Giá dầu tăng cao hơn khi nguồn cung OPEC cắt giảm

Giá dầu nhích cao hơn vào thứ Hai do hy vọng OPEC cắt giảm nguồn cung đã bù đắp cho những lo ngại gia tăng về dự báo suy giảm kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá dầu thô tăng mạnh trong tuần trước sau khi Ả Rập Xê-út, quốc gia đứng đầu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), nói rằng họ có thể cắt giảm nguồn cung bất cứ lúc nào để giúp ổn định giá dầu thô.

Các bình luận được đưa ra trong bối cảnh Mỹ có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, vốn có thể giải phóng một lượng lớn nguồn cung dầu thô vào thị trường.

Giá dầu tăng cao hơn khi nguồn cung OPEC cắt giảm

Sự đảm bảo về việc cắt giảm nguồn cung của OPEC và các đồng minh cũng giúp giá dầu thô tránh được sự sụt giảm trên diện rộng trên thị trường tài chính, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cảnh báo rằng Mỹ có khả năng đi đến suy thoái kinh tế, do lãi suất tăng và lạm phát quá nóng.

Thị trường chứng khoán và tiền tệ giảm mạnh sau bình luận của Powell.

Vào thứ Hai, giá dầu Brent giao sau tại London tăng 0,2% lên 99,25 USD / thùng, trong khi giá dầu Brent giao sau ở Tây Texas Trung Mỹ tăng 0,3% lên 93,22 USD / thùng vào lúc 21:01 ET (01:01 GMT).

Xem thêm:

Thị trường dầu thô cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu gần đây cho thấy nhu cầu ở một số nền kinh tế có thể đang phục hồi.

Dữ liệu cho thấy Mỹ xuất khẩu dầu với tốc độ kỷ lục vào đầu tháng này, trong khi giá khí đốt giảm cũng cho thấy nhu cầu nhiên liệu phục hồi. Dự trữ dầu thô của Mỹ cũng đã giảm với tốc độ lớn hơn dự kiến ​​trong hai tuần qua.

Nhu cầu dầu thô của châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lên trong năm nay khi khối này ngừng nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Nga . Do đó, giá khí đốt tự nhiên tăng có khả năng thúc đẩy việc sử dụng nhiều dầu thô hơn để sưởi ấm.

Nhưng sự tăng giá của đồng đô la, theo bình luận của Powell, đã hạn chế đà tăng của dầu thô. Đồng đô la mạnh hơn làm tăng chi phí nhiên liệu đối với các quốc gia nhập khẩu dầu.

Giá dầu tăng cao hơn khi nguồn cung OPEC cắt giảm

Các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Washington và Tehran về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân cũng được cho là sẽ giữ cho thị trường dầu thô cạnh tranh.

Ở châu Á, tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến giá dầu thô, do nước này là nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới. Dữ liệu tuần trước cho thấy hoạt động công nghiệp ở nước này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hàng loạt vụ khóa COVID-19 trong năm nay.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago