Dự báo kỹ thuật đô la Mỹ: EUR / USD, GBP / USD, AUD / USD, USD / JPY

Dự báo kỹ thuật đô la mỹ: Giảm

Đồng đô la Mỹ đã có một tuần khó khăn, hoàn thành quá trình hình thành ngôi sao buổi tối vào thứ Hai, dẫn đến ba ngày liên tiếp thua lỗ khá lớn.

Biểu đồ giá hàng tuần của đô la Mỹ: Bearish Engulf

Thanh DXY hàng tuần đóng cửa như một sự nhấn chìm giảm giá , điều này làm nổi bật khả năng tiếp tục hành động giá giảm. Báo cáo CPI vào thứ Năm sẽ là chìa khóa quan trọng, nhưng như chúng ta đã thấy trên bản in CPI 7% của tháng trước , số liệu lạm phát mạnh không nhất thiết phải tương đương với sức mạnh USD .

Đó là một tuần phá vỡ đối với những người đầu cơ USD và loại bối cảnh thường làm nản lòng các nhà giao dịch bán lẻ. Giống như một công tắc đèn bị tắt, sự đột phá tăng giá mạnh và nhanh chóng của USD từ tuần trước đã bị xóa và sau đó là một số, khi những người đầu cơ giá lên của Euro bắt đầu chạm trán.

Trong khi sự bứt phá của USD vào tuần trước khá gay gắt sau quyết định tỷ giá của FOMC , hành động giá thứ Sáu sau cuộc họp đó cho thấy một doji . Và vào thứ Hai, giá tiếp tục tăng trở lại, xác nhận sự hình thành ngôi sao buổi tối, thường sẽ được tiếp cận với mục đích đảo chiều giảm giá. Và đội hình đó đã có một số hoạt động theo sau khá đáng kể từ thứ Ba đến thứ Năm, với việc tiếp tục thua lỗ mỗi ngày.

Biểu đồ giá hàng ngày của đô la Mỹ: Sự đảo ngược của ngôi sao buổi tối

Một trong những động lực chính dường như là kỳ vọng NFP in sâu vào lãnh thổ tiêu cực, ngay cả khi Nhà Trắng cảnh báo về một báo cáo việc làm tồi tệ do Omicron. Tuy nhiên, đó không phải là những gì đã xảy ra: Thay vào đó, NFP trong tháng 1 được in ở mức khổng lồ + 457 nghìn , với Thu nhập trung bình hàng giờ tăng lên 5,7% so với 5% đọc trước và kỳ vọng là 5,2%.

Biểu đồ giá hàng ngày của đô la Mỹ: Sự đảo ngược của ngôi sao buổi tối

Điều này nói lên trực tiếp những khó khăn xung quanh FOMC vào lúc này. Họ đã tránh chính sách thắt chặt trong một thời gian với giả định rằng lạm phát là nhất thời. Và trong khi Powell đã cố gắng rút lại từ đó vào tháng 11 tại phiên điều trần xác nhận của mình, ngân hàng vẫn chưa thực hiện bất kỳ thay đổi thực tế nào đối với chính sách. Các thị trường đang chuẩn bị cho một đợt tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 3 nhưng điều đó dường như đã được định giá; và thay vào đó, tiền tệ có vẻ dễ bị tổn thương bởi sự thay đổi diều hâu trong các đối tác, thậm chí là đồng Euro như đã thấy trong tuần này từ phản ứng của EUR / USD đối với quyết định tỷ giá của ECB .

Theo Đô la Mỹ, thanh hàng tuần đang đóng cửa như một hình nến nhấn chìm giảm giá và điều này làm nổi bật khả năng thua lỗ thêm trong ngắn hạn. Các hình thành vùng nhận chìm giảm giá thường sẽ báo hiệu sự thay đổi về động lượng và với những thay đổi trong bối cảnh, sự hình thành kỹ thuật sẽ đi kèm với khả năng biến động liên tục trong thiết lập cơ bản.

EUR / USD

Nếu Đô la Mỹ tiếp tục bán tháo, có khả năng sẽ cần một số trợ giúp từ đồng Euro với việc mở rộng xu hướng tăng giá của cặp EUR / USD.

Biểu đồ giá hàng ngày: EUR / USD

Hình ảnh phản chiếu của ngôi sao buổi tối trên USD được xác nhận vào thứ Hai cho thấy bằng EUR / USD với một ngôi sao buổi sáng trong cùng khoảng thời gian . Tôi đã viết về điều đó vào thứ Ba, trước quyết định lãi suất của ECB trong khi nhấn mạnh khả năng tiếp tục đảo chiều.

Tôi cũng đánh dấu vùng kháng cự chính nằm trong khoảng 1.1448-1.1500, đó là nơi giá tự tìm thấy trước cuối tuần. Tại thời điểm này, sau 5 ngày tăng liên tiếp, triển vọng tiếp tục có thể xuất hiện khó khăn. Tuy nhiên, tương tự như USD hàng tuần ở trên, hành động giá EUR / USD đóng cửa dưới dạng một thanh nến nhấn chìm và tương tự, điều này cho thấy khả năng tăng giá hơn nữa.

Trên cơ sở ngắn hạn, tiềm năng hỗ trợ cao hơn-thấp tồn tại xung quanh các mức quan tâm trước đó, khoảng 1,1380 và thấp hơn một chút vào khoảng 1,1272. Việc giữ mức hỗ trợ tại một trong hai điểm giữ cho cánh cửa tiếp tục tăng.

Cũng có tiềm năng đột phá với việc giữ mức kháng cự tại 1.1484, đánh dấu sự hình thành hai đỉnh thường được theo sau với khả năng xảy ra đột phá đỉnh.

GBP / USD

Biểu đồ giá hàng ngày: GBP / USD

Với động thái EUR / USD được thúc đẩy bởi một số gợi ý đơn giản về chính sách tiền tệ ‘ít lỏng lẻo hơn’, người ta có thể mong đợi GBP / USD sẽ có chuyển động thẳng đứng hơn khi BoE thực tế đã tăng tỷ giá trong tuần này.

Và trong khi quyết định tỷ giá đó đã dẫn đến một chút sức mạnh, động thái này đã bị xóa vào thứ Sáu với hành động giá nhanh chóng quay trở lại đường xu hướng tạo nên sự hình thành cờ tăng trong cặp. Cờ tăng giá đó đã được thử nghiệm mạnh mẽ vào đầu tháng 12 , với người mua nhảy vào giữa tháng sau khi BoE tăng lãi suất tại cuộc họp đó.

Các nhà giao dịch có thể sẽ muốn tiếp tục thận trọng ở đây vì tương tự như Hoa Kỳ và Đô la Mỹ, kỳ vọng tỷ giá đã thực sự được tích hợp sẵn và có thể khó định giá lại nhiều hơn ở đó. Tuy nhiên, biểu đồ dài hạn dường như vẫn có lợi cho các dự báo vượt trội, với cờ tăng vẫn có thứ tự, giúp giữ tiềm năng vượt trội trong phương trình.

AUD / USD giữ ở mức lớn

Biểu đồ giá hàng tuần: AUD / USD

Đã có một quyết định về lãi suất ở Úc vào đầu tuần và trong khi ngân hàng có thể không được diều hâu như mong đợi, RBA tiếp tục giảm bớt việc mua trái phiếu, điều này giúp mở ra cánh cửa cho một nỗ lực diều hâu lớn hơn vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Từ góc độ kỹ thuật, mức tâm lý .7000 tiếp tục ảnh hưởng lớn đến cặp tiền này, nhiều như đã xảy ra kể từ năm 2019. Người bán không thể hiện tốt với các thử nghiệm dưới mức này, gần đây nhất là vào tuần trước, và điều này đã cho phép giá giảm xuống xây dựng. Nêm giảm thường được tiếp cận với mục đích đảo chiều tăng giá và điều này đồng bộ với tiềm năng giảm giá của USD. Trong tuần tới, ngưỡng kháng cự nêm dự kiến ​​lên khoảng 0,7220 và kháng cự dao động ngắn hạn nằm xung quanh điểm 0,7300.

Nêm tăng của USD / JPY

Biểu đồ giá hàng ngày: USD / JPY

Với sự thay đổi về tỷ giá, với việc Kho bạc Hoa Kỳ đi ngang qua đường cong đẩy lên mức cao hàng năm mới, người ta có thể mong đợi USD / JPY sẽ tuân theo chủ đề đó.

Nhưng tuần này đã tạo ra một doji về việc lùi lại một bước, có một sự hình thành nêm tăng lên làm nổi bật khả năng xảy ra các kịch bản đảo chiều giảm giá. Sau khi hỗ trợ giữ ở mức 113,48, giá đã cho thấy xu hướng đấu tranh trên mức 115,00 gần đây và hiện đã có mức cao thấp hơn được in ra khi phía hỗ trợ của nêm đó đã bắt đầu chững lại. Tất cả những điều này đã xảy ra ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn ổn định về mặt tỷ giá, đảm bảo với các thị trường rằng họ chưa có kế hoạch rời bỏ chính sách dễ kiếm tiền của mình, ngay cả khi các đối tác trên khắp thế giới đang làm như vậy.

Điều này tương tự có thể giữ cho cánh cửa mở ra cho các kịch bản giảm giá đối với cả Đô la Mỹ và USD / JPY .

Quynh Huong

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago