điều đó, với việc USD đã phục hồi các khoản lỗ trước đó và chứng khoán đẩy xuống mức thấp hàng tuần.
  • Mặc dù tôi vẫn tăng giá dài hạn đối với USD, nhưng vấn đề khó khăn của tôi hiện tại là định vị và thời điểm, vì EUR / USD đang giữ gần mức ngang giá và mặt ngắn hạn của động thái đó vẫn cho thấy các dấu hiệu của sự đông đúc.

Đó là một tuần hoang dã đối với Đô la Mỹ. Đồng tiền này đã bước vào tuần theo xu hướng tăng giá đã phát triển vài tuần trước đó, ngay khi USD đang hỗ trợ xung quanh mức tâm lý 105,00 và mức thoái lui Fibonacci 23,6%. Cũng có một sự hình thành cờ tăng , với một kênh giảm giá đã được xây dựng từ ngày sau khi CPI được công bố vào tháng Bảy. Đồng bạc xanh đã phá vỡ sự hình thành đó vào giữa tháng 8 và những con bò đực đã nắm quyền kiểm soát hành động giá cả cho đến khi kiểm tra lại mức cao trước đó ở mức 109,25.

Mức giá đó có hiệu lực vào thứ Ba và ngăn chặn đà tăng trưởng.

Theo ý kiến ​​của tôi, bài phát biểu hôm thứ Sáu từ Chủ tịch Powell là rất diều hâu và trực tiếp. Nó nêu bật một chiếc ghế của Fed ưu tiên cuộc chiến chống lạm phát bởi vì, thẳng thắn mà nói, ông ấy phải làm vậy . Không chế ngự được lạm phát có thể mở ra một nguy cơ đau đớn mà Fed có thể không có công cụ để chiến đấu, mà không tạo ra một số khác biệt khác trên thị trường. Nói về từ ‘đau đớn’, Powell thực sự đã sử dụng thuật ngữ chính xác đó để mô tả tác động thế chấp sẽ đến từ những gì Fed có trong tương lai.

Rút ra bài học lớn đối với tôi từ bài phát biểu của Jackson Hole từ Powell là anh ấy tăng cường ngôn ngữ diều hâu một cách chậm rãi nhưng cẩn thận. Và nếu chúng ta nhìn vào các cuộc biểu tình cổ phiếu meme phát triển sau quyết định lãi suất tháng Bảy , khi Powell chỉ đơn thuần nói rằng Fed đang ở ‘tỷ lệ trung lập’, thì rõ ràng là vẫn còn khá nhiều vốn dư thừa trên thị trường tài chính. . Và đó chính xác là những gì Fed cần giải quyết để giảm lạm phát. Vì vậy, có vẻ như điều này sẽ mất một thời gian khi Fed tiếp tục từ từ sử dụng ngôn ngữ diều hâu trong khi vẫn tăng lãi suất và hy vọng rằng lạm phát cung cấp thêm bằng chứng cho thấy nó đã đạt đến đỉnh điểm.

Có một yếu tố cần xem xét khác và nó không liên quan đến Fed: EUR / USD tiếp tục xoay quanh chốt ngang giá. Tuần này đã chứng kiến ​​một thử nghiệm lớn khác xung quanh khu vực giá đó và với việc phân bổ 57,6% vào DXY, sẽ rất khó để USD thực hiện bất kỳ động thái quan trọng nào mà không có ít nhất một số sự tham gia từ đồng Euro .

Đô la Mỹ

Với mức độ lộn xộn của hành động giá vào thứ Sáu, tôi sẽ bắt đầu dài hạn hơn ở đây. Mức kháng cự hiện tại đang hiển thị tại mức Fibonacci dài hạn là 109,14. Đây là mức thoái lui 76,4% của động thái chính 2001-2008 đối với USD. Nó bắt đầu hoạt động vào tháng 7, dẫn đến sự đảo ngược đó vào cuối tháng trước, và nó đã hoạt động trở lại vào thứ Ba của tuần này, một lần nữa giữ vững những con bò đực. Và, ngắn hạn hơn, điều này dẫn đến sự hình thành hai đỉnh có thể xảy ra mà tôi sẽ xem xét bên dưới.

Biểu đồ giá hàng tháng của đô la Mỹ

Biểu đồ giá hàng tháng của đô la Mỹ

Đi xuống biểu đồ hàng tuần và có một xu hướng tăng rất tích cực đang được định giá ở đây. Với sự đảo chiều hình chữ v đã thể hiện vào tháng 8, biểu đồ tỷ giá USD hàng tuần mang tiềm năng bứt phá tiếp tục bất chấp bối cảnh biến động của nó.

Giá chững lại ngay tại ngưỡng kháng cự từ mức Fibonacci đó sẽ mở ra cánh cửa cho một mô hình đảo chiều có thể xảy ra. Đỉnh kép là giảm – nhưng để kích hoạt, giá phải phá vỡ dưới đường viền cổ, là điểm thấp nhất giữa hai đỉnh. Trên biểu đồ của tôi, đó là giảm ở mức 104,71, một sự vi phạm sẽ mở ra cánh cửa cho tiềm năng đảo chiều. Nhưng hiện tại, biểu đồ này vẫn lạc quan vì giá đang giữ rất gần mức cao nhất trong 19 năm được thiết lập gần đây.

Biểu đồ giá hàng tuần của đô la Mỹ

Biểu đồ giá hàng tuần của đô la Mỹ

EUR / USD

Châu Âu đang không ở trong tình trạng tốt, và về cơ bản, tôi không phải là một con bò tót trên đồng Euro. Tôi hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt hơn nhưng tôi biết thị trường không quan tâm đến hy vọng của tôi, vì vậy tôi cố gắng nhìn nhận những vấn đề như vậy một cách khách quan. Có rất nhiều lỗ hổng, đặc biệt là khi chúng ta bước vào mùa đông với cuộc chiến đang diễn ra ở Đông Âu.

Điều này khiến ECB rơi vào tình thế rất tồi tệ vì ngân hàng này không hoàn toàn có được sự linh hoạt trong việc tăng lãi suất trong nỗ lực ngăn chặn lạm phát như Fed. Điều này đã tạo ra sự chênh lệch về tỷ giá giữa Euro và Đô la Mỹ. Sự chênh lệch ngày càng tăng đó đã tạo ra một động thái lớn về EUR / USD, đẩy cặp tiền này lên mức tâm lý ngang giá.

Mức độ tâm lý thường là các giao dịch lớn và giá tương đương EUR / USD là đặc biệt quan trọng. Khi cặp tiền này tăng vọt vào năm 2002, ngay cả trong xu hướng tăng giá mạnh mẽ, phải mất sáu tháng để vượt qua mức tương đương.

Mức giá 1.0001 đối với nhiều người chỉ đơn giản là cảm thấy đắt hơn chỉ hai pips trên .9999 và điều đó có thể tạo ra những thay đổi trong động lực định giá. Đây là lý do tại sao chúng ta có thể nhìn lại biểu đồ và thấy mức cao nhất mọi thời đại của EURUSD xung quanh mức 1.6000.

Biểu đồ giá hàng tháng EUR / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ giá hàng tháng EUR / USD

Từ biểu đồ EUR / USD hàng tuần, chúng ta có thể thấy cuộc đấu tranh tiếp tục đối với những con gấu xung quanh mức ngang giá. Việc phá vỡ bên dưới đơn giản có thể mất nhiều thời gian hơn. Tôi vẫn duy trì xu hướng giảm giá EUR / USD và tăng giá USD, nhưng tôi đặt câu hỏi về thời điểm tiếp tục giảm giá đối với EUR / USD tại thời điểm cụ thể này.

Có nghĩa là – chiến lược đột phá có thể được sử dụng nếu / khi hỗ trợ bị loại bỏ. Nếu không, tôi có thể tìm giá để kéo trở lại mức kháng cự tại các điểm hỗ trợ trước đó, chẳng hạn như những gì đã xảy ra với EUR / USD với 1,0340 hai tuần trước.

Xem ngay:

Biểu đồ giá hàng tuần EUR / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ giá hàng tuần EUR / USD

GBP / USD

Cáp đang hoạt động thông qua một số bối cảnh tương tự như EUR / USD ở trên, ngoại trừ điểm hỗ trợ dài hạn giữ mức thấp. Cặp đôi đã xảy ra một sự cố khá lớn cách đây hai tuần mà tôi đã xem xét ngay trước khi vi phạm. Tôi đã xem xét GBP / USD vào đầu tuần này , dựa trên việc xây dựng hỗ trợ tìm kiếm các chủ đề pullback. Sự thoái lui đó xuất hiện và giá chạm ngay vào ngưỡng kháng cự, sau đó người bán đã đẩy nó trở lại vùng hỗ trợ.

Thông thường, với bối cảnh của bản chất đó, tôi sẽ tìm kiếm sự tiếp tục và đây có thể là một mặt hàng quan tâm đối với những người đầu cơ đô la Mỹ trong tuần tới vì GBP / USD có tiềm năng đột phá.

Biểu đồ giá hàng ngày GBP / USD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ giá hàng ngày GBP / USD

USD / CAD

Tôi đã xem xét USD / CAD vào thứ Năm, chia sẻ rằng tôi nghĩ có lẽ đây là một trong những địa điểm hấp dẫn hơn đối với những con gấu USD.

Điều này được rút ra từ một số yếu tố, trong đó chủ yếu là sự phân kỳ được thể hiện trong xu hướng USD và USD / CAD kể từ tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, gần đây, USD / CAD đã duy trì cảm giác giảm giá khi giá đang giữ ngưỡng kháng cự xung quanh mức thoái lui 38,2% của động thái chính 2020-2021; và cũng có một đội hình cờ gấu tại nơi làm việc.

Trong ngắn hạn, ngưỡng kháng cự đã có xu hướng giữ quanh mức 1.3000 và do xu hướng USD đang hoành hành ở những nơi khác với sự phân tích tỷ giá EUR / USD và GBP / USD, sự thể hiện rõ ràng hơn về sức mạnh của USD là một ngoại lệ đáng chú ý đối với USD / CAD.

Biểu đồ hàng tuần USD / CAD

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ hàng tuần USD / CAD

USD / JPY

Biểu đồ hàng tuần của USD / JPY đang có phần thách thức vào lúc này. Có gần 900 pips độ lệch giữa mức cao nhất của tháng Bảy và mức thấp nhất của tháng Tám.

Trong ngắn hạn, có một tam giác tăng dần đã được xây dựng dẫn đến sự đột phá ở đỉnh trong tuần này và tuy nhiên, vùng kháng cự trước đó vẫn chưa được kiểm tra là hỗ trợ. Điều đó có thể mở ra cánh cửa cho các kịch bản tiếp tục tăng giá bên trong phạm vi trung hạn được xây dựng trong khoảng 130,40 đến 139,39.

Biểu đồ hàng ngày USD / JPY

Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: Biểu đồ hàng ngày USD / JPY
Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago