Euro tăng tạm dừng trước lạm phát của Mỹ

Một đồng euro hồi sinh chỉ còn thiếu ngưỡng kháng cự mạnh vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần, cảnh giác rằng nó có thể kích hoạt đồng đô la tăng giá.

Đồng euro hồi sinh

Đồng tiền chung đã nhảy vọt 2,7% vào tuần trước sau khi có sự thay đổi thái độ diều hâu tại Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Nó đã giữ được mức tăng nhưng đã không thể đánh bại mức kháng cự quanh mức 1,1483 đô la ngay cả khi lợi tức trái phiếu châu Âu đã tăng vọt và lần mua gần đây nhất là 1,1441 đô la.

Dữ liệu lao động mạnh mẽ đáng kinh ngạc của Mỹ vào tuần trước đã làm tăng thêm sự tập trung vào lạm phát – được dự báo ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ là 7,3% – trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng Ba.

Các thị trường tương lai đang định giá cơ hội gần như 1 trong 3 của việc lãi suất tăng 50 điểm cơ bản và triển vọng tăng mạnh đã hỗ trợ đồng đô la.

Chiến lược gia về lãi suất Jan Nevruzi của NatWest Markets cho biết: “Việc bất ngờ bị đánh bại bởi con số biên chế phi nông nghiệp (mà chúng tôi đã được các quan chức Fed cảnh báo và Nhà Trắng sẽ rất yếu do Omicron) khiến Fed rơi vào tình thế bất ngờ”.

Ông nói: “Chỉ số CPI sẽ rất quan trọng đối với cách tường thuật phát triển cho đến tháng 3 (cuộc họp), mặc dù nói thêm rằng ngoài một bất ngờ lớn, tháng 3 có thể sẽ chỉ tăng 25 điểm cơ bản.

Đồng đô la tăng 0,1% so với đồng yên trong giao dịch đầu giờ châu Á lên 115,22 và chỉ số đô la Mỹ dao động ở mức 95,425.

Bitcoin qua đêm và đô la Úc đã tăng

Bitcoin qua đêm và đô la Úc đã tăng khi thị trường chứng khoán tăng một cách thận trọng ở châu Âu. Đồng Aussie tăng khoảng 0,7% và cuối cùng ở mức 0,7130 đô la, chỉ e ngại mức kháng cự xung quanh mức trung bình động 50 ngày của nó là 0,7163 đô la.

Bitcoin đã đột phá mức trung bình trong 50 ngày lên tới 44.000 đô la lần đầu tiên trong gần một tháng vào thứ Hai và tăng hơn 17% trong bốn phiên.

Đồng đô la New Zealand đã giữ mức tăng nhỏ qua đêm ở mức 0,6642 đô la. Sterling ổn định ở mức 1,3538 đô la.

Một lịch dữ liệu yên tĩnh sẽ chờ đợi vào thứ Ba, với một cuộc khảo sát về doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào cuối ngày. Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm.

Quynh Huong

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

13 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

16 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

16 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

17 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago